Vụ xử Đặng Văn Hiến giống vụ Đoàn Văn Vươn: bảo kê tham nhũng?

- Quảng Cáo -
Năm 2012 xẩy ra vụ cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn(ĐVV) ở xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng TP Hải Phòng.
Đây là hành vi ăn cướp của bọn tham nhũng ở địa phương.Bởi trước đó, ông ĐVV đã gửi rất nhiều đơn đến các cơ quan thẩm quyền kêu oan việc huyện Tiên Lãng định thu hồi 40 ha đầm tôm của mình là trái pháp luật.Mọi khiếu nại không được giải quyết, ĐVV kiện lên toà huyện Tiên Lãng bị toà xử thua. ĐVV kiện lên toà Tp Hải Phòng, toà khuyên nếu rút đơn thì xem xét cho thuê đất tiếp.Ngay sau khi ông ĐVV rút đơn, giáp tết nguyên đán 2012 huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã huy động quân binh chủng hợp thành hàng trăm cảnh sát, quân đội, các loại vũ khí tối tân,xe ủi, chó nghiệp vụ…do đại tá giám đốc công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca chỉ huy “đánh chiếm” đầm tôm ủi phá sạch nhà, các lều trại của gia đình ĐVV.Uất ức kìm nén đã lâu, bị kích động quá mạnh, ĐVV đã nổ súng hoa cải tự chế để chặn cuộc cướp bóc làm một số chiến sĩ quân đội bị thương. Sự việc trở nên nghiêm trọng và nhà cầm quyền VN buộc phải xem xét.Cuối cùng, mọi sai phạm dẫn đến cuộc nổ súng là từ chính quyền xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, được nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết luận là “sai cả lý lẫn tình” tại cuộc họp chính phủ ngày 10/2/2012.
Nếu so với pháp luật, quyền tự vệ của công dân thì ĐVV vô can, những kẻ chỉ huy phá huỷ nhà cửa, lều lán của gia dình ĐVV ngay sát ngày tết cổ truyền phải xem xét theo luật hình sự (lời ông Nguyễn Tấn Dũng).
Thế nhưng, cuối cùng chỉ vài quan chức ở xã, huyện bị cách chức, kỷ luật nhẹ, riêng viên đại tá Đỗ Hữu Ca, kẻ có hành vi tàn bạo, thất đức trong vụ này không những không bị kỷ luật gì mà sau đó còn được phong tướng. Điều bất công trắng trợn là bị hại ĐVV bị toà thành phố Hải Phòng xử 5 năm tù,toà phúc thẩm toà án NDTC ngày 3/7/2013 vẫn y án 5 năm tù.
Sau vụ này dư luận nhận định:Dù biết và thực tế ĐVV không có tội nhưng nhà cầm quyền VN vẫn phải xử ông 5 năm tù chỉ với một lý do duy nhất:Ngăn chặn, răn đe sự phản kháng của nhân dân sau này. Đúng thế, nếu toà xử công minh như vụ án Nọc Nạn cách đây 90 năm(Gia đình nông dân Biện Toại ở Nọc Nạn huyện Giá Rai, Bạc Liêu đánh chết 5 nhân viên nhà nước và người nhà địa chủ cướp đất tương tự vụ ĐVV nhưng toà thực dân Pháp xử vô tội)thì sau này dân cứ theo gương ĐVV thì quan chức sẽ “hết cửa” cướp bóc?Như vậy có thể kết luận:Vụ xử tù ĐVV là vụ “bảo kê tham nhũng, cướp bóc”.
Nay vụ Đặng Văn Hiến(ĐVH) cũng rất giống vụ ĐVV.
Công ty Long Sơn được chính quyền giao khu đất nhưng không rành mạch gianh giới, Đặng Văn Hiến và bà con chạy đói rách ở miền Bắc vào khai hoang lấy đất sinh sống.Do không có gianh giới rõ ràng nên xẩy ra tranh chấp giữa công ty Long Sơn và ĐVH. ĐVH và bà con đã nhiều lần gửi đơn yêu cầu chính quyền các cấp can thiệp nhưng cũng như khắp nơi trên đất nước này, không ai giải quyết thỉnh cầu của những người nông dân nghèo khó kia.Trong khi đó công ty Long Sơn ỷ vào chính quyền, tiền bạc, sức mạnh hàng trăm công nhân 8 năm liền ủi phá đánh đập dân gây nên sự phẫn uất dồn nén… Đến lần hàng trăm đầu gấu đến ủi nhà cửa của ĐVH, chủ nhà phẫn uất bắn cảnh cáo không ngăn chặn được sự phá phách và anh ta hạ nòng súng xuống khiến 3 người chết.
Đây rõ ràng là hậu quả của sự tắc trách vô cảm của chính quyền, sự tàn bạo nhẫn tâm của công ty Long Sơn dẫn đến sự tự vệ quá mức của nông dân ĐVH.Dù không chủ động gây tội giết người, gây án mạng trong hoàn cảnh phẫn uất,tự vệ, đã hối hận tự thú, bị hại cũng xin tha cho ĐVH nhưng ngày 12/7/2018vừa qua toà phúc thẩm vẫn xử tử hình ĐVH. Đặc biệt sau khi tuyên mức án vô cảm, tàn bạo này chủ toạ phiên toà luôn nhắc luật sư thay ĐVH làm đơn thỉnh cầu chủ tịch nước tha chết cho tội nhân…Chứng tỏ toà biết rõ ĐVH không đáng tội chết.
Xét trên mọi góc độ luật pháp, nhân văn…việc xử tử hình ĐVH rõ ràng là không phải theo luật pháp mà là răn đe người dân không được chống lại quan chức, đại gia bằng vũ lực nhằm bảo kê cho tham nhũng, cướp bóc về sau?
- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. chịu vậy thôi xưa kia họ là khủng bố , bây giờ chính quyền nằm trong tay họ, họ muốn lấy của dân cái gì thì họ lấy , chống lại họ sẽ bị ghép vào nhiều thứ tội , kể cả tội khủng bố , đánh cho mỹ cút đánh cho ngụy nhào , đánh còn cái lai quần cũng đánh để rước đám đầu trộm đuôi cướp cho nó cai trị sáng mắt trưa ,[ cá cắn câu biết đâu mà gỡ , chim vào lồng biết thuở nào ra ]

