Tướng Thành ‘còn rất nhiều việc khác phải làm’ hay sắp vào ‘lò’?

Tường CA Bùi Văn Thành hiện được giao công tác bí mật Nhà nước.
- Quảng Cáo -

Thiền Lâm – Cali Today News| 

Hoặc Bộ Công an luôn xem dư luận xã hội là ngu ngốc để muốn nói thế nào cũng được, hoặc chính bộ này thường rơi vào tâm thế ‘không nói ra thì người ta còn tưởng mình khôn…’.

“Thứ trưởng Bùi Văn Thành còn rất nhiều việc khác phải làm, tham gia vào rất nhiều công việc khác của Bộ Công an. Có nhiều việc anh Thành hiện nay được giao nhưng liên quan đến bí mật Nhà nước chúng tôi không thể nói được” – Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an và được cử làm người phát ngôn của cơ quan này, trả lời báo Giao Thông, liên quan đến việc giải thích với báo chí về tại sao bộ này vừa phải đột ngột ‘điều chỉnh công tác của 2 thứ trưởng’ vào ngày 9/7/2018.

Trong thực tế, thật khó hình dung ‘đồng chí Trung tướng Bùi Văn Thành’ còn việc gì để làm sau khi toàn bộ chức trách nhiệm vụ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; hậu cần – kỹ thuật của viên thứ trưởng này đã được chuyển giao cho hai viên thứ trưởng khác là Thượng tướng Lê Quý Vương và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn.

Thượng tướngCA Lê Quý Vương và Trung tướng CA Nguyễn Văn Sơn.
- Quảng Cáo -

Chỉ 4 ngày sau khi ‘điều chỉnh công tác của 2 thứ trưởng’, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Tổng cục Hậu Cần – Kỹ thuật ‘về một số nhiệm vụ trọng tâm công tác tại phía Nam’, mà có thể hiểu là hoạt động ‘nhận bàn giao công tác’.

Thế còn “Có nhiều việc anh Thành hiện nay được giao nhưng liên quan đến bí mật Nhà nước chúng tôi không thể nói được”?

Từ trước đến nay, Bộ Công an luôn là địa chỉ đi tiên phong trong việc sản xuất các quy định bảo mật, đồng thời luôn bảo mật cơ chế và nội dung phân công công tác trong lãnh đạo bộ này.

Gần đây, Bộ Công an càng trở nên ‘nổi tiếng’ hơn sau khi bộ này bị phát hiện đã cố tình xếp vụ ‘MobiFone mua AVG’ vào độ ‘MẬT’ mà sau đó đã bị Thanh tra chính phủ vạch trần sự sắp xếp này là vi phạm luật pháp.

Một lần nữa trong nhiều lần, người phát ngôn Bộ Công an lại khiến bộ ‘đàn áp nhân quyền’ này rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Bắt đầu từ tháng Tư năm 2017, một bàn tay bí ẩn đã tung lên mạng xã hội hàng loạt văn bản đóng dấu ‘MẬT’ và kể cả ‘TUYỆT MẬT’, mang danh nghĩa Bộ Công an liên hệ với nhiều cơ quan và tổ chức, chủ yếu với chính quyền TP.HCM để giới thiệu Công ty Nova 79 của Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ ‘Nhôm’) là ‘công ty bình phong’. Dựa vào những văn bản này, Vũ ‘Nhôm’ đã tiến hành các phi vụ làm ăn mua rẻ bán đắt liên quan đến bất động sản ở Đà Nẵng, Sài Gòn và một số tỉnh thành khác. Chỉ trong một thời gian ngắn, Vũ ‘Nhôm’ đã được đồn đoán là một trong những quan chức giàu nhất Việt Nam với tài sản vừa bất động sản vừa cổ phiếu và tiền mặt có thể lên đến 50.000 tỷ đồng Việt (khoảng 2,3 tỷ USD), và đương nhiên phải chịu chung chi cho cấp trên không ít.

Theo các văn bản được công bố trên mạng xã hội, hai quan chức Bộ Công an ký tên nhiều nhất vào các văn bản của bộ này giới thiệu cho Vũ ‘Nhôm’ đi ‘quan hệ’ là Thượng tướng, thứ trưởng Trần Việt Tân và Trung tướng, thứ trưởng Bùi Văn Thành.

Cho tới nay, Bộ Công an hoàn toàn không có bất kỳ phản ứng (công khai) nào trước những văn bản được cho là của bộ này tung ra trên mạng xã hội.

