Dân Việt, vì đâu nên nỗi ?

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Ngà|

Khi đói khát triền miên, còn người sẽ bới rác tìm thức ăn. Đó là sự nghèo nàn, muốn làm gì to lớn cũng không ngoài đống rác. Trong khi đó kẻ giàu thì tôm hùm cua hoàng đế ăn không hết, thì việc to lớn của họ là những thứ khác. Khi nói đến xã hội Việt Nam, chúng ta thấy bề nổi là dân tình đói rách về vật chất, kẻ ăn xin đầy đường, dân nghèo thì còn đó rất đông và đang bị chính quyền ngó lơ. Dân Việt còn rất nhiều cái nghèo nữa đáng nói hơn, những cái nghèo đó nó làm cho dân tộc này chẳng có thành quả gì và còn bị khinh khi khắp năm châu. Đó là nghèo nhân cách và đói rách trí tuệ.

Trong một đất nước dù nghèo đến đâu vẫn có kẻ giàu. Thế nhưng dù là trung lưu hay giàu có, thì Việt Nam đang là đất nước có cuộc sống thấp kém vừa sai lạc. Ở đất nước Hàn Quốc, người ta đang nghiên cứu để cho ra đời những smartphone hiện đại bậc nhất để canh tranh với iPhone Mỹ. Hay Hyundai luôn nghiên cứu cho ra những chiến ô tô tốt và hiện đại cạnh tranh với Toyota Nhật Bản. Hay Pháp nghiên cứu và ứng dụng những công nghệ mới để những chiếc Buggatti luôn đạt kỷ lục thế giới về sức mạnh và tốc độ vv… Đấy là những giá trị mà những đất nước đó hướng đến. Thì ở Việt Nam người ta mải mê lập những kỷ lục về miếng ăn. Những đồ ăn, sứ mạng của nó là làm cho người ta ngon miệng và no bụng để duy trì năng lượng trong 1 ngày. Món nào rồi cũng thành cứt sau nửa ngày cho vào bụng. Đã thế kỷ 21 rồi, xứ người ta nghĩ đến tiện nghi và giá trị cống hiến, thì Việt Nam chỉ nghĩ tới miếng ăn bỏ miệng cho thỏa cơn thèm. Quán nhậu mọc lên như nấm và lúc nào cũng đông như ngày hội.

- Quảng Cáo -

Khi trong đầu mình nghĩ gì thì hành động sẽ hướng về suy nghi ấy. Người ta nghĩ về công nghệ thì họ tập trung nghiên cứu và sáng tạo. Người ta nghĩ đến miếng ăn thì tập trung vào nhậu nhẹt và lập những kỷ lục quái gở kiểu chiếc bánh chưng lớn nhất thế giới. Ở Pháp, người ta đang đầu tư những công nghệ đỉnh cao để tìm kiếm kỷ lục thế giới cho chiếc Buggatti, thì ở Việt Nam, người ta tìm kiếm kỷ lục cho tô phở. Hết thuốc chữa! Thật là một sự nhục nhã cho một nỗ lực tìm kiếm những kỷ lục. Nó chứa đựng tư tưởng ham ăn chứ không chứa đựng tư tưởng ham nghiên cứu của xứ người ta. Việt Nam nghèo toàn diện, về kinh tế khỏi nói, về giá trị đạo đức cũng rất nghèo nàn, về giá trị chất xám thì cũng rất nghèo. Như kẻ ăn mày không có giá trị cao sang nào để tự hào, nay người Việt vơ lấy những giá trị thấp hèn để lập những kỷ lục. Thật, nhìn cảnh này thấy mà xót xa.

VN lập kỷ lục: Bánh chưng to nhất, tô phở to nhất, bánh xèo to nhất, bánh tét to nhất.

Ai đã tước bỏ những giá trị đạo đức xã hội, những giá trị chất xám mà lẽ ra dân tộc này phải có? Chính ĐCS là thủ phạm. Những giá trị khoa học, những giá trị nhân bản đã biến đi khỏi đất nước này từ khi ĐCS nắm quyền cai trị. Và giờ chúng ta còn lại gì? Chả còn gì ngoài những giá trị thấp hèn mà bọn chúng thi nhau lập kỷ lục. Đã bao năm rồi, giáo dục cứ ngày càng xuống cấp, tiêu cực năm sau cao hơn năm trước. Về phía chính quyền cũng thế, tham nhũng năm sau cao hơn năm trước, nợ cũng năm sau cao hơn năm trước vv..

Đấy! Những giá trị mà bên thắng cuộc đã đem đến “giải phóng” cho miền Nam tự do. Ngày nay, câu hỏi được đặt ra là bao giờ dân tộc này tống cổ CS để thực hiện cuộc giải phóng thực sự cho mình? Câu trả lời là ở hàng triệu dân Việt./.

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. Vớ vẩn. Đừng nói bề nổi là dân tình đói rách về vật chất. Dân Việt hầu hết đều đủ ăn, chỉ chưa giàu thôi. Ăn xin ở VN rất khác, có người đói thật sự, có người lười lao động lợi dụng lòng tốt của người khác đi ăn xin, có người ăn xin về xây nhà. Dân Việt bây giờ sống sướng hơn về vật chất rồi. Tác giả xàm.

  2. Nước lụt thi o dau cung co !o Mỹ va tren toan the gioi cung bi …. phai noi vo tu ! Con vn bay gio khác gap 1 triệu ngay xua so voi thoi bao cấp . Cai gi cung co qua la suong va tu do co tien muon di nước ngoai thi cu di chinh phu dau co cam dau ? Ngay xua do con lau co tien cung muon di ra nước ngoai cung ko được !!! Bay vn qua la thay doi roi tui tre qua la ok so voi ngay xua tui no la suong …..

    • Toi van noi voi moi người toi chi noi vo tu ma thoi ! Ko thích chinh tri vi tui lam chinh tri tren toan the gioi ke ca vn deu la 1 lu lua dao …. chet dan chet kho dan kho con vn cong hoa hay Viet cong deu la 1 ma thoi lua dan vo toi !!! Con so voi Mỹ thi lam sao ma so được …. con cam puchia thi lam sao bang vn được toi da bay di qua nhieu nước toi qua hieu …. the la vn bay la ok lam roi .

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here