Houston: Đêm thắp nến cùng Quốc nội phản đối Dự luật đặc khu

- Quảng Cáo -

TVQ tường trình

Chiều ngày 13 tháng 6 năm 2018 vào lúc 8 giờ tối tại khu vực Hong Kong City Mall Thành phố Houston thuộc Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Houston tổ chức Đêm Thắp Nến nhằm hỗ trợ các cuộc xuống đường của đồng bào trong nước, với chủ đề “Người Việt – Đoàn Kết Lên Án Việt Cộng Bán Nước – Chống Tàu Cộng Xâm Lược.”

Hiện diện tại Đêm Thắp Nến gồm quý chức sắc đại diện các tôn giáo thuộc Hội Đồng Liên Tôn, các vị Dân cử trong Hội Đồng Thành Phố Houston và Khu Học Chánh, các tổ chức đấu tranh, các ca đoàn và nghệ sỹ địa phương cùng hơn 5000 đồng hương tham dự.

- Quảng Cáo -

Đêm Thắp Nến nói lên tinh thần đoàn kết của khối cộng đồng Người Việt Hải Ngoại cùng hỗ trợ các cuộc biểu tình của đồng bào trong nước vạch trần âm mưu bán nước qua Luật Đặc Khu của nhà cầm quyền CSVN, và chống sự xâm lược của Tàu Cộng trên quê hương Việt Nam. Đêm Thắp Nến chấm dứt lúc 10 giờ tối cùng ngày.

- Quảng Cáo -

31 CÁC GÓP Ý

  1. Tài trí và ý thức hay đạo đức hoàn toàn khác nhau. Ko thể cứ cho rằng hể người ấy lỗi lạc là người ấy đương nhiên phải có sự ý thức sắc bén, hay nền đạo đức vững vàng. Hãy nhìn lại những nhân tài cũng của thời cận đại như đại nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, thi sĩ Nguyễn Tất Nhiên, v.v… thì biết.

    Thí dụ TCS có thể khóc than với một nửa dân tộc … của phía bên kia nhưng sau bao nhiêu năm chứng kiến những đau thương của một nửa dân tộc phía bên này, ông chưa từng làm nỗi, hay ông chưa từng có can đảm đủ để làm tới 1/2 bài “Hãy Sống Dùm Tôi”.

    Thành thử … “Hãy nói dùm tôi hãy thở dùm tôi. Thịt da này dành cho thù hận. Cho bạo cường cho tham vọng của một lũ điên” vẫn là những lời khóc than của ông cho một chế độ bạo tàn, và phi dân tộc phía bên kia trong lúc tự do và nhân quyền của ông được đảm bảo bởi … phía bên này.

    Tôi có thời đã coi ông là thần tượng nhưng tôi ko ngờ ông có tài mà ông hèn. Ông để mặc một nửa quê hương của ô – phía đã cưu mang ông, đã bảo bọc ông – đau khổ. Trước ô mơ ước hoà bình, dù ô chưa có một ngày đi lính, một ngày mất mác, vì cái mác đấu tranh và sự bệnh hoạn của ô, nhưng sau ô lại chẳng thấy nhu cầu cho nhân bản và nhân quyền của mọi người, những người đã đem sinh mạng của họ để “đo tầm đạn bay” (nhà văn Dương Hùng Cường) … cho mọi người – trong đó có cả ô.

    Tôi ko đòi hỏi những trí thức 1/2 vời, đầy thiên kiến nhưng ko có nổi một hơi thở tự trọng như ô thốt lên lời tạ tội, nhưng tôi thật ko hiểu trong những ngày cuối đời của ô, ô có thầm cảm ơn ngần ấy đã hy sinh cho ô ngay cả những lúc ô … phản bội.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here