Hiểu rõ, suy nghĩ khác, khi đó số phận dân tộc sẽ khác

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Dòng thấm là dòng di chuyển rất chậm trong lòng đất. Không cần mưa ầm ầm, chỉ cần mưa rả rích từ ngày này qua ngày khác thì đất sẽ nhão bấy. Đất sẽ đầy nước từ lớp bề mặt đến những lớp sâu bên dưới. Như vậy để thấm sâu thì điều quan trọng là thời gian và không được ngưng nghỉ. Trút ào ào rồi ngưng chẳng làm được gì. Như thế nước chỉ ở trên bề mặt và tìm cách thoát đi theo lối khác chẳng thể thấm sâu vào trong.

Tương tự vậy, việc rả rích lật mặt sự dối trá của CS từ ngày này sang ngày khác thì sự thật cũng sẽ thấm vào ngóc ngách xã hội. Khi sự thật thấm đến đâu nó sẽ dễ dàng đánh bật sự dối trá mà CS cấy vào đấy bao lâu nay. Vạn cách giải sai của một bài toán sẽ bị một cách giải đúng đánh bật ra khỏi nhận thức của con người. Tương tự vậy, hàng chục năm nhồi sọ của CS sẽ dễ dàng bị sự thật đè bẹp trong một khoảnh khắc, nếu ta đưa được sự thật vào đầu họ.

Sự dối trá sống được là nó nhờ sự hỗ trợ của tàn bạo. Súng ống, luật phản tiến bộ, tòa án tuyên theo chỉ thị, và nhà tù hà khắc chực chờ để triệt hạ những sứ giả của sự thật. CS thừa biết sự dối trá tự không đứng nổi trước sự thật nếu nó không có sự hỗ trợ của đòn roi chính quyền. Điều đó không có nghĩa sự thật đầu hàng. Sự thật có sức thuyết phục rất lớn. Nếu mọi người ý thức trách nhiệm với xã hội, không gì cản nổi. Ngàn người cất lên tiếng nói vạch trần, vạn người truyền tải sự thật, triệu người nghe thì chẳng có dối trá nào trụ vững và chẳng có sự ngăn cản nào có thể ngăn cản được.

- Quảng Cáo -

Có một nguyên tắc mà ai cũng biết nhưng chẳng mấy ai nhận ra tầm quan trọng của nó, phải nói là tầm quan trọng sống còn đối với phong trào dân chủ. Đó là gì? Đó là nguyên tắc số đông tạo sức mạnh thác lũ. Chính quyền có thể ngăn cản vạn người xuống đường nhưng chắc chắn sẽ đầu hàng khi triệu người. Dù vạn người hay triệu người cũng cần đến từng cá nhân ý thức đến vai trò đóng góp của mình. Nhà to cỡ nào cũng từ những viên gạch, viên sỏi. Đó là nguyên lý. Hãy làm một viên gạch, đừng bỏ cuộc.

Mạch máu trong thân thể chúng ta cũng đủ loại, lớn có, nhỏ có, và còn có cả những mạch máu li ti để đưa dưỡng khí đến từng tế bào. Mỗi cá nhân trong xã hội là tế bào, những người dám like hoặc share sự thật là những mạch máu li ti, những người viết là mạch máu lớn hơn. Chúng ta cùng kết nối lại mỗi người một chức năng để đưa sự thật đến từng tế bào xã hội. Không ai có thể ngăn chặn mọi mạch máu, chỉ có thể ngăn chặn số ít mà thôi. Vậy nên, sứ mệnh của mỗi người với công cuộc đổi thay cho đất nước chẳng có gì là to lớn hay quá tầm cả, chỉ cần tiếp sức cho sự thật lan tỏa bằng cách này hay cách khác là đủ.

Khi ai cũng ý thức thì việc chuyển tải sự thật như là những trận mưa dầm dai dẳng. CS sẽ không thể cản nổi dòng thấm tư tưởng len lỏi vào suy nghĩ của dân. Và thậm chí, sự thật có thể thấm vào cả hàng ngũ đảng viên ĐCS. Để ngày nào đó khi có biến, họ trở cờ về với nhân dân tránh sự đổ máu do mệnh lệnh của kẻ có quyền lực trên cao đang hăng máu cuồng sát.

Hãy mạnh dạn mà viết, like, share. Hãy biết thử để cảm giác nó không nguy hiểm như ta tưởng. Lĩnh vực nào cũng có kẻ tiên phong và người hưởng ứng. Hãy hưởng ứng trên diện rộng thì sẽ thấy chúng ta có sức mạnh và chúng ta sẽ an toàn khi có đông đảo người cùng chí hướng. Nên xem nhẹ miếng ăn và lo làm gì đó để mà còn để lại di sản cho thế hệ tương lai. Thay đổi cách nghĩ của mỗi người thì số phận dân tộc sẽ khác, trong đó có số phận của mỗi người chúng ta./.

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here