Ai là người được lợi từ việc toàn bộ 6 Tổng Cục của Bộ Công An bị xoá sổ?

Thằng cướp nước và thằng bán nước
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Chiều mùng 7 tháng 8 năm 2018, Bộ Công An chính thức thông báo thực hiện theo Nghị định 01 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy Bộ Công an, từ ngày 6-8, Bộ Công an không còn cấp tổng cục nữa. Theo đó, tất cả 6 tổng cục của Bộ Công an sẽ không còn gồm: Tổng cục An ninh (Tổng cục 1); Tổng cục Cảnh sát (Tổng cục 2); Tổng cục Chính trị (Tổng cục 3); Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật (Tổng cục 4); Tổng cục Tình báo (Tổng cục 5); Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8). Trong khi đó, 2 đơn vị tương đương cấp tổng cục là Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (K10) và Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (K20) được giữ nguyên.

Với việc xóa sổ trên thì 6 tổng cục của bộ công an được đổi thành cục. Các cục trưởng vốn đều là các trung tướng nay đương nhiên bị giáng một cấp xuống chức thiếu tướng và đứng trước nguy cơ bị điều động xuống các địa phương làm việc.

Đây được coi là động thái làm rúng động bộ công an, nơi được coi là bất khả xâm phạm vì là một trong những cánh tay bảo vệ chế độ trước sự đe dọa của ngoại bang, của các tổ chức dân chủ chống cộng sản trên thế giới và sự nổi dậy chống lại chính quyền của người dân do sự quản lý đất nước ngày càng yếu kém của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Câu hỏi đặt ra là tại sao cần phải xới tung bộ công an theo kiểu dùng dao xẻo vào tay mình như vậy?

- Quảng Cáo -

Nếu nhìn vào lịch sử sẽ thấy trong khoảng gần 20 năm nay, Bộ công an đã nằm chắc trong tay của phe phái Nguyễn Tấn Dũng.

Từ tháng 1/1995 đến tháng 8/1996: Nguyễn Tấn Dũng là thứ trưởng bộ Nội Vụ (chính là bộ công an trước khi đổi tên vào năm 1998)

Từ năm 2002 đến năm 2011, bộ này nằm dưới tay của Lê Hồng Anh – một người quê ở Rạch Giá – Kiên Giang (người miền Nam giống Khải và Dũng), ông Lê Hồng Anh vốn là cạ cứng của Phan Văn Khải và Nguyễn Tấn Dũng nên trong suốt 10 năm nhiệm kỳ, bộ Công An của ông ta chưa bao giờ thực hiện nổi một vụ án chống tham nhũng nào đáng nhớ mà không có sự chỉ đạo trực tiếp của thủ tướng chính phủ là ông Phan Văn Khải và Nguyễn Tấn Dũng.

Từ năm 2011 đến 2016: Bộ trưởng công an là Trần Đại Quang, người được đích danh Nguyễn Tấn Dũng đề cử trước quốc hội vào sáng ngày 2 tháng 8 năm 2011. Và với động thái như vậy, có thể hiểu Trần Đại Quang đã nhận ân huệ lớn đến như thế nào từ đồng chí X. Và trong đại hội đảng lần thứ 12 vào tháng 1/2016, việc ông Quang nhận chức Chủ tịch nước cũng là sự nhượng bộ của Trọng trước yêu cầu của Nguyễn Tấn Dũng để đổi lại việc Dũng sẽ về hưu làm người tử tế.

Bộ trưởng bộ công an đương thời hiện nay là Tô Lâm cũng chính là một trong những quân bài chủ lực của Nguyễn Tấn Dũng trong các vấn đề an ninh nội bộ và an ninh đối ngoại khi đồng chí X còn đương nhiệm.

Với việc thao túng bộ công an sâu và rộng như vậy, nên không mấy ngạc nhiên khi Trịnh Xuân Thanh – người bị TBT Nguyễn Phú Trọng ráo riết chỉ đạo điều tra lại có thể trốn ra nước ngoài êm ru như vậy trước sự kiểm soát dày đặc của các lực lượng an ninh Việt Nam hồi tháng 7 năm 2016. Rồi Vũ Nhôm đã được các ông anh trong bộ công an báo tin để chạy khỏi Việt Nam sang Singapore để đến Mỹ khi lệnh bắt tên này được công an Việt Nam đưa ra.

