Nguyễn Thiện Nhân nhưng “bất nhân”

Nguyễn Thiện Nhân
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

Sau các đợt biểu tình rầm rộ trên khắp cả nước để phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam bán nước với dự luật đặc khu 99 năm và luật an ninh mạng nhằm bịt miệng người dân. Chính quyền Nguyễn Phú Trọng đã “trắng phớ” với bàn dân thiên hạ rằng hắn và các chóp bu đồng đảng là những kẻ được Bắc Kinh dựng lên để làm tay sai bán nước và bẻ gãy sự phản kháng từ người dân.

Về các cuộc biểu tình hôm 10/6, bên cạnh việc điều một lực lượng lớn công an, bộ đội, côn đồ, dân phòng … được điều tới các điểm nóng để thẳng tay đàn áp người dân, Nguyễn Phú Trọng đã ra lệnh bắt giam rất nhiều người yêu nước và họ đang đối mặt với những bản án nặng nề. Trên mặt trận truyền thông, chính quyền Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành một đợt đàn áp tổng lực đối với những người tham gia biểu tình, vu cho họ là bị kích động, thiếu hiểu biết, rồi phản động v.v.

Chưa hết, để tạo ra một cục nam châm thu hút sự chú ý của dư luận, Nguyễn Phú Trọng lệnh cho Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục đẩy mạnh vụ đất đai ở Thủ Thiêm. Do vậy, Nguyễn Thiện Nhân – người “tàng hình trong sự kiện biểu tình ngày 10/6 vừa qua” tự nhiên được đẩy lên trang bìa của các tờ báo lề Đảng và chiếm nhiều thời lượng trong các bản tin thời sự của truyền hình và phát thanh. Những phát biểu khá  “mùi mẫn” của Nhân thường xuyên được tung lên, kiểu như: “Tôi sẽ gặp cử tri Thủ Thiêm đến khi giải quyết xong vấn đề”, “Sẵn sàng gặp bà con Thủ Thiêm mọi lúc”. Kèm theo đó, là những hình ảnh dân oan khóc lóc kêu gào thảm thiết. Thậm chí lúc xung lên, Nhân còn cho lập tổ công tác đặc biệt để điều tra vụ việc.

- Quảng Cáo -

Phát biểu thì cứng như vậy nhưng nếu nhìn vào những việc Nhân đã làm trước đây thì thấy đúng là chính quyền Trọng lú đã tự gậy ông đập lưng ông. Bởi đã từ quá lâu Nhân đã mang tiếng là kẻ bất nhân lắm rồi.

Nguyễn Tấn Dũng – Nguyễn Thiện Nhân

Nhân là do ba Dũng đưa lên nhưng kể từ khi đồng chí X thất thế đến nay, Nhân đã hoàn toàn thần phục Trọng bởi với Nhân lúc này mục tiêu cao nhất trước mắt của hắn chính là chức chủ tịch nước. Không chỉ vậy, Nhân là một kẻ qua cầu rút ván tàn nhẫn và vô cùng lạnh lùng. Nhớ lại vụ thầy giáo Việt Khoa thì biết. Năm 2006, nhờ vụ Thầy Khoa phanh phui tiêu cực mà ông bộ trưởng bộ GD và ĐT Nguyễn Minh Hiển phải từ chức để Nguyễn Thiện Nhân lên thay. Nhân đã gửi bằng khen thầy Khoa và nhân cơ hội này đề ra chương trình 3 không (Nói không với tiêu cực, nói không với chạy theo thành tích và nói không với đào tạo không đạt chuẩn) trong giai đoạn 2006-2007 để đánh bóng tên tuổi. Chính nhờ thành tích này trong năm 2007, Nguyễn Thiện Nhân được kiêm luôn chức phó Thủ Tướng và đến năm 2010, Nguyễn Thiện Nhân rời khỏi lĩnh vực giáo dục để leo lên nấc thang chính trị mới. Năm 2013, Nhân được bầu vào bộ Chính trị rồi được bầu làm Chủ tịch Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc. Và hiện nay đang là Bí thư thành ủy TP HCM.

Trong khi, sự nghiệp của Nhân như diều gặp gió thì số phận của thầy Nguyễn Việt Khoa như con tàu đắm.  Sau khi Nguyễn Thiện Nhân rời khỏi lĩnh vực giáo dục năm 2010, thầy Khoa cũng buộc phải xin nghỉ việc vì  không chịu nổi sự trù dập từ lãnh đạo và áp lực từ các đồng nghiệp tại trường Trung học phổ thông Vân Tảo. Từ đó đến nay, ông buộc phải chuyển công tác mấy lần. Và giờ nghe đâu đang dạy với tư cách “giáo làng” ở Trường THPT Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội.

Nói câu chuyện thầy Đỗ Việt Khoa để thấy rõ Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ là một kẻ qua cầu rút ván máu lạnh. Và với một kẻ như thế mà lại giao cho giải quyết vụ việc Thủ Thiêm tày đình này thì đúng là quá nực cười. Một ngày kia khi mà Nhân lên được chức chủ tịch nước thì người dân Thủ Thiêm cũng sẽ chả khác gì tình cảnh sống dở chết dở như thầy Khoa hiện nay. Bởi xin được nhắc lại cái mà Nhân cần nhất lúc này chính là chiếc ghế Chủ tịch nước. Còn vụ việc Thủ Thiêm cũng chỉ là chiếc ván để hắn dẫm lên trên con đường bước lên ngôi vị đó. Và một khi hắn đạt được mưu đồ chính trị xong thì vụ việc Thủ Thiêm và những người dân mất đất đang gào khóc kia cũng chẳng khác gì tấm ván sau khi bị bước qua sẽ bị Nhân rút xuống và ném đi chỗ khác. Đây là điều đã được tiên đoán trước bởi suy cho cùng thì Nhân cũng là hiện thân điển hình của giới chức lãnh đạo Cộng Sản Việt Nam hiện nay, đó là: Dối trá, cơ hội, mưu mô và sẵn sàng trả mọi giá để đạt cho được mục đích của chúng!

- Quảng Cáo -

12 CÁC GÓP Ý

  1. Biểu tinh vai ngay roi cung bi dan ra roi thoi , đau roi cung ve day ! Các ban de xem ! Chong khong lai đau ! Minh yếu the ve moi mat ! Chi phong ve va bi dan áp khong ? Sức manh chua du lon !!!

    • Nhưng hạt giống yêu nước và ý thức về trách nhiệm của người dân đã được gieo trồng trong lòng những người yêu nước… Rồi sẽ có trận mưa rào sảy ra và hạt giống sẽ nẩy mầm và vươn lên mạnh mẽ không ai có thể ngăn cản được. Và những kẻ thù của dân tộc sẽ bị xét xử @#$%&*!!!

  2. Ý đảng, lòng dân giờ đã khác rồi. Điều này nói lên người dân đã thức tỉnh, đã cảnh giác với những ngôn từ hoa mỹ chỉ có giá trị trên đầu môi, chót lưỡi, chứ chưa bao giờ phản ánh giá trị thực tế ngoài xã hội.

  3. nhan dan o thu thiem bat thang thien nhan nay chat dau cho roi . ca thanh pho sai gon ma khong chat dau duoc thang nay . nhan dan hay manh dang len

  4. Nghe giọng điệu đã thấy sặc mùi phản động, những kẻ bôi nhọ, nói xấu, giả nhân, giả nghĩa chẳng lừa được ai có lòng yêu nước chân chính.
    Dân Việt nam đã quá hiểu bộ mặt của chân trời mới mà chẳng mới.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here