Quảng Cáo

Hội AEDC phản đối phiên tòa vi phạm nhân quyền của CSVN

Quảng Cáo

THÔNG CÁO

Ngày 10 tháng 7 năm 2018, Tòa án Cấp cao tại Hà Nội đã xét xử phúc thẩm vụ án tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 đối với ba nhà hoạt động nhân quyền. Bản án đã được công bố: Ông Vũ Quang Thuận bị y án 8 năm tù và 5 năm quản chế; ông Nguyễn Văn Điển bị y án 6 năm tù và 4 năm quản chế; ông Trần Hoàng Phúc bị y án 6 năm tù và 4 năm quản chế.

Tổ chức Hội Anh Em Dân Chủ thấy rằng đây là một bản án bất công và vô lý đối với ba nhà hoạt động nhân quyền nói trên.

Các ông Vũ Quang Thuận, Trần Hoàng Phúc và Nguyễn Văn Điển chỉ sử dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do thông tin để bày tỏ các quan điểm chính trị khác biệt với quan điểm của chính quyền cộng sản Việt Nam. Đồng thời họ sử dụng mạng internet và các trang mạng xã hội để phản ánh một cách trung thực và khách quan những vấn đề xảy ra trong xã hội với những bình luận và quan điểm riêng của họ.

Chính quyền cộng sản Việt Nam đã sử dụng hệ thống cơ quan tư pháp của mình để đàn áp, bắt giữ và cầm tù ba nhà hoạt động nhân quyền nói trên. Hành động của chính quyền cộng sản Việt Nam là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp Việt Nam, các Công ước quốc tế về các quyền chính trị và dân sự. Chính quyền cộng sản đã chà đạp thô bạo lên các quyền con người về chính trị, hành động này được coi là chống lại Nhân dân Việt Nam, chống lại loài người.

Tổ chức Hội Anh Em Dân Chủ cực lực lên án những vi phạm nhân quyền trong vụ án nói trên của chính quyền cộng sản Việt Nam.
Tổ chức Hội Anh Em Dân Chủ yêu cầu chính quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và không điều kiện cho ba nhà hoạt động nhân quyền nói trên và phải bồi thường cho họ.

Làm tại Frankfurt, ngày 11 tháng 7 năm 2018
Phó Chủ tịch Tổ chức Hội Anh Em Dân Chủ

Luật sư Nguyễn Văn Đài

Quảng Cáo
Bài Liên Hệ
Leave a Comment
Quảng Cáo
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux