Bí thư Sài Gòn tiếp tục “hứa hẹn” với người dân mất đất ở Thủ Thiêm !

- Quảng Cáo -

T.K – Người Việt|

Hôm 16 Tháng Bảy, tin cho hay bí thư Thành Ủy Sài Gòn, ông Nguyễn Thiện Nhân, đi “thăm hỏi” người dân Thủ Thiêm lần thứ hai trong vòng một tháng.

Hình ảnh trên truyền thông nhà nước cho thấy ông Nhân được một đội liên ngành mặc thường phục, đi cùng nhóm phóng viên ảnh đông đảo theo sát từng bước chân trong lúc ông này đến chung cư Bình Khánh (nơi chỉ một số người khiếu kiện được đưa đến ở tạm thời gian gần đây) và khu tạm cư của phần lớn người dân Thủ Thiêm đang khiếu kiện từ hơn chục năm qua.

Báo Zing tường thuật: “Bí Thư Nhân ghi nhận ý kiến, khẳng định rất muốn giải quyết ngay các kiến nghị của bà con nhưng vẫn phải giải quyết đúng quy định, cần có thời gian và hướng xử lý.”

Ông Nguyễn Thiện Nhân đi gặp dân trong 3 vòng xích người bảo vệ vững chắc.
- Quảng Cáo -

Tờ báo cũng dẫn lời một số người dân Thủ Thiêm “bày tỏ lòng biết ơn” và “cám ơn bác Nhân rất nhiều.”

Tuy vậy, trên mạng xã hội lan truyền clip cho thấy cảnh giằng co, la lối, gào khóc khi vệ sĩ của ông Nhân cản và lôi một số dân oan ra xa trong lúc ông này ra xe để đi về.

Chuyến đi gặp người dân hôm 16 Tháng Bảy của Bí Thư Nhân được xem là hành động nhằm “kéo dài thời gian” trong lúc các vụ khiếu kiện liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa có giải pháp xử lý dứt điểm.

Theo truyền thông “lề phải,” hiện người dân Thủ Thiêm vẫn chỉ biết trông chờ vào lời hứa miệng “không gạt và không bỏ rơi bà con” của ông Nhân hồi tháng trước.

Hơn nữa, chuyến thăm diễn ra trong lúc đã qua hạn chót 15 Tháng Bảy về việc công bố kết luận chính thức về dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm theo chỉ đạo của Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc.

Trong một diễn biến khác, báo InfoNet của Bộ Thông Tin Truyền Thông cho hay, sau bảy năm từ khi Thanh Tra Chính Phủ công bố kết luận thanh tra về những sai phạm đất đai ở thành phố Sài Gòn, đến nay các tổ chức, cá nhân vi phạm “vẫn chưa bị xử lý trách nhiệm.”

Đáng lưu ý, theo báo này, những viên chức đã để xảy ra sai phạm đất đai tại các quận 2 (trong đó có một loạt vụ khiếu kiện về khu đô thị mới Thủ Thiêm), quận 7, quận 9 và quận Bình Tân, chỉ bị “phê bình” hoặc “rút kinh nghiệm.”

Blogger Lê Dũng Vova bình luận trên trang Facebook cá nhân: “Người dân còn khổ dài dài khi nhận thức pháp luật còn kém như thế này: Đi kêu và trông chờ vào một anh bên đảng lo cho quyền lợi của mình!

Người dân không biết ai đại diện cho tư cách công dân của mình khi bỏ tiền đóng thuế nuôi đám ‘đại biểu Quốc Hội’ đại diện cho mình, nuôi đám hội đồng nhân dân đại diện cho mình tại địa phương.

Ông Nhân chỉ là một chức sắc của đảng tại địa phương, không có tư cách pháp lý giải quyết các vấn đề đất đai hay quyền lợi của dân chúng nơi đây, không có tư cách làm việc thay bộ máy chính quyền do dân bầu ra.

Khi nào từng người dân còn chưa nắm chắc luật về tổ chức nhà nước và thực thi luật thì còn tồn tại nhiều băng nhóm bất chấp pháp luật để cướp tài sản của dân ở khắp nơi.”

- Quảng Cáo -

67 CÁC GÓP Ý

  1. Lãnh đạo csvn mở mắt ra là thấy kẻ thù. ..
    Đi dạo đoạn mà mang cả tiểu đoàn cảnh vệ bâu quanh như lũ chó dại kia. ..Đúng là lũ khốn nạn, tiền thuê của dân là tiền chùa. .

  2. Phiền phức quá, mỗi lần xuống đường phải có CA HS đi theo bảo vệ ghê quá, quan tốt đâu cần phải sợ, thấy nữ tổng thống nước người ta không? Coi đá banh ngồi coi hàng ghế bình thường, tự mua vé đâu có sợ người ta ám sát, gương mặt lúc nào cũng vui vẻ người dân rất thích.

  3. Bài viết của một
    cựu đảng viên đảng cộng sản Việt Nam
    Lê Minh Đức

    (Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt. LMĐ)

    Gửi các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam để nhìn lại chính mình!