Chỉ từ đầu năm 2018 đến nay, Thiếu tướng Lương Tam Quang đã bị “hố” nặng hai vụ Phan Văn Anh Vũ và Phan Văn Vĩnh.

Vào ngày 31/12/2017, mạng xã hội bất chợt dậy sóng bởi thông tin Phan Văn Anh Vũ bị cơ quan cửa khẩu Singapore tạm giữ tại cửa khẩu Singapore – Malaysia. Sau đó, báo Straits Times của Singapore cũng đăng tin một nhân vật có tên ‘Phan Van Anh Vu’ bị chặn lại tại cửa khẩu Tuas của Singapore ngày 28/12.

Đến ngày 2/1/2018, website của Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) có tên miền www.ica.gov.sg đã đăng tải thông tin, Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận đã tạm giữ người có tên ‘Phan Van Anh Vu’ từ ngày 28/12 vì “vi phạm quy định Luật Xuất nhập cảnh”. Khi đó, câu chuyện về Phan Văn Anh Vũ bị bắt ở Singapore đã rất rõ.

Nhưng vào buổi sáng 3/1/2018, Thiếu tướng Lương Tam Quang – Chánh Văn phòng Bộ Công an lại cho báo chí nhà nước hay là vẫn chưa nhận được thông tin ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) đang bị tạm giữ tại Singapore.

Chỉ một ngày sau – ngày 4/1/2018, chính các nhân viên công an của Bộ Công an đã “dẫn độ” Phan Văn Anh Vũ từ Singapore về sân bay Nội Bài của Việt Nam.

Vào ngày 12/1/2018, một facebooker là Lê Nguyễn Hương Trà – được cho là khá thạo tin tức nội bộ – đã phát tin: “Gần tháng trước, trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khám xét văn phòng, mở đầu cho nhiều lùm xùm rằng ngành công an sẽ trảm ít nhất 5 tướng của hai vụ, trong đó có Rikvip và Tip.Club”.

Nhưng cùng ngày 12/1/2018, Thiếu tướng Lương Tam Quang lại “phản ứng nhanh” khi thông tin cho báo Pháp Luật TP.HCM: “Hiện chưa có thông tin gì về việc khởi tố này. Đây là thông tin không có căn cứ, cơ sở gì”.

Sau tết nguyên đán 2018 ít ngày, cả hai viên Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa và Trung tướng Phan Văn Vĩnh đã phải tra tay vào còng.

Chưa kể một “hố” khác của Bộ Công an là vụ Trịnh Xuân Thanh: vào cuối tháng 7/2017, ít giờ đồng hồ sau khi nhà báo Huy Đức bất thần đưa tin trên facebook của ông “Trịnh Xuân Thanh về mà báo chí im ắng nhỉ!”, Bộ trưởng công an Tô Lâm lại nói như phân bua với báo chí nhà nước: “Đến giờ tôi vẫn chưa có thông tin gì” trước câu hỏi về những thông tin cho là cơ quan điều tra đã di lí Trịnh Xuân Thanh về Việt Nam rồi của phóng viên Pháp Luật TP.HCM. Để chỉ một ngày sau – ngày 31 tháng Bảy năm 2017 – Trịnh Xuân Thanh dường như đã được đặc cách “đầu thú tại trực ban Bộ Công an”./.

- Quảng Cáo -

13 CÁC GÓP Ý

  1. dit me nhung thang tuong cong san Viet nam la nhung thang tuong bu cac bu lon tau cong . dit cai lon ma chung may la nhung thang tuong bu cac cho

  2. Những bí mật của đảng csVN thì chỉ toàn là những bí mật về âm mưu bán nước, về âm mưu tham ô, về âm mưu cướp đất cướp tài sản của dân, về âm mưu tính toán cách che dấu đân, hoặc âm mưu đi bắt những người bất đồng chính kiến, tóm lại chúng chỉ toàn giữ những bí mật để bảo vệ những chuyện làm xấu xa chứ chẳng có bí mật nào để bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ người dân không bị đàn áp bất công v.v… Đảng csVN phải sụp đổ.

  3. Tướng này là tướng cướp . Còn bao nhiêu tướng thế này nữa . Chắc sẽ còn nhiều . Thật khổ cho dân và đất nước oằn mình nuôi lũ tướng cướp

  4. Quan chức Vn mù chỉ dại
    cũng trúng tham quan .
    Phải nói là vạch sâu tìm lá
    không còn vạch lá tìm sâu
    dc nữa rồi. thời mạc vận cũa
    chế dộ ngụy quyền cs.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here