Việt Nam và 1 tuần sóng gió

- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau một tuần đầy sóng gió với vụ tham quan ngàn tỷ Bộ trưởng bộ 4T Trương Minh Tuấn bị tống vào lò, tuần qua, đất nước Việt Nam tiếp tục xảy ra những biến động to lớn từ thiên nhiên, chính trường, giáo dục, giao thông … đến hỏa hoạn, lừa đảo ngân hàng, dưa hấu ủng phải đem cho bò ăn …

Chỉ cần nhìn vào Vnexpress – trang báo lề Đảng có lượng độc giả lớn nhất cả nước là đủ thấy, trong 20 tin trên trang bìa của trang này thì đã có tới 17 tin mang màu sắc thật ảm đạm. Tình hình mưa lũ tại Việt Nam trong tuần qua diễn ra phức tạp, mưa cả tuần gây ngập lụt nặng nề toàn miền bắc và bắc trung bộ khiến 20 người chết và 16 người mất tích. Đáng nói là mưa lũ lụt xảy ra ngày càng thường xuyên cho dù công tác phòng chống ngập lụt ngốn hàng ngàn tỷ đồng mỗi năm. Một phần rất lớn là do các công trình xây dựng không đáp ứng được thực trạng leo thang của mưa lũ, chưa kể tình trạng ăn bớt rút ruột các công trình, rồi các thủy điện xây đặc kín trên thượng nguồn nhưng khi quá tải là đồng loạt xả lũ xuống đầu dân. Kế đó là tình trạng phá rừng vô tội vạ và rồi những cây gỗ quý hiếm lại được tìm thấy trong nhà các quan chức của chính quyền.

- Quảng Cáo -

Cũng trong tuần qua, dư luận rúng động trước một câu chuyện được coi là “điều phải xảy ra đã xảy ra” khi Bộ GD ĐT của ông bộ trưởng Nhạ “ngọng” phát hiện ra nhiều trường hợp nâng khống điểm thi tốt nghiệp PTTH và cũng là điểm thi đại học cho nhiều con quan tại tỉnh Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình… Đáng chú ý, trong các học sinh được nâng điểm trong đợt này có con gái và 2 cháu ruột của Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. Sự việc trên một lần nữa khẳng định, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, dân cần phải chấp nhận chuyện nếu đã là quan chức thì không thể tiêu cực, tham nhũng và dối trá.

Trên mặt trận chống tham nhũng, Tổng Trọng tiếp tục tống một số đối tượng được cho là không thân với mình vào lò, lần này là 2 cựu chủ tịch của Đà Nẵng Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến bị phong toả tài sản, do liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ. Sự việc 2 ông này bị phong tỏa tài sản sẽ dẫn tới việc bắt giữ rồi khởi tố đối với ông Minh và Chiến. Điểm đến cuối cùng của sự vụ này chính là việc bắt giam khởi tố cựu bí thư Nguyễn Xuân Anh – người được coi là có quan điểm không thân với Trung Quốc và tất nhiên với những người như vậy thì Tổng Trọng – người được Tập Cận Bình chống lưng sẽ cho vào lò…

Thêm vào mảng tối của 3 sự việc trên, còn là những vụ hỏa hoạn ở thành phố HCM khiến 300m nhà xưởng bị thiêu rụi, một xe chở khách lao xuống vực ở Cao Bằng khiến 4 người chết và 16 người phải đi cấp cứu, ngân hàng VPBank nhận được email lừa đảo, quản lý thị trường kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng vì phát hiện có dấu hiệu lừa đảo…

Như thường thấy, mặc dù Vnexpress  nói riêng và báo chí lề Đảng nói chung cũng cho đăng một số tin tức quốc tế và một số tin tức trong nước làng nhàng để làm loãng đi sự ảm đạm của Việt Nam trong tuần qua như cho đăng chị Tiến “ruồi” – Bộ trưởng Y tế hát, vài ba cô ca sĩ kết hôn, chung kết hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế đó vẫn cho thấy là Việt Nam đang ngày càng lún sâu vào hố đen tham nhũng, tiêu cực và bất lực của giới lãnh đạo Cộng Sản. Đây là nguyên nhân chính khiến các hiện tượng tự nhiên, xã hội, dân sinh ngày càng tệ hại.

Đã 86 năm trôi qua với những lời hứa về độc lập, tự do, phồn vinh và hạnh phúc nhưng Việt Nam giờ vẫn là một trong những nước nghèo đói, quan chức tham nhũng, trí trá và có độ rủi ro bậc nhất thế giới. Vậy dân Việt Nam có cần Đảng nữa hay không. Hay giờ Đảng đã là trở thành vật cản của sự phát triển??? Để xem tuần tới lại có những chuyện gì xảy ra nữa nhé.

- Quảng Cáo -

11 CÁC GÓP Ý

  1. Do xuong mau ao tham dam nuoc mat
    Go dem ve cung phung quan to
    Xay nha lam dep the gian
    Con toi xot lai go thuong lam ao quan
    Dem ve cho cha me chi em
    Nhin mat lan cuoi noi oan xuong mo
    Nguoc mat len hoi ong troi
    Nhu the co phai cong bang khong ong

  2. Bộ Tài nguyên&môi trường nên ra luật cấm dân sử dụng áo quan cho người chết ( Quan và gia đình thì không tính ) để vừa bảo vệ nguồn tài nguyên rừng, vừa bón phân cho đất.

  3. Cộng sản là thứ chủ nghĩa gian trá và man rợ nhất của nhân loại! Chủ nghĩa cộng sản là một vết nhơ của loài người và của thế giới văn minh!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here