Cuba đã thức, VN vẫn ngủ

- Quảng Cáo -

Từ Thức

Với nỗ lực của Bắc Hàn tìm cách ra khỏi quỹ đạo của Tàu, Cuba chuyển mình, VN sẽ là nước duy nhất thức để canh phòng cho thế giới Cộng Sản. Nghĩa là canh phòng cho Trung Cộng để Tàu rảnh tay chinh phục thế giới qua kế hoạch Obor, khởi đầu biến VN thành một tỉnh và tiền đồn của Tàu.

T.T.

***

- Quảng Cáo -

“Khi Cu Ba thức, Việt Nam ngủ’’. Cuba đã thức, không phải thức để canh phòng cho ‘’xã hội chủ nghĩa‘’ trong khi VN ngủ, như ông Nguyễn Minh Triết mong đợi, nhưng thức dậy, thức tỉnh, sau một giấc ngủ triền miên. Quốc hội Cuba sẽ phê chuẩn Hiến pháp mới, trong đó câu ‘’mục tiêu của quốc gia là thực hiện một xã hội cộng sản‘’ sẽ đội nón ra đi.

Cố nhiên, không phải một sớm một chiều Cuba trở thành một nước dân chủ, đa đảng, tam quyền phân lập. Khi đã mắc dịch CS, không thể một sớm một chiều khỏi bịnh.

Đảng Cộng sản vẫn nắm độc quyền cai trị, nhưng, một cách công khai, đã thú nhận chủ nghĩa Cộng sản không phải là tương lai của Cuba, không còn ai mơ ước nữa, kể cả những người thừa kế của Castro. Bà già ngồi gói xì gà Cuba không ngồi mơ nưóc Nga Xô Viết như ông già đan rổ của đồng chí Tố Hữu nữa.

Từ bỏ chế độ hay là chết

Fidel Castro gào : XHCN hay là chết. Raoul biết bám vào cái chế độ kỳ quái kia mới là đi vào đường chết.

Phát ngôn viên Chính phủ Cuba nói ‘’thế giới đã thay đổi, xã hội đã thay đổi, kinh tế đã thay đổi, tất cả những dữ kiện đó phải phản ảnh trong Hiến pháp mới‘’.

Hiện trạng kinh tế Cuba, mặc dầu đã mở cửa, mặc dầu đã tư hữu hóa một góc (13% nhân sự làm việc cho tư nhân), mặc dù nhận được tiền của ‘’kiều bào’’ từ Miami gởi về, tiền của du khách đổ tới, mức tăng trưởng những năm gần đây của Cuba vẫn ì ạch trên dưới 1% .

Miguel Diaz-Canel, Chủ tịch nhà nước Cuba, tuyên bố : ‘’Chính phủ Cuba phải đương đầu, đáp ứng với thực tế phức tạp của thế giới, trước hiện trạng kinh tế của Cuba‘’.

Nói cách khác, phải cởi bỏ cái gông Cộng Sản để tìm đường sống. Diaz-Canel là Chủ tịch nước và đứng đầu Chính phủ Cuba từ tháng Tư năm nay, khi Raoul từ chức, chỉ giữ chức Tổng bi thư Đảng

Người ta mỏi mắt trông chờ tập đoàn cầm quyền ở VN có một thái độ thông minh, sáng suốt, can đảm như vậy, trong hoàn cảnh đen tối nhất của đất nước, với một xã hội băng hoại và hiểm họa mất nước trước mắt.

Nhưng họ làm ngược lại. Họ dựng xác Lenin dậy làm bùa hộ mệnh để tiếp tục làm ăn. Họ làm bất cứ điều gì, dù tai hại cho đất nước tới đâu, để tiếp tục hoành hành. Dự luật đặc khu, luật an ninh mạng là những thí dụ.

Cả thế giới biết Lenin là một tên đồ tể, bên cạnh cái danh trí thức lý thuyết gia.

‘’Lenin là cha đẻ của lý thuyết dùng kinh hoàng để thống trị, của ý niệm chuyên chế vô sản, kinh tế chỉ huy, Đảng duy nhất, công an chính trị, Hồng quân nắm toàn quyền, goulag, tẩy não, nông trường, cải tạo… Cũng chính Lenin đã sáng chế ra việc lập hồ sơ để theo dõi mỗi cá nhân, coi việc dân tố cáo nhau là quốc sách. Lenin là cha đẻ của hộ khẩu, nắm dạ dày để kiểm soát tư duy. Ghê rợn hơn nữa, Lenin gây ra nạn đói, khiến hàng triệu người chết, dùng nạn đói làm khí giới chính tri. Thầy của Staline, Mao, Pol Pot…, Lenin dạy: một đảng Cộng Sản, muốn tồn tại, phải có can đảm tận diệt không nương tay, từ gốc rễ, từ trứng nước, những mầm mống chống đối‘’(1).