  2. Bài viết của một
    cựu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Lê Minh Đức

    (Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. LMĐ)

    Gửi các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam để nhìn lại chính mình!

    Nếu một người cứ đứng trên quan điểm phân biệt bạn thù của đảng cộng sản Việt Nam, thì tôi nói thật hận thù đó không nguôi được. Vì sao ư? Vì quá nhục.

    Này nhé. Ta chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, coi Mỹ là kẻ thù giai cấp, kẻ thù của hoà bình thế giới. Ta thắng nó với lòng tin rằng chẳng bao lâu sau thằng tư bản sẽ quỳ gối trước mặt phe cộng sản để cầu xin ân huệ.

    Thế mà tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa đó, trong phút chốc bỗng biến thành trò cười rẻ tiền. Chủ nghĩa cộng sản sụp tan thành mây khói. Nay ta quay lại cầu xin nó, theo đuôi nó xây dựng chủ nghĩa tư bản, năn nỉ nó công nhận ta là kinh tế thị trường.

    Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ để thấy những thế hệ sau chiến tranh lớn lên hướng về văn hoá Mỹ, cuồng Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, đều ngu muội , đều vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng.

    Hỏi như thế có nhục không? Mà nhục như thế thì quên thế nào được. Nay ta trải thảm đỏ mời Mỹ quay lại. Cái mặt dày đểu cáng ta biết giấu vào đâu? Đành phải lôi lại chuyện quá khứ rằng Mỹ giết dân ta. Thì sao, nó không giết ta để ta giết nó hay sao?

    Trong cuộc chiến tranh do ta chủ trương, có thằng nào không phải là Việt Cộng trong mắt người Mỹ. Ta sống trong dân, ta giấu vũ khí trong vườn nhà dân. Dân và ta đều quần đùi đen, áo bà ba đen, tay cầm liềm cắt cỏ mà AK-47 giấu trong bờ ruộng. Ta đánh úp nó chết nhăn răng vì nó tưởng du kích ta là dân lành.

    Trong khi đó ta giết chính đồng bào ta, ta trói đồng bào ta như trói gà, rồi ta chặt đồng bào ta làm ba khúc sau vườn. Ta dùng cuốc đập đồng bào ta vỡ sọ. Ta chôn sống đồng bào ta sau khi bắt chính họ đào huyệt…Ta tuyệt đối không nhắc lại chuyện đó. Ta tuyệt đối tìm cách quên rằng thằng đàn anh Trung Quốc đã giết đồng bào ta còn tệ hơn giết chó, máu chảy thành sông ở biên giới phía Bắc. Và ta vẫn tiếp tục thờ lạy nó.

    Ta là ai? Ta là đảng cộng sản Việt Nam. Ta là thứ cặn bã của dân tộc này. Ta là thứ mọi rợ đạo đức giả. Ta là loài khỉ đột đã xua đuổi được mọi nền văn minh để tiếp tục tự sướng với nhau trong bóng tối của thời trung cổ.

    Và còn nữa? Hãy chờ xem ta sẽ nghiến nát kẻ thù (nhân dân) như đàn anh Trung Quốc của chúng ta dùng xe tăng xay thịt nhân dân chúng nó thành thức ăn cho súc vật trên quảng trường Thiên An Môn.

    Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt.

    Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.

    Lê Minh Đức

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here