Nhà báo độc lập Lê Anh Hùng bị bắt

- Quảng Cáo -

CTM Media – Theo tin của Hội Nhà Báo Độc Lập vừa đưa ra, vào sáng nay 5.7.2018, một thành viên của Hội là anh Lê Anh Hùng, ngụ tại Hà Nội vừa bị Bộ công an CSVN khám xét nhà và bắt tạm giam 3 tháng.

Nhà báo Lê Anh Hùng bị cáo buộc tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích nhà nước…” qui định tại điều 331 BLHS 2015.

Lê Anh Hùng là một blogger/dịch giả/nhà báo độc lập ở Hà Nội và là người đấu tranh vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam từ nhiều năm nay.

Anh Lê Anh Hùng đã viết 137 lần đơn thư tố cáo các lãnh đạo nhà nước!

- Quảng Cáo -

Theo Fb. Nguyễn Thúy Hạnh:

Tôi đã bật khóc và khóc rất nhiều khi nghe tin em bị bắt dẫu vẫn biết điều này rồi sẽ đến, bởi em là người đấu tranh trực diện.

Mỗi khi nghe tin một người bị bắt tôi đều rụng rời buồn thương căm uất, nhưng chưa bao giờ buồn nhiều như hôm nay nghe tin em bị bắt. Bởi hoàn cảnh của em đáng thương lắm, nhiều lần bị bắt, 2 lần bị ép vào trại tâm thần. Rồi vợ cũng đi tù, ra tù thì lấy chồng khác, 3 đứa con em nheo nhóc. Bản thân luôn bị o ép nên việc làm không bao giờ ổn định dẫu em học rất giỏi và tốt nghiệp đại học Kinh tế Hà Nội. Nhà cửa em cũng ko có, phải ở nhờ. Khó khăn đủ bề nhưng em vẫn theo đuổi con đường đấu tranh.

Cách đây mấy hôm em nhắn tin cho tôi:

“Con trai em, Lê Quảng Hà, năm nay 10 tuổi. Cháu bị khó đái chừng 3 tháng nay. Vừa rồi khám ở Huế, bác sỹ nói là phải mổ, nếu không sẽ bị vô sinh. Em tính tuần tới sẽ đưa cháu vào Huế phẫu thuật cho cháu, nhưng ngặt nỗi bị chúng đánh phá đủ bề nên đang gặp khó khăn. Ban đầu định đưa ra HN, nhưng ra đây tốn kém hơn lại không tiện người chăm sóc cho cháu”.
Quỹ 50k chủ yếu giúp những người đang ở tù, hoặc bản thân cựu tù, nên tôi chỉ dám gửi cho cháu 3tr₫, cũng chưa kịp rút tiền túi cho cháu vì bố cháu bảo chục hôm nữa mới mổ, việc này giờ khiến tôi vô cùng ân hận.

Giờ em đi tù, biết trông vào đâu giúp em, nói gì đến nuôi nấng con cái em. Có mấy triệu đồng Quỹ 50k thêm cho con phẫu thuật thì hôm nay bọn CA khám nhà cũng lấy đi hết rồi.

Tôi mong mọi người ủng hộ em Hùng trong hoàn cảnh ngặt nghèo này, cho phép tôi trích thêm 10tr₫ từ quỹ 50k để gửi cho cháu Hà phẫu thuật bởi căn bệnh này có thể khiến cháu trở thành vô sinh, và giúp chi phí bảo vệ pháp lý cho Hùng.

Mong mọi người hãy đồng hành cùng em, Le Anh Hung.

- Quảng Cáo -

32 CÁC GÓP Ý

  1. Xã hội đão ngược người yêu tổ quốc thì bị bắc còn kẻ cướp bán tổ quốc thì ngoài vòng pháp luật,người dân biết rỏ là kẻ cướp đó nhưng kg làm gì được để lấy lại công đạo cho người bị oan,nhưng kẻ cướp ngoài vòng pháp luật đừng vội đắc thắng, vì đã có toà án lương tâm của hơn 90 triệu đồng bào đang phán xét!

  2. Lũ sâu mot duc khoét nhân gian
    Vẫn sống nhon nho trước nỗi đau lòng viet
    Ông trời đâu sao không có mat nhìn
    Những bọn gian thần bán nước thì được sống
    Những người yêu nước thì phải chịu đựng trong dau khổ

  3. Đừng nên thấy xấu chê bai
    Cũng đừng ganh tỵ, người tài hơn ta.
    Đừng nên chứng tỏ đa tài
    Cũng đừng tranh luận, kẻ say men nồng.
    Đừng nên nói những lời ngông
    Cũng đừng chữi mắng, cho lòng nhẹ vơi.
    Đừng nên oán trách đất trời
    Cũng đừng oán hận, cho đời mất vui.

