ASIAN Games: Nguyễn Thế Kỷ – Vỏ quýt dày, Trần Bình Minh – Móng tay nhọn

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau khi Đài Tiếng nói Việt Nam VOV (Đơn vị chủ quản của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) giành được bản quyền của Asian Games với giá 1,7 triệu đô. Thì cây kim trong bọc mới lòi ra là làm gì có chuyện đối tác bán bản quyền Công ty Hàn Quốc KJ Investment Group (KJI) thách thức Đài Truyền hình Việt Nam VTV với cái giá trên trời 10 triệu đô như vậy.

Và đây chính là lúc Tổng giám đốc của VOV Nguyễn Thế Kỷ – phó Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thế Kỷ (đệ của TBT Trọng) ra tay quyết hạ Trần Bình Minh cho bằng được để thừa cơ lấy luôn chiếc ghế Tổng Giám đốc VTV béo bở của ông này. Năm nay Minh đã 60 nên ông ta cũng sắp đến lúc phải nghỉ hưu nhưng ngặt nỗi Minh chưa muốn nghỉ, hơn nữa Tổng giám đốc VTV lại là Ủy viên Trung Ương nên không dễ gì Minh nhường lại để về làm người tử tế hoặc ai đó có thể ép buộc Minh phải về nếu ông này không muốn hoặc không bị phốt nặng.

Sau khi vạch mặt Minh và VTV vì tội khai báo gian dối về số tiền được đề nghị mua bản quyền Asian Games, Nguyễn Thế Kỷ đưa ra thêm một động thái nữa, đó là dằn mặt VTV vì đài này không tiếp sóng nguyên trạng chương trình tường thuật trực tiếp trận bóng giữa U23 Việt Nam và Barain của VTC hôm 23/8. Hình thức dằn mặt chính là cắt sóng trực tiếp cấp cho VTV. Nên nhớ VTV với vị thế là đài số 1 quốc gia, tiếng nói chính thức của Đảng và Nhà Nước chưa bao giờ bị một đài nào trong nước dám hỗn xược như vậy trong quá khứ. Nhưng nay, vì thèm khát chiếc ghế của Tổng giám đốc VTV của Minh và được Trọng chống lưng mà Kỷ sẵn sàng tổng tấn công mạnh mẽ như vậy. Chưa hết Kỷ còn trêu ngươi Minh và VTV bằng cách thưởng nóng 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nam sau trận thắng Barain và 200 triệu cho đội Rowing nữ – những người giành được tấm huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam ở Asian Games năm nay.

- Quảng Cáo -

Chơi sang như thế nhưng nên nhớ lương nhân viên của VOV/VTC vẫn nợ đầm đìa. Theo thông tin từ một phóng viên giấu tên của VTC, tính đến ngày 24/8, đài này (đơn vị khai thác độc quyền bản quyền các trận đấu thể thao của Asian Games và trực thuộc VOV) vẫn nợ lương tháng 7 của người lao động, lương tháng 8 thì chưa biết bao giờ mới trả. Trong khi đó, người lao động VTC vẫn chưa nhận được 20 phần trăm lương của toàn bộ năm 2017 vì lý do VOV/VTC còn nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh phải thắt lưng buộc bụng như vậy mà Nguyễn Thế Kỷ, VOV và VTC vẫn chơi sang như một đại gia thì thử hỏi tiền ở đâu ra. Hay là tiền trả cho người làm việc thì không có nhưng tiền để đánh đấm, chiếm ghế của đối thủ thì vẫn chi một cách không thương tiếc.

Còn nhớ vào ngày 7/9/2016, trong lúc Tổng Trọng sôi người vì vụ Trịnh Xuân Thanh – chìa khóa để đánh tập đoàn tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng tự dung trốn thoát ra nước ngoài thì Trần Bình Minh lại chễm trệ mời bí thư thành ủy thành phố HCM lúc bấy giờ là Đinh La Thăng lên trao giải VTV Awards. Minh mời Thăng lên chương trình được trình chiếu cho cả nước xem cho dù biết rằng Đinh La Thăng chính là đích nhắm tới của Tổng Trọng trong vụ Trịnh Xuân Thanh nhưng Minh mặc kệ vẫn vuốt râu hùm. Nhân sự kiện VTV Awards, Thăng lên đọc ra rả về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh như thể Thăng mới là chính nghĩa còn bọn Trọng chỉ là tà nghĩa mà thôi. Đúng 1 tháng sau bồ của Minh là nhà báo Lê Bình chính thức bị cách chức Giám đốc VTV24. Lúc đó, dư luận trong nước đã rộ lên tin đồn Nguyễn Thế Kỷ sẽ thay Minh làm Tổng giám đốc VTV.

Đòn đau nhớ lâu nên mặc dù bị bao vây tứ phía trong vụ bản quyền Asian Games lần này nhưng Minh vốn là con trai của Trần Lâm – cựu chủ nhiệm ủy ban phát thanh truyền hình Việt Nam, cũng thể hiện là một tay quỷ quyệt không phải dạng vừa. Cụ thể, hôm 21/6, sau khi đội bóng chuyền nam của VN vượt qua Trung Quốc với tỷ số 3-2 trong một trấn đấu nghẹt thở mang tính lịch sử, VTV chỉ dám đưa tin theo dạng ảnh, trong khi trên mạng đầy rẫy những video clip về chiến thắng giàu cảm xúc này. Đây có thể là động thái của Minh nhằm lấy lòng Trung Cộng. Câu chuyện này làm người ta liên tưởng tới chuyện VTV thường xuyên mắc lỗi khiến Trung Cộng vô cùng hài lòng như chuyện VTV đưa hình ảnh cờ Trung Quốc có 6 sao. Hay trong buổi lễ tưởng niệm ngày thương binh liệt sĩ năm 2015 có sự tham gia của chủ tịch nước lúc bấy giờ là Trương Tấn Sang, VTV đã cho phát sóng bài “Khát vọng đoàn tụ”. Đây là bài hát được coi là quốc ca thứ 2 của Trung Cộng.

Với việc tung ra đòn hiểm như vậy, có thể thấy, Trọng và Nguyễn Thế Kỷ chưa chắc đã đánh gục được Minh qua vụ việc Asian Games năm nay. Và tình hình này cho thấy chính trường Việt Nam vẫn còn nhiều rối ren và công cuộc thanh trừng phe nhóm vẫn được truyền thông trong nước gọi là đấu tranh chống tham nhũng của tổng Trọng, e là khó có thể xuôi chèo mát mái.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here