Không thể bịt mắt, bịt miệng, bịt tai cả một Dân Tộc

- Quảng Cáo -

Fb. Nguyễn Ngọc Chu|

Dẫu biết trước rằng, hôm nay (12/6/2018) Quốc Hội sẽ thông qua Luật An Ninh Mạng (ANM). Nhưng khi biết được có đến 423 (trên tổng số 466 ĐBQH) ấn nút đồng thuận với Luật ANM, thì tràn ngập một nỗi buồn tê tái.

Đất nước những năm tháng này có quá nhiều nỗi đau.

423 “ông bà nghị” ấn nút đồng thuận thông qua Luật ANM hôm nay, có ý thức đầy đủ được rằng, họ là những người đã góp phần làm chậm bước tiến của Dân Tộc?

- Quảng Cáo -

15 vị ĐBQH không tán thành Luật ANM, hãy kiêu hãnh nêu danh, để Nhân Dân còn biết.

Sai đối tượng

Anh ninh mạng là làm cho mạng được an toàn, không bị kẻ khác tấn công phá hoại. Chứ không phải như ông Nguyễn Thanh Hồng – Ủy viên Thường trực Quốc phòng An ninh của Quốc Hội, đã trả lời trên báo Vnexppress ngày 28/5/2018 rằng:

“An ninh mạng nếu giải thích dễ hiểu nhất là không truyền bá, cổ súy, khai thác những nội dung chống phá Đảng, Nhà nước và làm sao để mỗi công dân có ý thức trong việc phòng chống tội phạm, bảo vệ bản thân và gia đình”.

Ngồi ở ghế Thường trực Quốc phòng An ninh QH mà hiểu về ANM như thế thì thật là tai họa cho đất nước.

Sai mục đích

Mục đích của ANM không phải là “không truyền bá, cổ súy, khai thác những nội dung chống phá Đảng, Nhà nước” mà là bảo vệ hệ thống mạng quốc gia không bị kẻ thù phá hoại.

Năm 2014 khi Trung Quốc đưa giàn khoan 981 vào lãnh hải nước ta thì hàng loạt các hệ thống máy tính của Việt Nam bị tấn công. Trong đó có hệ thống máy tính của Bộ Tài Nguyên Môi Trường bị xâm nhập, do sở hữu các thông tin về bản đồ, hải trình, báo cáo về thăm dò dầu khí, khai thác thủy sản, tuần tra biển… Ngoài Bộ TN&MT thì hệ thống mạng của Tập Đoàn Dầu Khí và Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam cũng bị tấn công. Những kẻ hacker này không ai khác ngoài từ Trung Quốc.

Tiếp sau đó là các vụ tấn công vào hệ thống mạng máy tính Việt Nam, như ngân hàng Tiên Phong (5/2016), sân bayTân Sơn Nhất (7/2016). Nghiêm trọng nữa là hệ thống máy tính của Bộ Ngoại Giao bị xâm nhập vào tháng 5/2017 khi TT Nguyễn Xuân Phúc thăm Mỹ.

Cuộc chiến tranh mạng, trong thời đại công nghệ hiện nay, là vô cùng nguy hiểm. Nhà nước phải nhìn nhận kẻ thù từ nước ngoài là mục tiêu chính mà thiết lập hệ thống an minh mạng để bảo vệ Tổ Quốc. Đó là điều tối quan trọng ưu tiên số một.

Sai biện pháp

Bởi thế, phải tuyển chọn được những tài năng nhất về CNTT của người Việt, để bảo vệ an toàn hệ thống mạng máy tính quốc gia trước tấn công của kẻ thù nước ngoài, chứ không phải thành lập trung đoàn DLV suốt ngày ngồi phản bác lại chính kiến của người dân.

Bởi thế, phải cấm nhập khẩu các thiết bị cài đặt gián điệp như của hãng Huawei Trung Quốc, chứ không phải chặn ngăn internet của người dùng Việt Nam.

ANM được thiết lập là vì ợi ích quốc gia chứ không phải là vì lợi ích nhóm.

Xác định sai đối tượng là xác định sai mục đích. Đã sai mục đích thì tất nhiên sẽ đề xuất sai biện pháp.

“Truyền bá, cổ súy, khai thác những nội dung chống phá Đảng, Nhà nước” đã có trong Bộ luật hình sự rồi. Không thể là nội dung của Luật ANM.

Các đại biểu Quốc hội VC bấm nút thông qua Luật An ninh mạng. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Không thể ngăn cản được tiến bộ

Hoàn cảnh bây giờ không giống như những năm thập niên 60 của thế kỷ trước, đã tháo gỡ các băng ngắn trên đài Radio, không cho nghe tin từ nước ngoài.