Thực ra, với việc để Trịnh Xuân Thanh trốn thoát thì Trần Đại Quang và Tô Lâm phải là hai nhân vật chịu trách nhiệm trước bộ chính trị. Tuy nhiên, vì Quang đã là Chủ tịch nước nên không thể xin lỗi rồi từ chức vì như vậy thì chẳng khác nào ném rác vào mặt chế độ. Còn Tô Lâm thì đã biết chùi mép với việc thực hiện vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh táo tợn ngay giữa thanh thiên bạch nhật tại Berlin để lấy công chuộc tội với Trọng.

Mặc dù vậy, với việc phe phái Nguyễn Tấn Dũng đã bắt rễ rất sâu trong bộ công an nên Nguyễn Phú Trọng khó có thể yên tâm. Hơn nữa trong những năm tháng làm thủ tướng, nhờ có tổng cục tình báo của bộ công an, nên công tác phản gián của chính quyền Nguyễn Tấn Dũng chống lại các âm mưu lật đổ Dũng trở nên rất hiệu quả. Thậm chí năm 2012, Nguyễn Tấn Dũng vẫn đứng rất vững sau khi bị Bộ Chính Trị đứng đầu là Trọng và Quốc hội yêu cầu từ chức, nhưng ông ta vẫn lọt qua khe cửa hẹp ở Đại hội đảng năm ấy để rồi khiến Trọng phải rơi nước mắt trước cử tọa. Công tác phản gián của tổng cục 5 cũng đã khiến cho Trung Cộng không thể làm gì đành nóng mắt nhìn Dũng tại vị thêm 4 năm nữa. Chính vì vậy, Tổng cục 5 từ lâu đã trở thành cái gai trong mắt của giới lãnh đạo Bắc Kinh và cần phải bị gạt bỏ.

Có thể nói, với việc xới tung bộ công an Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng đã củng cố thêm quyền lực của ông ta và phe nhóm của mình, đồng thời khiến con đường Hán Hóa đất nước Việt Nam của Tập Cận Bình cũng trở nên bằng phẳng hơn. Trong thời gian tới, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu xảy ra một cuộc xáo trộn lớn trên thượng tầng của Bộ Quốc Phòng. Bởi nếu như vậy, thì con đường Hán Hóa phương Nam đã gần như hoàn thành đối với Tập Cận Bình.

Có thêm một chi tiết đáng chú ý nữa, là trong tuần qua, người anh em 16 tốt đã cho kích hoạt tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Đây được coi làm một phần thưởng lớn mà Bắc Kinh dành cho chính quyền Nguyễn Phú Trọng vì công lao khiến cho công cuộc Hán Hóa diễn ra nhanh chóng trên dải đất hình chữ S và làm cho ông anh Tập Cận Bình rất hài lòng.

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. tbt nước tàu tq mà chết …chắc chắn tên đầu bạc chức cao cũng mang vali đi theo …hình như già tuối hơn tàu tq mờ sao chưa trúng gió trúng …chết cho rồi khỏi mang tiếng họ Nguyễn …thiôn linh linh điạ linh linh tbt đầu bạc chết nhân răng hù mọi người coi

  2. Loại tên ổ nhóm nhưng thành phần sâu mọt vẫn còn đó. Chẳng qua là tụ tập thành băng đảng lớn hơn, điều này cho thấy tổ chức đã lung lay và suy yếu

  3. TÔ LÂM, TÊN LƯU MANH TRONG LỐT BỘ TRƯỞNG

    Những kẻ đâm thuê chém mướn là những kẻ chém giết người chẳng ân oán gì chúng. Đó là nghề, nên ai thuê thì chúng làm. Mà ra tay với kẻ không thù không oán thì phải làm gì? Phải chụp mũ để có cớ ra tay. Nghề này có thể nói là loại mạt hạng trong xã hội, vì bị con người có lương tri kinh tởm. Đó là phường lưu manh.

