CS, sự nguy hiểm thường trực với nhân dân

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Ông A, người lương thiện làm ăn giỏi. Làm một thời gian ông tích cóp được một tài sản kha khá. Kế nhà có ông B là tay anh chị sống bằng nghề bảo kê – đâm thuê chém mướn. Một lần B chơi cá độ bóng đá với tay anh chị cỡ bự. Chẳng may, B thua độ, biết không thể quỵt, B mượn A 3 tỷ để trả nợ và hứa 12 tháng sau trả. Thời hạn đến, A sang nhà B đòi nhưng B không muốn trả.

Để quỵt 3 tỷ, B bàn kế sách ra tay tàn độc để làm cho A sợ. Khi A đến nhà, B cho đàn em lộng dao găm trong người, lúc A và B đang cãi cọ, bất ngờ tên đàn em dùng dao găm giấu trong người đâm vào lưng làm A ngã gục, máu chảy đầm đìa. Kết quả, A đi cấp cứ và không đòi được nợ. Tỉnh lại sau cơn hôn mê, A cảm thấy kinh hoàng và có phần chùn bước khi nghĩ đến việc đòi nợ.

Sau khi A xuất viện, một hàng xóm, kẻ nịnh tên B đã nói “Nguyên nhân của vụ ẩu đả mất trật tự là do ông A cả. Vì ông ta cố đòi nợ nên mới xảy ra cuộc bạo động này”.

- Quảng Cáo -

Một số người khác thấy bất bình vì A bị chụp mũ nên ngắt lời tên nịnh rằng “Mầy ngu bỏ mẹ! Ông A đòi nợ là lẽ đương nhiên sao chụp mũ ông A gây ra bạo động? Kẻ gây bạo động là thằng B. Vì nó tính quỵt tiền người ta nên quyết ra tay tàn độc để A sợ mà không dám đòi nữa”.

Vâng, đấy là một mẫu chuyện ngụ ngôn về cách ứng xử của chính quyền CS và nhân dân. Nhân dân bị CS tước đoạt mất quyền làm người, đất nước bị CS lấy nhiều lợi thế trao tay giặc Tàu. Tất cả những thứ đó là tài sản nhân dân nên họ phải biểu tình đòi lại là điều tất nhiên. Ông A là hình ảnh nhân dân, ông B là hình ảnh chính quyền CS. Nhân dân biểu tình đòi quyền lợi cho mình là họ đòi những gì vốn là của họ. Những thứ đó đã được hiến định hẳn hoi. Nhà nước đã cố tình không trả những quyền đó về cho nhân dân. Nên họ đã nghĩ cách răn đe.

Họ dùng thủ đoạn gì để răn đe? Đó là chính quyền CS cho công an giả dạng dân biểu tình trà trộn để gây rối rồi dùng đó làm cớ đàn áp. Trò này của chính quyền, nói chính xác là lận dao găm trong tay áo rồi hạ sát nhân dân. Mục đích là cho dân tởn mà không đám đòi hỏi quyền lợi chính đáng của mình nữa. Hành động này của chính quyền y hệt như ông B cho đàn em lận dao găm hạ sát ông A vậy.

Xét về luật, biểu tình là hoàn toàn hợp hiến. Chính hiến pháp đã quy định thì những luật mâu thuẫn hiến pháp đều phải bị loại bỏ, vì hiến pháp là bộ luật cao nhất. Luật An Ninh Mạng đã vi hiến lẽ ra phải bị loại bỏ, nhưng ĐCS đã làm ngơ, đấy là hành động quỵt nợ của chính quyền trước sự đòi hỏi của nhân dân. Quyền hiến định dành cho dân bị chính quyền trơ tráo chối bỏ.

Xét về lý, thì nhân dân là người luôn muốn ôn hoà không ai muốn bạo động. Không ai muốn tay không mà lại đối đầu với dùi cui súng ống, trừ khi có mồi kích bạo loạn. Mồi kích đó là do chính quyền đã trà trộn vào dân gây ra. Như vậy, kích bạo động chính là lưỡi dao găm của chính quyền đã đâm sau lưng nhân dân. Chính công an giả dạng đã kích động nên mới xảy ra bạo loạn, chứ dân đâu có ngu mà tự nhiên bạo động để chính quyền có cớ đàn áp? Còn nữa, việc ra tay đàn áp cũng là do chính quyền chứ có phải là do nhân dân đâu? Kích loạn rồi đàn áp, nội ứng ngoại hợp phối hợp nhau rất nhịp nhàng.

Rõ ràng bạo loạn khi biểu tình là có nguyên nhân gốc rễ từ chính quyền hết. Tự tay mồi lửa đốt nhà để có cớ dập lửa. Đúng là CS cực thâm. Lẽ ra cần phải vạch mặt thủ đoạn bẩn thỉu của chính quyền thì những kẻ bưng bô chế độ lại đổ nguyên nhân bạo loạn là “do dân biểu tình”. Người dân thực hiện quyền hiến định mà còn đổ lỗi cho họ, thì kẻ này hoặc bán mình cho quỷ hoặc dốt nát.

Vậy nên, với chính quyền lưu manh, cố tình kích cho loạn rồi đàn áp như CS, thì đấy là một chính quyền vô cùng nguy hiểm. 90 triệu dân đang sống trong sự nguy hiểm thường trực. Phải giải quyết mối nguy, nếu dân tộc muốn trường tồn. Đó là trách nhiệm bảo tồn và phát triển đất nước mà các thế hệ đương thời này không được thoái thác./.

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here