Cái anh Lenin khát máu của một thời đại tưởng đã thuộc về dĩ vãng đó, tập đoàn cầm quyền Hà Nội đã dựng dậy làm bùa hộ mệnh. Cũng như đã đặt thi hài ông Hồ ở Ba Đình làm bùa hộ mệnh, trong khi văn hóa VN nghĩ phải để yên cho người chết, trên đường siêu sinh tịnh độ.

Trong dịp tưởng niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10, hiện tượng không đâu có, kể cả ở Nga, là cả tập đoàn lãnh đạo VN, không thiếu một mạng, đã kính cẩn xếp hàng tri ân và nguyện sẽ trung thành với chủ nghĩa Lenin.

Ngay trong thế kỷ 21, trên một xứ quái lạ, Marx, Lenin, HCM vẫn còn là cái vốn làm ăn – fonds de commerce – của một tập đoàn thống trị. Không còn cái gì để bám víu, họ bám víu vào mấy cái thây ma.

Trưng cầu dân ý

Hiến Pháp Cuba mới, sau khi được Quốc hội phê chuẩn, sẽ đưa ra để dân Cuba lựa chọn trong một cuộc trưng cầu dân ý. Đó là một chuyện lạ ở một xứ, cách đây không lâu, còn coi nhân quyền là trò bịp bợm, do tư bản bịa ra để ru ngủ giai cấp vô sản.

Diaz-Canel nói: ‘’mỗi công dân Cuba sẽ có thể bày tỏ quan điểm của mình một cách tự do, và đóng góp vào việc soạn thảo một Hiến pháp phản ảnh thực tại và tương lai của đất nước‘’.

Trên phương diện kinh tế, Hiến pháp mới nhìn nhận quyền tư hữu, nhìn nhận kinh tế thị trường, ở một xứ tới nay vẫn còn sổ hộ khẩu. Về mặt xã hội, Hiến pháp đi tới việc nhìn nhận hôn nhân giữa những người cùng phái. Đó là kết quả cuộc tranh đấu không ngừng nghỉ của chính cô con gái của Raoul Castro, ở một xứ những người đồng tính luyến ái bị gởi đi trại cải tạo.

Trẻ trung hóa guồng máy lãnh đạo

Nhưng một thay đổi quan trọng mà ít người nói tới, và báo chí ‘’lề phải‘’ ở VN giấu nhẹm, là Hiến pháp mới qui định tuổi tối đa tranh cử Tổng thống là 60, và Tổng thống chỉ có quyền tái tranh cử một lần một nhiệm kỳ 5 năm.

Đó là một cuộc cách mạng để trẻ trung hoá guồng máy lãnh đạo, đi ngược lại truyền thống Cộng Sản với những lãnh tụ gần đất xa trời, chăn dân như chăn cừu cho tới hơi thở cuối cùng, trước khi nhường ngôi cho con cháu. Fidel và Raoul Castro khi rời bỏ quyền lực đã gần 90 tuổi. Diaz-Canel, khuôn mặt Cuba mới, 58 tuổi

Chưa hết, Hiến pháp mới dự trù Cuba sẽ có một Thủ tướng, để quyền hành không nằm trọn trong tay Chủ tịch nước.

Hạn chế tuổi, hạn chế nhiệm kỳ và quyền hạn của lãnh tụ, Cuba không những đi ngược lại truyền thống Cộng Sản, nhưng đi ngược lại cả khuynh hướng độc tài đang lan tràn như dịch hạch trên thế giới, với những nhà lãnh đạo sửa lại Hiến pháp để ngồi trên ngai trọn đời, như ở Nicaragua, Venezuela, Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ, hay Trung Cộng…

Những thay đổi đó, nếu trở thành thực tế ở Cuba, sẽ biến Cuba trở thành một lực lượng thù địch của VN, vì đi ngược lại chủ trương của tập đoàn Hà Nội.

Với nỗ lực của Bắc Hàn tìm cách ra khỏi quỹ đạo của Tàu, Cuba chuyển mình, VN sẽ là nước duy nhất thức để canh phòng cho thế giới Cộng Sản. Nghĩa là canh phòng cho Trung Cộng để Tàu rảnh tay chinh phục thế giới qua kế hoạch Obor (2), khởi đầu biến VN thành một tỉnh và tiền đồn của Tàu.

Trong những ngày gần đây, Tàu Cộng đã rầm rộ tổ chức 6 năm ngày thành lập thành phố Tam Sơn, trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa. Một cách chính thức hóa cuộc xâm lăng trắng trợn, không một chút kín đáo để giữ đôi chút thể diện cho đàn em. Một cái tát trắng trợn cho một tập đoàn lãnh đạo bán nước, vẫn rêu rao những mâu thuẫn giữa hai nước anh em sẽ được giải quyết trên tình hữu nghị.

Trong khi VN bám chặt vào một ý thức hệ đã đưa đất nước vào bóng tối, Cuba, một hòn đảo bỏ túi, đã can đảm cởi trói gông cùm của sự ngu dốt để tìm đường sống.