    Tại Hoa Kỳ, FBI hay Cục Cảnh Sát Hoa Kỳ (USMS) đều nằm trong Bộ Tư Pháp. Nó là công cụ thực thi luật pháp của Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. Nó thực sự hiện chức năng bắt giữ và điều trả tội phạm theo luật pháp quy định. Tuyệt nhiên không thể có chuyện ngang nhiên lên truyền thông chụp mũ nhân dân. Vu cáo là 1 trong các tội trong luật pháp quy định. Nên chính quyền không thể là một tội phạm được. Vì sao? Vì khởi tố và buộc tội ở Hoa Kỳ thuộc cơ qua độc lập với FBI và USMS. Nếu phạm không bao giờ thoát lưới pháp luật.

    Quay lại vấn đề của Bộ Công An Việt Nam. Chính nó không thuộc Bộ Tư Pháp như ở Hoa Kỳ. Về danh nghĩa nó là công cụ để thực thi pháp luật. Nhưng kỳ thực, nó bảo vệ ĐCS là chính. Cho nên nó thực hiện thủ đoạn ngoài luật pháp là chủ yếu chứ không theo luật như xứ tự do. Khi công an phạm tội ác với dân, tòa án cũng đồng loã vì chúng là một. Cùng là của ĐCS, là phe ta cả.

    Thực chất, ngành Công An là ổ tội phạm, mà nguy hiểm nhất nó dùng quyền lực nhà nước để gây tội ác. Bảo kê cho các tụ điểm cờ bạc hút chích hay buôn lậu cũng công an. Dùng những giang hồ đâm thuê chém mướn để hành hung người mà Đảng không ưa nhưng không thể khởi tố vì họ không phạm pháp. Công an có quyền giết người trong đồn mà không hề bị pháp luật trừng trị. Còn nói đến tham nhũng, thì đó là đặc quyền đặc lợi để làm giàu. Nét đặc trưng của CS chứ không riêng ngành công an.

    Thủ đoạn là những hành động dơ bẩn của ĐCS nhằm thực hiện cho bằng được những cuộc trả thù hoặc đe dọa nhân dân. ĐCS từ ngày mới nắm quyền cho đến giờ nó trụ trên thủ đoạn chứ không trụ trên luật pháp. Đó nét đặc trưng của nhà nước lưu manh này mà người dân khó nhìn ra vì bị tuyên truyền che mắt, hoặc bị nhồi sọ trở thành u mê.

    Biểu tình là quyền hiến định. Nhưng ngày 13/08/18, ông bộ trưởng Tô Lâm phát biểu trước Quốc hội CS, rằng dân nhận tiền đi biểu tình từ thế lực thù địch gì đó mà chẳng ai rõ mặt mũi. Rồi vu khống dân biểu tình là thành phần nghiện ngập, tội phạm vv..mà không có cơ sở nào cả. Vì bảo vệ đảng, chuyên dùng thủ đoạn hại dân nên một bộ trưởng bộ công an đã ngang nhiên phạm tội vu cáo nhân dân mà không ngại ngùng gì. Vì chuyên chà đạp pháp luật nên tên Bộ trưởng này không hề ý thức được câu nói của hắn có phạm tội hay không. Chụp mũ rồi xử, đó là cái lý của phường đâm thuê chém mướn. Tương tự vậy, Tô Lâm đã làm việc đó với nhân dân. Vỏ bộ trưởng, ruột lưu manh đấy là bản chất của thằng bộ trưởng này.

    Tô Lâm, một thằng lưu manh dùng quyền lực nhà nước để ngang nhiên phạm tội trước mặt dân. Đó là giá trị chính xác mô tả ban chất một Bộ trưởng Cộng An CS. Phường lưu manh được chắp cánh bằng quyền lực nhà nước nên người dân chính trực đang cực kì khó sống với một lực lượng như thế này. Việt Nam, một nơi vô pháp!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here