  4. Tôn thờ cái gì rồi khi nó đá ra vỉa hè thì đi về đâu…? Yêu dân yêu nước mà sau cứ lam moi chuyện thêm pức tạp . Ủng hộ pháp luật viet nam thẳng tay với những thằng như thêd này đi chung . Nhân dân dc an tâm làm ăn

    • mày cứ ăn với ngủ như một con heo đi.rồi nay mai mày cũng bị lột da xẻ thịt như một con súc vật mà thôi.người ta đấu tranh giành quyền công dân trong đó cũng có mày cùng dòng họ nhà mày.sao mày lại gọi là làm cho phức tạp.còn mày ngậm miệng như ngậm….c.thì thái độ đó cũng nên đi chết đi cho đở nhục tông môn tổ đường nhé

    • Tôn thờ gì? Anh Hùng và toàn dân đang tôn thờ tự do dân chủ đó bạn,người dân có quyền nói bày tỏ ý kiến của mình,tại sao phải thẳng tay với pháp luật rừng ngan ngược được,cũng giống như bạn đang bị cướp bạn làm thing đứng yên kg la kêu cứu à? Lòng dân đã kg muốn bán đất nước cho ngoại ban và luật anm bịt miệng dân thì tại sao kg làm theo ý dân mà lại làm theo ý đảng,đất nước VN là của toàn dân chứ kg phải của đảng phái nào,mọi người dân đều phải có quyền bổn phận trách nhiệm của mình lên tiếng nói đúng sai để xây dựng đất nước,bạn nói để cho dân lo làm ăn xin thưa với bạn rằng làm ăn được bao lâu khi bàn giao VN cho tq rồi thì kg biết người dân trong đó có bạn nữa có còn mạng sống để lo làm ăn kg?bạn phải biết dân số tq rất đông họ cho vào 2 đến 3 trăm triệu người tq vào VN thì người VN mình chổ đâu mà ở,và còn có quyền lợi đâu nữa mà đòi,ở đó còn mơ tới chuyện làm ăn,cho nên bạn phải cám ơn những người lên tiếng nói đấu tranh đòi lại quyền tự do dân chủ cho cả dân tộc trong đó có bạn và gđ bạn đó!

  5. Cái lập luận của các bạn đó chỉ là lập luận chống phá Nhà nước Việt Nam và xem thường pháp luật. Các bạn không nghỉ hậu quả của các bạn khi phải chịu tội trước pháp luật và mặc aó ngựa vằn như thế nào nhỉ

  6. Hội nhà báo độc lập mà tên Hùng tham gia là một tổ chức phản động chuyên xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo, chống phá Đảng và Nhà nước.

  7. Tên Hùng và đồng bọn bịa ra nhiều việc với độ hoang tưởng cao. Nếu hắn bị bắt đúng là tin vui cho xóm làng. Ai biết kẻ hoang tưởng nặng sẽ làm gì có hại cho cộng đồng

  8. Nẩy các bác dlv,các bạn phải nghe xem người dân nói gì về ý nghĩa gì và tại sao người dân đang bức xúc về vấn đề gì?Các bạn nếu thương dân lo cho dân cho nước thì khuyên các bạn nên lúc nào cũng phải đặc câu hỏi( tại sao?) chứ hở chút là nghe các bạn nói phản động bắt nhốt hết hay là bắn nó hoặc là dùng những từ chợ búa để hăm dọa bôi nhọ khủng bố tinh thần những người nói lên ý kiến chân thật,nói thật bày tỏ chính kiến lại cho là phản động,vậy người dân có miệng cũng kg được quyền nói thật mà phải nói dối ca ngợi những điều kg có thật thì được à,chính cách dùng những lời lẽ thô tục nặng nề của các bạn dlv đã làm xấu thêm bộ mặt của đảng và lại chứng minh rỏ hơn là nhà cầm quyền csvn độc tài chuyên sử dụng luật giang hồ ngang ngược khủng bố người dân,và kg bao giờ theo quy luật hiến pháp qt tự do nhân quyền mà nhà cầm quyền csvn đã ký!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here