Thượng đỉnh Trump – Kim kết thúc

- Quảng Cáo -

CTM Media – Gặp nhau vào buổi sáng ngày 12/6/2018, hai ông Donald Trump và Kim Jong-un đã họp với nhau suốt ngày và chia tay vào buổi chiều hôm đó.

Kết quả là một tuyên bố chung được nhận định là chỉ có tính cách biểu tượng tuy rằng đồng thời cũng được coi như một bước đầu phấn khởi mở đường cho một tiến trình thương thảo dài hơi trong mục tiêu phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Nội dung chính của văn kiện được ký kết gồm những điểm sau:

- Quảng Cáo -

1. Mỹ và Triều Tiên cam kết thiết lập quan hệ Mỹ-Triều Tiên mới theo nguyện vọng của nhân dân hai nước vì hòa bình và thịnh vượng.
2. Hai nước sẽ cùng nỗ lực thiết lập hòa bình lâu dài và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.
3. Tái khẳng định Tuyên bố Bàn Môn Điếm hôm 27-4, trong đó Triều Tiên cam kết hướng đến việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.
4. Mỹ và Triều Tiên cam kết vấn đề tìm kiếm tù binh chiến tranh (POW) và mất tích trong chiến tranh (MIA), trong đó hồi hương ngay lập tức những người đã được xác định.

Sau cuộc gặp, ông Trump tuyên bố: “Chúng tôi đang ký một văn kiện rất quan trọng và khá toàn diện. Chúng tôi đã có một khoảng thời gian thực sự tuyệt vời cùng với nhau, một mối quan hệ tuyệt vời. Chi tiết sẽ sớm được bàn tới tại cuộc họp báo sau đó”.
“Chúng tôi đã phát triển một mối liên hệ đặc biệt. Cuộc gặp tốt hơn nhiều so với những gì mọi người dự đoán”

Trước khi ra khỏi phòng ký văn kiện, Tổng thống Donald Trump hỏi: “Ông Kim, ông có muốn đến Washington không?”.

Về phần mình, ông Kim Jong-un nói: “Chúng tôi đã có một cuộc gặp lịch sử. Chúng tôi quyết định bỏ lại quá khứ phía sau. Thế giới sẽ thấy một sự thay đổi lớn”.

- Quảng Cáo -

8 CÁC GÓP Ý

  1. So sánh Kim jong Un với các lãnh đạo Việt cộng thì Un có phong thái độc lập tự tin trước Tập cận Bình và Donald Trump. Không như các lãnh đạo Việt cộng phong cách hèn hạ, khúm núm thiếu tự tin và lại có những cử chỉ lời lẽ nịnh bợ của một tiểu quốc với nước lớn đàn anh! Thật là nhục nhã khi làm con dân của nước chxhcnvn!
    Từ trong tình trạng đối đầu với Mỹ tưởng chừng như không có lối thoát, Kim jong Un đã khôn khéo và mạnh mẽ quyết đoán thay đổi tình thế một cách ngoạn mục thoát Trung bắt tay ngang hàng với Mỹ.
    Ngược lại CSVN có rất nhiều cơ hội và điều kiện thuận lợi từ sự mời mọc của nhiều đời tổng thống Mỹ mà vẫn cứ bám lấy quần què Trung cộng và ngày càng lệ thuộc nặng nề?
    Não trạng coi đàn anh Trung cẩu là “thần tượng” từ thời họ Hồ cho đến hiện tại đều bưng bô nguyên xi những “chính sách phản động” phản nước hại dân đem áp dụng vào Việt Nam!
    Nguyên bộ cá tra Việt cộng không đáng xách dép cho cậu nhóc Kim jong Un vậy!

    • Ông un còn nhỏ tuổi nhưng có cái đầu to và khôn hơn nhiều người lãnh đạo đất nước mình bạn ơi chúc mừng cho đất nước triều tiên và cả dân tộc của họ nha ha ha th

  2. Di theo Cong san mot thoi gian roi cung phai bat tay voi My de thoat khoi cai doi va lac hau… Nguoi dang o trong thi muon thoat ra… Con nguoi dang o ngoai thi lai muon chui vo ro giong nhu thang Vietnam.. Khong biet no co bi dien khong!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here