    Nếu một người cứ đứng trên quan điểm phân biệt bạn thù của đảng cộng sản Việt Nam, thì tôi nói thật hận thù đó không nguôi được. Vì sao ư? Vì quá nhục.

    Này nhé. Ta chiến đấu vì lý tưởng cộng sản, coi Mỹ là kẻ thù giai cấp, kẻ thù của hoà bình thế giới. Ta thắng nó với lòng tin rằng chẳng bao lâu sau thằng tư bản sẽ quỳ gối trước mặt phe cộng sản để cầu xin ân huệ.

    Thế mà tất cả những gì ta hy sinh cho cuộc chiến 20 năm máu lửa đó, trong phút chốc bỗng biến thành trò cười rẻ tiền. Chủ nghĩa cộng sản sụp tan thành mây khói. Nay ta quay lại cầu xin nó, theo đuôi nó xây dựng chủ nghĩa tư bản, năn nỉ nó công nhận ta là kinh tế thị trường.

    Bao thế hệ hy sinh chống Mỹ để thấy những thế hệ sau chiến tranh lớn lên hướng về văn hoá Mỹ, cuồng Mỹ. Hoá ra những gì ta làm trong quá khứ đều sai, đều ngu muội , đều vì ta có tầm nhìn không quá lũy tre làng.

    Hỏi như thế có nhục không? Mà nhục như thế thì quên thế nào được. Nay ta trải thảm đỏ mời Mỹ quay lại. Cái mặt dày đểu cáng ta biết giấu vào đâu? Đành phải lôi lại chuyện quá khứ rằng Mỹ giết dân ta. Thì sao, nó không giết ta để ta giết nó hay sao?

    Trong cuộc chiến tranh do ta chủ trương, có thằng nào không phải là Việt Cộng trong mắt người Mỹ. Ta sống trong dân, ta giấu vũ khí trong vườn nhà dân. Dân và ta đều quần đùi đen, áo bà ba đen, tay cầm liềm cắt cỏ mà AK-47 giấu trong bờ ruộng. Ta đánh úp nó chết nhăn răng vì nó tưởng du kích ta là dân lành.

    Trong khi đó ta giết chính đồng bào ta, ta trói đồng bào ta như trói gà, rồi ta chặt đồng bào ta làm ba khúc sau vườn. Ta dùng cuốc đập đồng bào ta vỡ sọ. Ta chôn sống đồng bào ta sau khi bắt chính họ đào huyệt…Ta tuyệt đối không nhắc lại chuyện đó. Ta tuyệt đối tìm cách quên rằng thằng đàn anh Trung Quốc đã giết đồng bào ta còn tệ hơn giết chó, máu chảy thành sông ở biên giới phía Bắc. Và ta vẫn tiếp tục thờ lạy nó.

    Ta là ai? Ta là đảng cộng sản Việt Nam. Ta là thứ cặn bã của dân tộc này. Ta là thứ mọi rợ đạo đức giả. Ta là loài khỉ đột đã xua đuổi được mọi nền văn minh để tiếp tục tự sướng với nhau trong bóng tối của thời trung cổ.

    Và còn nữa? Hãy chờ xem ta sẽ nghiến nát kẻ thù (nhân dân) như đàn anh Trung Quốc của chúng ta dùng xe tăng xay thịt nhân dân chúng nó thành thức ăn cho súc vật trên quảng trường Thiên An Môn.

    Ta là quái thai thời đại. Ta không xứng đáng đứng ngang hàng với loài người văn minh trên trái đất này. Thảm họa diệt chủng đã hiện ra trước mắt, không ai có thể cứu được dân tộc Việt Nam khỏi thảm họa này, ngoài 90 triệu người Việt.

    Mỗi người cần nhìn thấy cái chết đang đến với chính mình và con cháu mình, hãy chuyển tải thông tin này tới tất cả mọi người, tới mọi tờ báo, mọi phương tiện thông tin để mọi người cùng biết, cùng nhau đứng lên chống thảm họa diệt chủng đã đến trước mắt, để cả thế giới cùng biết và lên tiếng bảo vệ chúng ta.

    Lê Minh Đức

  4. May thang nhu vay cung tai dan viet nam het ! Biet chung no nhu vay ma ai cung so di tu ! No dan ap nguoi hang xom cua minh thi chi co dung nhin ! Cu nghi khong anh huong gi toi minh het ! Ma khong biet suy nghi truoc nha nguoi sau se den luot nha minh ! Neu ma toan dan viet nam biet nha nha xom lang doan ket lai ! Thi tui khon do no dau co dam lam bay nhu the ! Nguoi dan o viet nam chi co dam nguc ma noi loi tai nguoi viet nam ! Loi tai Chung toi moi dang !!! Chu dung co keu than gi het ! Nguoi dan o viet nam khong chiu doan ket de cuu lay minh va gia dinh cua minh ! Va dat nuoc cua minh thi ai cuu duoc day !!!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here