VOV 3:0 VTV và bài học ‘sân chơi phải có hơn một cầu thủ’

- Quảng Cáo -

Nguyễn Hùng – VOA

Tuần này một uỷ viên trương ương quê Nghệ An đã liên tục sút vào lưới uỷ viên trung ương quê Hải Dương nhưng hiện đang là Đại biểu Quốc hội Bạc Liêu và đã ghi tới ba bàn tính tới ngày 23/8, hôm “VOV” là từ khoá tiếng Việt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Bàn mở tỷ số được ông Nguyễn Thế Kỷ, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam ghi vào lưới lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh hôm 21/8 khi đài cùng Vingroup, Vietnam Airlines và Viettel, chốn cũ của quyền Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, bỏ ra 1,3 triệu đô la để mua bản quyền Á Vận hội.

Trước đó VTV nói công ty sở hữu bản quyền phát sóng đòi tới năm triệu đô la, mức giá quá đắt đối với Đài Truyền hình. VTV cũng từng chê bản quyền World Cup quá đắt và chỉ mua vào phút chót khi được tài trợ năm triệu đô la.

- Quảng Cáo -

Hai bàn tiếp theo của sếp VOV được ghi trong cùng ngày 23/8.

Trong lúc khán giả VTV6 đang say sưa theo dõi hiệp một trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain thì sóng mất cái rụp. Công ty con của VOV, Truyền hình VTC, đã cho VTV6 ‘mất điện’ vì lấy hình từ nguồn không chính thức và thực tế thì hai bên còn chưa ký hợp đồng. VOV nâng tỷ số lên 2 – 0.

Chưa hết, VOV trong cùng ngày 23/8 đã tuyên bố bỏ ra nửa tỷ đồng để thưởng cho đội tuyển Olympic Việt Nam vì các cầu thủ trẻ đã hạ Bahrain với tỷ số 1 – 0 nhờ công của Công Phượng, đồng hương của ông Kỷ, người đích thân công bố khoản tiền thưởng. Với bàn thắng duy nhất trong trận gặp Bahrain, Việt Nam thống nhất lần đầu vào tứ kết ASIAD (Việt Nam Cộng Hoà đã từng đạt thành tích này cũng ở Indonesia hồi năm 1962). Và với bàn thắng thứ ba vào lưới VTV, VOV cũng lần đầu thắng tuyệt đối VTV. Và thế là ông Thế Kỷ đã có trận thắng tầm thế kỷ chỉ vì Đại biểu Quốc hội tại đơn vị của công tử Bạc Liêu mà lại không dám đốt tiền, điều mà một số người cho rằng là quyết định đúng đắn.

Nhưng người dân Việt Nam có vẻ cũng giống người dân Anh Quốc nơi tôi đang sống. “Miễn là có bóng đá trên TV và bia trong tủ lạnh” thì bảo gì cũng nghe. Thế nên có hãng đồ uống đã đưa khẩu hiệu “ăn bóng đá, ngủ bóng đá, uống …” vào quảng cáo của họ ở Việt Nam.

Từ chuyện VOV qua mặt VTV ta có thể kết luận sân chơi nào mà chỉ có một ông lớn thì sân chơi đó hỏng. Người tiêu dùng chẳng có lựa chọn và chịu cảnh ông lớn thích làm gì thì làm vì câu “có cô thì chợ thêm đông, cô đi lấy chồng thì chợ vẫn vui” không còn đúng nữa. Hãy nghe phát biểu của ông Nguyễn Thế Kỷ, người từng là Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, về chuyện VOV bỏ tiền triệu đô mua bản quyền: “Không nên để người hâm mộ có khao khát mà mình không làm được… VOV không làm thì cũng có những đơn vị khác làm thôi.

“Đến lúc này thì thấy rằng VOV sẽ đứng ra làm việc này.”

Từ sân bóng đá, xin đá sang sân chính trị một chút. Mong các bạn hâm mộ đừng cho là “đá đểu”. Xin hỏi các bạn nếu mai này Đảng Cộng sản Việt Nam hứng lên đi lấy chồng bên “nước lạ” thì người hâm mộ chúng ta sẽ ra sao đây? Khi đó mà nước lạ lại kéo mấy trăm ngàn quân tràn sang cộng với nội ứng nữa thì ai sẽ là VOV trong chính trường? Ai nghe lạ tai xin đọc lại chuyện Vua Lê Chiêu Thống dù khi đó hoàn cảnh lịch sử hoàn toàn khác.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here