Bể kèo

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Lại quả là gì? Là chiêu thông đồng của đại diện bên mua và bên bán để móc túi người chủ thực sự. Chuyện này nó trở thành nét đặc trưng của chính quyền độc tài. Tiền thuế của dân đóng vào, rồi chính phủ chi tiêu như thế nào dân hoàn toàn không biết. Không minh bạch và độc tài được phép dùng bạo lực để dẹp sự chỉ trích, thì đó là môi trường cực tốt để xà xẻo tiền thuế dân. Và đây là lí do để những kẻ tham lam bảo vệ đến cùng chế độ này.

Tháng 5 năm 2016, tổng thống Barack Obama dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương. Đây là cơ hội cho Việt Nam hiện đại hoá quân đội để củng cố thế lực trước các nước trong khu vực, mà đặc biệt là với Trung Cộng. Thế nhưng thật bất ngờ, ngày 25/07/2017, tờ Shephard Media cho biết, phía Hoa Kỳ từ chối bán vũ khí vì phía Việt Nam đề nghị ghi vào hợp đồng cao hơn giá trị thực của gói mua bán là 25%. Như vậy, nếu gói vũ khí có giá trị thực là 1 tỷ USD thì ghi vài hợp đồng là 1 tỷ 250 triệu. Con số 250 triệu là giá trị bên đối tác Mỹ phải thối lại cho các quan chức Việt Nam bỏ túi. Nhưng phía Mỹ đã từ chối bán vũ khí cho phía Việt Nam vì họ không tiếp tay cho trò bẩn thỉu này.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và Bộ trưởng quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch

Theo VOA, từ năm 2012 đến 2016 Việt Nam nhập khẩu 5 tỷ USD vũ khí. Vậy theo luật chơi này thì quan chức CS đã bỏ túi 1 tỷ USD tiền lại quả. Thực ra, vì sao Việt Nam thích mua vũ khí Nga? Vì Nga chấp nhận luật chơi này. Chỉ đơn giản là vậy.

- Quảng Cáo -

Mấy ngày hôm nay lùm xùm vụ “bản quyền truyền hình ASIAD”. VTV loan báo rằng, họ không mua được vì giá lên đến 15 triệu USD, “đàm phán không thành công”. Khán giả chỉ biết nghe VTV thông báo thế nào thì hay vậy thôi. Nhưng xui cho chúng nó, VTV bể kèo, VOV thông báo giá của gói đó chỉ 1 triệu 700 ngàn USD. Câu hỏi đặt ra là 13,3 triệu USD chênh lệch kia mang ý nghĩa gì?

Không nói ai cũng hiểu, đó là giá trị đôn lên để lại quả cho đám lãnh đạo VTV. Thế đấy! Tiền thuế của dân được ĐCS xài như thế đấy.

Ừ! Đảng đáng tin lắm, tin đi để rồi mất./.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here