Thích tăng thuế là ta cứ tăng, lòng dân chẳng là cái đinh gì

Ảnh: Lê Hiếu.
- Quảng Cáo -

Fb. Hoàng Hải Vân|

Ít nhất là trên các phương tiện truyền thông, cả “lề phải” lẫn “lề trái, hầu hết các ý kiến, từ các chuyên gia tử tế, các doanh nhân, các hiệp hội nghề nghiệp, nhà báo cho đến người dân bình thường đều phản đối việc tăng thuế môi trường đối với xăng dầu lên kịch khung (4000 đ/lít đối với xăng) sau khi Bộ Tài chính đưa ra lấy ý kiến. Lý giải về sự lợi bất cập hại của việc tăng thuế này được các nhà chuyên môn trình bày mạch lạc, hầu hết những ai quan tâm đều thấy có sức thuyết phục. Lòng dân chính là đây chớ đâu !

Nhưng Bộ Tài chính bất chấp. Những đại biểu được coi là “tinh anh” của dân là Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng bất chấp.

Bộ máy nhà nước đã không có một động thái tiết kiệm hiệu quả nào. Trụ sở cứ xây. Xe sang cứ dùng. Công chức cấp cao vẫn đi máy bay hạng sang. Tiền của đổ vào các dự án không có hiệu quả vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tài sản quốc gia bị các nhóm lợi ích câu kết với quan chức thoái hóa biến chất cướp đoạt ở nhiều nơi vẫn không thu hồi. Tăng thuế kiểu “ăn sẵn” như thế này là đẩy hết khó khăn cho dân và doanh nghiệp để giành lấy sự thuận lợi cho bộ máy nhà nước đang phình to ra, tiếp tục dung túng cho thói vô trách nhiệm của cán bộ, công chức.

- Quảng Cáo -

Tăng thu ngân sách bằng khoan sức dân để nuôi dưỡng nguồn thu là chính sách phát triển bền vững của đất nước. Nhưng chính sách này rất dị ứng với bộ máy quan liêu và những kẻ làm biếng, những kẻ tư duy theo nhiệm kỳ.

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

    • Trước đánh thuế 3k. Nay tăng kịch khung 4k. Nghĩa là tăng thêm 1k/lite chứ không phải tăng thêm 4k như bạn nghĩ. Giờ thuế kịch khung nhằm dọn đường cho khung thuế mới. Tụi nó khôn lắm, nó tăng từ từ như vậy mới đỡ loạn.

  1. sau 43 năm “cướp chinh quyền ” thống nhất đất nước . thì VN ngày càng nghèo nàn lạc hậu, rừng bị phá tan hoang , biến ô nhiễm nặng nề . Đảng đã ăn tàn phá hại cả một dân tộc.. Thuế nhà đất năm nay tăng gấp năm lần so voi năm 2017. Duy có một điều là trình độ của lãnh đạo vẫn ngu dốt ,43 năm mà Thủ tướng không biết nói tiếng Anh thật xấu hổ quá…Từ chức đi thủ tướng ơi…

  2. Cs thấy vậy chứ còn tôt lắm cứ lâu lâu cho côn an ra quét rác là nó âm thầm nhích thuế nầy thuế nọ,trong khi dân cứ chằm chằm nhìn lũ côn an quét rác rồi quay video dắt bà già qua đường như dắt chó,kiểu dắt mũi dân vn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here