Ban hành luật an ninh mạng: Trần Đại Quang đã trở thành tội đồ của nhân dân

Chủ tịch Nhà nước CSVN Trần Đại Quang
Tội đồ Trần Đại Quang
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sáng 28/6, Văn phòng Chủ tịch nước mở họp báo để thông báo lệnh của Chủ tịch Trần Đại Quang ban hành các luật được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5, trong đó có Luật an ninh mạng.

Tội đồ Trần Đại Quang đáng chết vì ăn đút lót và bảo kê cho maphia

Như vậy là sau một thời gian dài, được cho là nhân vật có quan điểm khác với phe thân Trung Cộng gồm Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Quang đã chính thức phản bội nhân dân và quy hàng lũ thân Tàu bán nước.

Quang là người đạo mạo, có học hành và uyên thâm trong ngành an ninh nên ông ta điềm đạm và thận trọng trong hành động và lời nói . Khác với Trọng – một kẻ thường xuyên đưa ra những phát biểu làm cho công chúng tức nhể ruột kiểu như “dân chủ đến thế là cùng” hay “đất nước đã bao giờ được như thế này chưa”… Quang cũng khác với Phúc với những phát biểu kiểu rất ngô nghê “Tây Nguyên là cô gái đẹp đang ngủ quên” hoặc “Cờ Lờ Mờ Vờ”…; Quang cũng khác Ngân một kẻ rất đồng bóng ăn nói hỗn xược. Với sự điềm đạm và thận trọng ai cũng hy vọng ông sẽ là một đối trọng nào đó với Trọng, Phúc, Ngân. Hay ít ra cũng mang lại một sự tin tưởng nào đó đối với công chúng trong bối cảnh đã từ quá lâu người dân coi lãnh đạo cộng sản chỉ là một lũ điếm nói láo.

- Quảng Cáo -

Thế nhưng sau lệnh ban hành luật an ninh mạng, tất cả những gì mọi người hy vọng về Quang đã trở thành mây khói. Giải thích cho lý do về việc tại sao lần này Quang lại chính thức ra mặt đối đầu với dân chúng, có ý kiến cho rằng Quang biết mình yếu thế nên đã nhắm mắt làm bừa. Ai cũng biết sau khi Quang mắc trọng bệnh hồi tháng 7 năm 2017 phải đi chữa trị ở Nhật Bản và chiếc ghế của ông ta bắt đầu bị đồng đảng nhòm ngó. Đến tháng 4 năm 2018, ông Quang một lần nữa phải sang Nhật Bản chữa bệnh. Ngay lập tức, bộ sậu lãnh đạo cộng sản đã lên phương án thay thế Quang bằng việc cho Nguyễn Văn Bình sang Bắc Kinh để thăm dò ý kiến. Trong khi đó, ở trong nước đã có nhiều tin đồn về việc bí thư Sài Gòn Nguyễn Thiện Nhân sẽ lên thay thế Quang. Và lần này do tuổi cao sức yếu lại bị các đồng chí đồng đảng khắp nơi bủa vây như vậy nên Quang đành đầu hàng và quy thuận theo phe Trọng, Phúc, Ngân để giữ yên chiếc ghế Chủ tịch nước của ông ta, đồng thời chính thức “tuyên chiến” với nhân dân.

Mặc dù vậy, Quang cũng đừng quên rằng ông ta đã mắc rất nhiều trọng tội với đất nước và nhân dân, trong đó nổi bật nhất vẫn là vụ nhận hối lộ 20 tỷ đồng (1 triệu đô) của Dương Chí Dũng – Tổng giám đốc Vinalines và để cho Trịnh Xuân Thanh – Tổng giám đốc công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam PVC trốn thoát ra nước ngoài.

Dương Chí Dũng & Phạm Quý Ngọ. Thứ trưởng công an Phạm Quý Ngọ bị đầu độc chết do để lộ Trần Đại Quang nhận hối lộ 1 triệu đô la

Về vụ Quang nhận tiền đút lót của Dương Chí Dũng 1 triệu đô la khi còn làm bộ trưởng bộ công an. Sự việc này do chính Dương Chí Dũng khai tại tòa. Tuy nhiên, sau đó do ông thứ trưởng Phạm Quý Ngọ – người bị Dương Chí Dũng khai là nhận 500 ngàn đô – chết (do bị đầu độc) nên vụ hối lộ này bị chìm xuồng. Mặc dù vậy, chuyện Quang nhận 1 triệu đô tiền đút lót của Dương Chí Dũng đã rõ rành rành như ban ngày, không thể nào gột rửa được.

Thứ hai Quang vốn là người thận trọng nên sau khi lên chức Chủ tịch nước đã để lại chức Bộ trưởng công an cho đàn em Tô Lâm. Đến tháng 7/2016, Trịnh Xuân Thanh đã trốn ra khỏi Việt Nam cho dù trước đó anh ta đã luôn là điểm nóng của truyền thông trong nước vì đi xe xịn biển xanh và những sai phạm khi còn làm Tổng Giám đốc PVC. Không lẽ một “con voi” như thế mà lại có thể vượt qua được một hệ thống an ninh dày đặc và mắt cú, nếu không có sự chỉ đạo từ lãnh đạo cao nhất của bộ Công An đứng đầu là bộ trưởng Tô Lâm? Và ông Lâm cũng không thể không báo cáo sự việc tày đình này cho đàn anh Trần Đại Quang. Phải có sự đồng ý của Quang thì Thanh mới có thể không cánh mà bay ra nước ngoài như vậy chứ?

Thực ra, dư luận vẫn bỏ qua cho Quang 2 cú phốt vô cùng lớn này vì cho rằng Quang không adua theo bọn Trọng, Phúc, Ngân để cúi đầu trước Trung Cộng. Tuy nhiên, với việc ban hành lệnh thực thi luật an ninh mạng, Quang cho thấy là đến mức đường cùng thì ông ta đã chọn cách quay lưng lại với nhân dân.

Và một khi chút tia le lói hy vọng cũng tắt, thì đã đến lúc cần phải chỉ rõ tội của Quang vì đã nhận hối lộ với số tiền cực lớn. Và cũng phải chỉ ra sự liên quan của ông ta trong vụ Trịnh Xuân Thanh trốn được ra nước ngoài trước sự truy lùng gắt gao của TBT Nguyễn Phú Trọng. Bởi dù thế nào đi chăng nữa, đất nước và người dân Việt Nam cũng đang có một chủ tịch nước ăn đút lót và tiếp tay cho bè lũ maphia. Và đó là một sự thật không thể chối cãi…

- Quảng Cáo -

41 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here