Dân Nghệ Tỉnh lên tiếng phản đối bóp chết tự do

- Quảng Cáo -

#TNCG – Sáng 17 tháng 6, 2018 hàng chục người dân tại Nghệ An, Hà Tĩnh đồng loạt xuống đường phản đối nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thông qua Luật An ninh mạng để bóp nghẹt tiếng nói của người dân, cũng như Luật đặc khu để tiếp tay bán nước Việt Nam cho Trung cộng.

Tại Nghệ An, người dân Quỳnh Lưu đã quay quần về Giáo xứ Song Ngọc để tuần hành ôn hòa phản đối chế độ cộng sản đã bất chấp sự đóng góp ý kiến của người dân khi thông qua các đạo luật mơ hồ, cũng như đàn áp, khủng bố, bắt giữ người dân tuần hành ôn hòa để phản đối chính phủ cho Trung cộng thuê 3 đặc khu 99 năm.

Tại Hà Tĩnh, bà con cũng quy tụ về nhà thờ hạt Văn Hạnh, xã Thạch Trung, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh và nhà thờ hạt Can Lộc để tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý – Hòa bình.

Linh mục Phêrô Maria Hoàng Anh Ngợi quản xứ Vĩnh Luật chia sẻ trong phân giảng lễ: “chúng ta phải bảo vệ Tổ Quốc, chúng ta hãy bảo vệ chính chúng ta, bảo vệ sự thật.”

- Quảng Cáo -

Ngài nhấn mạnh: “chúng ta có tự do ngôn luận, nếu vì sự thật, vì tự do ngôn luận mà cái giá phải trả cho tự do ngôn luận ấy, mà nếu đó là tù đày đi nữa thì cái giá đó vẫn là cái giá rất hạnh phúc, chứ không phải cái giá nguyền rủa.”

Ngài nói tiếp: “hỡi Chính phủ Việt Nam! Hãy lấy trọng tâm của con người để lãnh đạo, để giải quyêt mọi vấn đề.”
Trong bài giảng lễ Ngài có nhắc về hai con “quái thú “ đó là “quái thú đặc khu” và ‘quá thú an ninh mạng” hai con “quái thú” này đang làm mưa làm gió, gây hoang mang, lo sợ và làm chức nhối cho nhân dân Việt Nam những ngày qua.

Con “quái thú đặc khu” thì đưa dân tộc Việt gần hơn tới diệt vong và kiếp làm nô lệ. Còn con “quái thú an ninh mạng” đưa dân tộc đi ngược lại với văn minh của nhân loại.

Tại Giáo xứ Kim Lâm, hạt Can Lộc bà con đã diễu hành bằng xe máy và dương cao băng rôn phản đối 2 đạo luật trên và cùng rước ca nhập lễ cùng với các băng rôn khẩu hiệu, làm cho tất cả mọi người trên thế giới đang hướng về Việc Nam trong thời khắc tăm tối nhất của lịch sử dân tộc cũng cảm thấy ấm lòng.

Anh Tuấn chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì ai cũng đồng lòng lên án việc sai trái, ai cũng ý thức dc trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với quê hương, với đất nước. ngày hôm nay là một ngày tuyệt vời.”

Sau thánh lễ sáng Chúa nhật bà con đã xuống đường phản đối Luật đặc khu và Luật an ninh mạng.

Khi muốn một đất nước phát triển và thịnh vượng chúng ta không nên dựa vào các thế lực bên ngoài, mà chúng ta cần phải lấy tinh thần dân tộc làm gốc. Chính mỗi người chúng ta phải có trách nhiệm với vận mệnh đất nước.

Mong rằng sẽ có nhiều Giáo xứ, Giáo hạt tiếng nói sự thật như hạt Văn Hạnh và hạt Can Lộc, không chỉ ở cấp Giáo hạt, mà là các Giao phận trên khắp đất nước cùng cất lên tiếng nói của con tim, tiếng nói của sự thật để ngày mai con cháu chúng ta có một tương lai tươi sáng hơn.