Raoul Castro vừa cho hay sẽ đưa ra Quốc hội một dự luật cấm việc xây dựng tượng đài, lấy tên Fidel Castro đặt tên đường phố để tránh việc sùng bái cá nhân, hiện tượng phổ thông ở những xã hội ấu trĩ. Raoul nói Fidel vẫn nhắc đi nhắc lại là sau khi ông ta chết, tên tuổi, hình ảnh của ông sẽ không được sử dụng trong các cơ quan, đường phố, công viên.

Cùng thời điểm đó, ở VN, người ta khánh thành một tượng Fidel Castro 500 triệu đồng ở Quảng Bình để ‘’bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba‘’.  Cùng lúc đó, ở VN, người ta đua nhau xây tượng HCM hàng tỷ bạc ở khắp nơi, trong khi vẫn còn những học sinh đu dây qua sông để tới những trường học chuồng bò… Và ‘’Bác’’ đã chễm chệ leo lên bàn thờ, ngồi cạnh Phật, để tín đồ xì xụp khấn vái. Như thời tiền sử, người ta khấn vái xin thần sét, thần sấm tha mạng (3).

Paris, tháng 8, 2018

T.T.

(1) LENIN, TRÍ THỨC HAY ĐỒ TỂ ( tuthuc-paris-blog.com )

(2) OBOR, kế hoạch xâm lăng đại quy mô của Tàu . ( tuthuc-paris-blog.com )

(3) Để theo dõi những thay đổi ở Cuba trong những ngày tháng tới, xin đọc ‘’CUBA SI, CUBA NO‘’  một ký sự về xứ này những năm trước đây, trong tuthuc-paris-blog.com. Để thấy xã hội CS nào cũng y chang như nhau. Cái khác nhau là anh nào tỉnh ngộ sớm, mò ra ánh sáng,  anh nào u mê tiếp tục ngủ trong bóng tối.

Tác giả gửi BVN

- Quảng Cáo -

48 CÁC GÓP Ý

    • Địt mẹ mấy con chó ngu hết chỗ nói, một đất nước có chủ quyền có ngoại giao với tất cả các nước trên thế giới mà chúng mày bảo mất, mất cái địt mẹ chúng mày

    • Trang đinh,mày ngu hay đang bị bệnh thần kinh,miền bắc đánh với miền nam thì chết người miền nam hay miền bắc,china không đánh với việt nam thì china có can hệ gì trong này,bây là cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân và china,china chiếm biển đảo của việt nam,tại sao bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc không đem quân ra để đánh chiếm biển đảo của việt nam lại,người ngư dân bị giết trên biển tại sao bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc không làm gì để đánh trả china

  1. CUBA CUMA da thuc de ( CANH GIU HOA BINH ) cho The Gioi > VIETNAM dang ngu va khong muon day de lam nhiem vu ( CANH GIU HOA BINH) cho The Gioi. Xin loi ! Ong Nguyen Minh Triet dau roi ?

  2. Tàu, Mỹ , Pháp, Nguỵ… tóm lại cũng là một lũ nằm dưới gót giày của CS Việt Nam- mấy thằng bại trận bao giờ chả ghen tức đố kỵ với người chiến thắng.

  3. Do ảo tưởng về “Thế giới đại đồng” – tham lam uống quá nhiều thuốc LÚ CS, nên khó mà thức tỉnh. Giờ chẳng khác gì các xác Ba Đình, chỉ đợi ngày Chôn cất để toàn dân xây dựng lại một nước VN như “Chim liền cánh như Cây liền cành”.

  4. Việt Nam rất biết ơn Cuba . những năm tháng khó khăn đánh giặc Mỹ . Cuba Tuyên bố sẵn sàng Rúp Việt Nam kể cả bằng máu . công ơn đấy thế hệ nào cũng không thể quên được .

  5. Bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc,nguyễn thị kim ngân,trần đại quan là bốn tay nhu nhược sợ chết,cho nên nước việt nam “không”thể đứng thẳng lưng được, nước việt nam cần thay đổi Bọn chó cộng sản nguyễn phú trọng và nguyễn xuân phúc nguyễn thị kim ngân và trần đại quan,với 4 anh hùng khác thì nước việt nam”mới”đứng thẳng lưng được

  6. VN làm tiền đồn của phe XHCN từ lâu rồi. Đổ bao sương máu để bảo vệ cho hệ thống XHCN an toàn,xuốt từ năm 1954 đến giơ vẫn bảo vệ không công. Bảo vệ hay nô lệ, năm 1979,không chịu nghe lời nó còn cho 1 bài học nó còn đòi những gì mà khi đánh Mỹ nó viện trợ. Bọn TQ thật hen ha đê tiện mình bảo vệ nó nó chẳng cảm ơn luôn.Vậy sao vẫn bảo vệ nó? Lạ thật chẳng hiểu gì cả?

  7. Sống trong chế độ nào cũng vậy miễn là nhân dân được ấm no, hạnh phúc là được rồi. Tôi đang rất hạnh phúc vì được sống trong chế độ mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

    • Bạn hạnh phúc không nghĩa là bạn sẽ không bị gì trong tương lai, hiện giờ thì chưa, tương lai rồi sẽ tới bạn,khi thằng trung quốc thâu tóm nước việt nam

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here