CSVN tung hoả mù!

- Quảng Cáo -

KỲ THI THPT QUỐC GIA 2018 – ĐÒN TUNG HỎA MÙ CỦA ĐCS TRƯỚC SỰ PHẪN NỘ CỦA DÂN CHÚNG VỀ LUẬT ĐẶC KHU VÀ ANM???

Tác giả: Quê Hương

Trong kỳ thi tốt nghiệp PTTH vừa qua, Hôm 25/6, gần một triệu học sinh đã trải qua kỳ thi Toán THPT Quốc gia 2018 có thể coi là cơn ác mộng. Đề thi gồm phần trắc nghiệm 50 câu, yêu cầu được giải trong 90 phút với nhiều mã đề khác nhau với mức độ khó khác nhau. Tuy nhiên, nhiều giáo sư toán học đã phản ánh rằng đề toán năm nay quá khó. Nhiều nhà toán học danh tiếng của Việt Nam phải thừa nhận là 90 phút thì không thể đủ để chính họ (những nhà toán học danh tiếng) có thể làm hết 50 câu trong đề thi. Một số giáo sư còn khẳng định là cách ra đề thi kiểu này thì chỉ khuyến khích học sinh cắm cổ, khoanh bừa. Thậm chí, giáo sư Nguyễn Tiến Dũng, người từng đạt Huy chương Vàng Olympic Toán Quốc tế IMO năm 1985 còn nói đề toán năm nay là “phản động, phá hoại nền giáo dục”.

- Quảng Cáo -

Đã từ rất nhiều năm nay rồi, người ta đã đặt ra câu hỏi về việc, tại sao phải đưa ra những bài thi như đánh đố như vậy, trong khi những kiến thức cao siêu này chưa biết sẽ giúp gì cho các em học sinh sinh viên trong công việc và cuộc sống sau này. Từ lâu có một thực tế là việc học hành của các em học sinh, sinh viên chỉ để phục vụ cho thi cử chứ không phải là cuộc sống của các em. Mà những người đề ra thi cử thì ngoài ai khác chính là anh nhà nước, bộ giáo dục, sở giáo dục… với bao nhiêu thầy cô giáo là những cái tàu há mồm với lòng tham không đáy. Đã từ quá lâu rồi, họ không quan tâm là học trò của mình học những gì và để làm gì mà họ chỉ quan tâm là hốt được bao nhiêu tiền từ việc dạy thêm, học thêm. Còn bộ giáo dục chủ quản thì cũng trúng quả đậm bằng việc liên tục tiến hành thay đổi từ chữ viết, thay đổi cách dạy và học, thay đổi sách giáo khoa, thay đổi cách thi cử … khiến học sinh, cha mẹ và xã hội đảo điên chóng mặt.

Nên nhớ là ở xứ thiên đường XHCN ngay ở cấp mẫu giáo thôi, người ta đã có sự chọn lựa rồi, các cháu biết đọc biết viết tốt mới được xếp vào những trường chuyên lớp chọn. Rồi bắt đầu từ lớp 1 cho đến hết lớp 12, các cháu bé phải trải qua một quá trình học tập cực kỳ gian khổ, học ngày học tối thậm chí cả đêm để hoàn thành núi bài tập mà cứ nhìn vào cái ba lô khủng của các cháu nhỏ là biết. Học trên lớp chưa đủ, các cháu lại còn phải học thêm học nếm các lớp phụ đạo mới có đủ kiến thức để theo kịp bạn bè đồng trang lứa.

Không chỉ các cháu mà các bậc cha mẹ cũng vẫn phải căng sức đồng hành với con cái mình, đưa đi đón về, chọn trường chọn lớp, chọn thầy cô, có khi cũng phải phong bì phong bao này nọ để “Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”.

Chưa hết khi vào đến đại học rồi, thay vì được lựa chọn học những môn yêu thích và thiết thực cho cuộc sống thì sinh viên Việt Nam vẫn còn bị nhồi những môn học bắt buộc “rất bổ não” như Triết học Mác Lê Nin, Lịch sử Đảng, Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học,  Kinh tế chính trị 1 và 2 (Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa)…

Học nhiều như thế để rồi sau khi tốt nghiệp vẫn có tới hàng trăm ngàn sinh viên ra trường không thể kiếm nổi việc làm. Thậm chí hôm 26/12/2017, Viện Khoa học lao động và xã hội Việt Nam cay đắng thừa nhận: “tỉ lệ thất nghiệp của nhóm trình độ đại học trở lên trong quý 3-2017 là 237.000 người, tăng 53.900 người so với quý 2”.

Một khi một lượng lớn những sinh viên ra trường kia không thể xin nổi việc làm theo ngành mà họ được đào tạo thì công việc của họ sẽ là xe ôm, bán trà đá vỉa hè, khuân vác, dọn vệ sinh … và ti tỉ việc khác mà chả cần học.

Câu hỏi đặt ra vẫn là tại sao phải phấn đấu nhồi vào đầu những kiến thức sách vở khổng lồ kia để rồi rất nhiều học sinh sinh viên lại phải đối mặt với sự thật cay đắng như vậy. Và cái nhà nước XHCN kia cùng với lý tưởng Cộng Sản mục nát đã và đang làm gì đối với nguồn nhân lực trẻ của đất nước???

Có một thực tế là trong 2 năm qua, đề thi Tốt nghiệp Phổ Thông Trung Học Quốc gia được đánh giá là vừa sức. Tuy nhiên, năm nay nó lại đột ngột khó như vậy. Có một lý giải mà nhiều người không có thể bỏ qua là sau một thời gian Đảng Cộng Sản VN bị bẽ mặt bởi các cuộc biểu tình mạnh mẽ của dân chúng liên quan đến đạo luật An Ninh Mạng và luật Đặc Khu, Đảng Cộng Sản đã buộc người dân phải hướng sự chú ý sang các vấn đề khác như thanh trừng phe phái qua chiến dịch chống tham nhũng, vụ đất đai Thủ Thiêm, phá án buôn ma túy ở Sơn La và cả vụ thi cử để khiến dân chúng chẳng còn muốn nghĩ tới những vấn đề đại cục nữa.

Và như vậy, học sinh sinh viên (nguồn năng lượng trí tuệ của đất nước) đã không chỉ được coi là “chuột bạch” cho các cuộc thí nghiệm giáo dục như trước đây nữa mà giờ đây các em đã trở thành một quân bài trong tay để những người Cộng Sản mang ra khi cần thiết với mưu đồ tung hỏa mù, lừa dối nhân dân nhằm thực hiện bằng được mưu đồ bần tiện cuối cùng của chúng.

Đó chính là vĩnh viễn cai trị độc tài đất nước Việt Nam yêu dấu của chúng ta!

- Quảng Cáo -

20 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here