Quỳnh Nguyễn

Ảnh: Fb Phúc Cai và tổng hợp

- Quảng Cáo -

23 CÁC GÓP Ý

  1. cảm ơn các giáo dân đả bỏ thời gian, mồ hôi, nước mắt của mình để xuống đường đòi lại tiếng nói của người dân việt nam, dân tộc việt nam!
    và củng để cho thế hệ mai sau ko làm nô lệ cho giặc ngoại bang!

  2. Chẳng có người dân nào dám giả CA hết (trừ giả CSGT kiếm cơm). Nhưng ngược lại, hàng loạt đồng chí AN CS mặt thường phục đóng giả thường dân nhằm phá hoại cuộc tuần hành biểu tình ôn hòa hợp Hiến Pháp. Sau đó đám đũy bút làm nhiệm vụ được giao về đăng bài và phát trên kênh đũy hòng mị dân. Đê hèn như thế là cùng. Không bẩn thiểu đê hèn không phải là CS.

    • Gặp tao tao cho xe tăng nghiền nát bọn giáo dân mọi rợ này rồi. Bày đặt tuần hành toàn một lũ ngu làm không chịu làm đổ ra đường ăn theo đám đông.

    • Người dân tay không tất sắt sao dám chống lại lực lượng chính quy các anh. Nếu không có lửa thì làm gì có khói. Các anh bắt người biểu tình ôn hòa trái phép, đàn áp, kéo lê người dân, các anh vi phạm pháp luật, hành động trái hiến pháp mới bị người dân chống lại, người dân bị bắt trái phép ắt vùng lên đòi người. Các anh quyết không trả nẻn dân mới đập phá đốt xe và dụng cụ dùng để đàn áp dân. Các anh cổ súy cho bọn phản động bợ đít giặc tàu, rước ma về phá nhà tổ. Các anh sẽ sớm bị trừng phạt vì hành vi adua bênh vực giặc tàu.

  3. HÃY CÙNG HÁT VANG BÀI CA YÊU NƯỚC
    …….
    TRẢ LẠI ĐÂY CHO ND TÔI
    QUYỀN TỰ DO, QUYỀN CN
    QUYỀN Đc NHÌN, Đc NGHE Đc NÓI – QUYỀN Đc CHỌN CHÂN LÝ TỰ DO, QUYỀN XOÁ BỎ ĐỘC TÀI ĐỘC TÔN.
    ….
    TRẢ LẠI ĐÂY CHO ANH QUÂN NHÂN, QUYỀN Đc SỐNG ĐỜI TRAI HÙNG, QUYỀN TỰ HÀO TỰ TÔN NÒI giống LÀ BẢO VỆ NN
    VN, LÀ BẢO VỆ DÂN LÀNH VN.
    …….
    TRẢ LẠI ĐÂY QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN, DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN Để TỰ DO mưu cầu HP.
    ….
    TRẢ LẠI ĐÂY QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN, DÂN BIẾT CHỌN GÌ CHO MÌNH, CHO THÁI BÌNH NON Nc VN.
    ……
    TRẢ LẠI ĐÂY QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN, dân BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN ĐỂ TỰ DO MƯU CẦU HP
    …..
    TRẢ LẠI ĐÂY QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN, DÂN BIẾT CHỌN GÌ CHO MÌNH, CHO THÁI BÌNH NON Nc VN. TRẢ LẠI đây QUYỀN PHÚC QUYẾT CỦA TOÀN DÂN, DÂN BIẾT ĐIỀU GÌ DÂN CẦN, ĐỂ TỰ DO MƯU CẦU H P.
    ……
    TRẢ LẠI ĐÂY QUYỀN CHÍNH ĐÁNG CỦA NGƯỜI DÂN, DÂN BIẾT CHỌN GÌ CHO MÌNH, ( CHO THÁI BÌNH NON Nc VN )2

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here