Anh không chết đâu anh!

- Quảng Cáo -

Tôi không tin người nông dân mất đất Đặng Văn Hiến ở Đak Nông sẽ bị tử hình, vì kịch bản sau đây đã được duyệt trước khi trình diễn:

1) Tòa vẫn phải tuyên án tử hình nhằm mục đích răn đe, nếu không sẽ còn nhiều Đặng Văn Hiến khác. Nhưng đó chỉ là án trên giấy!

2) Tuy tòa phúc thẩm y án tử hình, nhưng thẩm phán vẫn mở lối thoát bằng cách nhắc nhở bị cáo và luật sư làm đơn xin ân xá. Nếu không nhận chỉ đạo từ trước, con rối thẩm phán hẳn không dám làm vậy!

3) Chủ tịch nước sẽ nhận đơn xin ân xá và sớm muộn gì cũng chấp nhận ân xá. Nói cách khác, Chủ tịch nước sẽ ghi điểm với công luận vì biết lắng nghe tiếng nói lương tri của chính mình (dù chưa chắc có hoặc còn).

- Quảng Cáo -

Kịch bản đó được xây dựng trên sự cân nhắc tình hình an ninh chính trị, chứ không dựa vào phân tích luật pháp. Tuy muốn răn đe nhưng sợ rằng nếu tử hình, thì bất ổn xã hội sẽ gia tăng ngoài tầm kiểm soát.

- Quảng Cáo -

41 CÁC GÓP Ý

  1. đoán mò làm gì, tử hình củng tốt , để mọi người biết rằng kẻ cướp giết mình mình củng không được giết họ ./ giết người thì đền mạng]. nhưng vấn đề là tại sao lại như vậy ……..

  2. Luật sư gì mà nói hồ đồ thế. Sao gọi anh Hiến là mất đất. Trong khi đất đó đc Nhà nước giao cho người khác thuê, chính a Hiến tự ý chiếm và canh tác trên diện tích đất đó.

  3. Tôi cũng sợ rằng vụ tự thiêu và bao nhiêu vụ thương tâm khác chưa làm lên cách mạng hoa nhài, bởi đó mới chỉ những giọt những giọt dâng đầy, tử hình Hiến, sợ sẽ vỡ đập đấy.

  4. Công bằng là ai sai phải bị xử lý, không thể nói vì người khác sai nên mình phạm luật mà không phải trả giá. Luật nào vậy, các vị ở rừng nào ra vậy?

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here