Việt Tân Úc Châu tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến

- Quảng Cáo -

CTM Media – Trong cuối tuần vừa qua, cùng lúc với Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến được Đảng Bộ Việt Tân tại Bắc Mỹ long trọng tổ chức tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, 5 đảng bộ Đảng Việt Tân tại Adelaide, Brisbane, Melbourne, Perth và Sydney đã cùng tổ chức Lễ Tưởng Niệm các Anh Hùng ĐôngTiến thuộc Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam – Đảng Việt Tân, mà Chủ Tịch là Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh, đã hy sinh vào ngày 28 Tháng 8 năm 1987 cách đây 31 năm.

Xin trích lại đây một đoạn trong lời phát biểu của một đại diện Đảng Việt Tân trong buổi Lễ Tưởng Niệm tại Adelaide:

“Không có sự hy sinh nào cao cả như sự hy sinh của một công dân, một vị lính kháng chiến quân nằm xuống cho tổ quốc, cho dân tộc.

Các Anh Hùng Đông Tiến đã anh dũng tự kết đời mình vào sáng ngày 28 tháng 08 sau khi bị thương nặng do nhiều ngày cầm cự chống địch, đến phút cuối cùng, các Anh đã quyết tâm không để địch bắt giữ hầu có thể khai thác bất lợi cho đấu tranh. Tiếng súng tự kết đời mình của các vị lãnh đạo anh hùng, vang dội núi rừng Lào Việt, vượt biên vượt biển thành tiếng rung động trong mọi trái tim của bao nhiêu đồng bào khắp nơi trên thế giới và mãi đến hôm nay, sau hơn 3 thập niên, vẫn còn vang dội như lời thúc quân, trong tâm của những người còn biết đau, biết cảm nỗi nhục lạc hậu của dân tộc VN.

- Quảng Cáo -

Mọi dân tộc luôn có những cái chết gióng vào trống đồng lịch sử những lời thức tỉnh toàn dân.

Dân tộc nào cũng có các vị anh hùng, những người làm gương cho các thế hệ đi sau. Những vị đã làm những việc vĩ đại, vô thường đến nỗi cả một dân tộc phải tôn thờ.

Nhưng chính vì sự hy sinh của mạng sống đó quá lớn lao, chúng ta hay quên hoặc không cảm được sự mất mát, hy sinh nho nhỏ hàng ngày mà các Anh đã phải chịu đựng, như mỗi buổi sáng không được thấy các con sách cặp đi học, tối khuya không nắm tay người vợ yêu mà đã cùng lãnh những khốn khổ trên vai. Những anh hùng dân tộc cũng chỉ là những người chồng, người con, người bạn. Và sự ra đi đã để lại biết bao vết đau thưong, biết bao cuộc đời thấm buồn, thấm thương tiếc.

Khi chúng ta cảm nhận được là các chiến hữu đó cũng chỉ là những con người như chúng ta – sự hy sinh càng lớn lao.

Trong số các chiến hữu đã ra đi trong những ngày cuối tháng 8, 1987, có những người cha. Những người đã phải ôm chặt những đứa bé của mình rồi chia tay, và trong lòng không biết khi nào sẽ gặp lại.

Sau đây là một vài hình ảnh trong các buổi Lễ Tưởng Niệm tại 5 thành phố:

Tại Washington D.C:

Tại Adelaide:

Tại Brisbane:

Tại Melbourne:

Tại Perth:

Tại Sydney:

 

- Quảng Cáo -

44 CÁC GÓP Ý

  1. Trời ơi, một đảng đi tưởng niệm những kẻ xâm nhập vào VN để khủng bố, gây chiến tranh. Và lại còn gọi họ là anh hùng nữa chứ. đảng VT này yêu nước nào vậy nhỉ

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here