Mạng internet là phát minh của nhân loại. Quyền truy cập mạng internet là quyền con người được Liên Hợp Quốc bảo hộ. Vì mục đích bảo vệ lợi ích của một thiểu số mà đưa ra các biện pháp hạn chế quyền truy cập internet của toàn dân là cản ngăn sự tiến bộ của toàn Dân Tộc.

Dẫu QH đã thông qua Luật ANM thì số phận nó rồi tất sẽ phải chết yểu. Một luật ANM kìm hãm bước tiến của Dân Tộc thì sẽ bị Nhân Dân loại bỏ.

Cụ Hồ đã nói “Dân chủ là để làm sao cho dân được mở miệng ra”.

Bịt mắt, bịt miệng, bịt tai thì ganh đua quốc tế bằng cách nào?

Không thể bịt mắt, bịt miệng, bịt tai cả một Dân Tộc./.

- Quảng Cáo -

51 CÁC GÓP Ý

  1. Họ – những đại biểu quốc hội đã bỏ phiếu thuận về việc Luật an ninh mạng- không phải là đại diện của dân nữa. Nên giải tán quốc hội vì họ chỉ biết làm theo chỉ thị của một đảng như những con rối.

  2. De nghi Nhan Dan xuong duong bieu tinh giai tan Quoic hoi tay sai cua Dang … chu khong phai vi Dan va Do Dan ….. mot Quoc hoi do cac Dang vien la dai bieu Quoc hoi nen chi thong qua nhung luat ma Dang yeu cau con rat nheu luat nhu Luat bieu tinh va bao ve moi truong luat dau tu cua cac doanh nghiep Nuoc ngoai thi khong xem xet toi vi khong biet gi …… Mot lu dau Bo……..

    • Tôi ủng hộ các bạn bt ôn hòa đoi ql của mình không bđ.
      Tôi không ủng hộ csnd có những hành động côn đồ khiêm nha đánh ĐỒNG BÀO bt ôn hòa.
      ND tôi ơi bt đoi ql đưng bạo động nhé.

  3. Toi cung kinh nghiệm rồi o Vn cu dinh tu xíu đen chu “an ninh” l ong to may cung so-noi so vu vo nhung hien hữu-dinh vao la bi ca chup.mu. Bay gio phai co nha hung bien noi sao co ly co tinh co nao đo đe pha.vo bo nao cua he thong lanh đao ra cho ho thay phai trai ve an ninh la sao co con thi vo phuong Ban hau xem toi viet về “van hoa nhìn” noi về dan Han /Tàu ho so moi thứ đen co nào/hoi chung panphobia.

  4. Việt cộng là một nước cộng sản độc tài, không có tự do dân chủ, người dân muốn thoát khỏi ách cộng sản bị bưng bít thông tin, chính có thông tin từ khắp nơi người dân biết thế nào là bọn độc tài cộng sản, chớ đừng đổ thừa người khác xúi giục, vì não độc tài thì hành động cũng độc tài. Việt cộng sợ trước nguy cơ người dân chống đối nên ra luật an ninh mạng, luật an ninh mang là luật độc tài hòng siết chặt thu nhập thông tin, tiến bộ và sự chống đối của người dân

  5. Bọn nghị gật liếm đít tàu khựa…Muốn kiểm soát thông tin để hành hạ dân Việt …Chúng ta phải đứng lên lật đổ bọn nghị gật nhan hiểm này…

  6. Lại nghe lời thằng TQ xúi giục ra luật “An ninh mạng đi ” tốt cho Đảng và nhà nước lắm luôn . Mấy thằng , mấy con đại biểu QH đầu bò cũng gật đầu luôn . Ko cần suy nghĩ .

  7. Có ông nào bà nào dám k bấm nút đồng ý đâu. Ăn cả một dây chuyền rồi, với bấm nút thì có lợi cho bản thân họ thêm. Sau này có ăn thêm ngập mặt nữa thì cũng chẳng còn ai soi mói. Có sai phạm nghiêm trọng tới đâu thì đã có đảng che lấp rồi

  8. Những năm không có nhiều mạng chuyền thông báo đài vtv nói sao dân biết vậy toàn nói dối nói láo nói phét không ngượng mồm đến ngày nay mang chuyền thông phổ cập thì người dân đã phần nào biết được chước đây họ bị lừa như thế nào cho nên chính phủ rất sợ thông tin trên các trang mạng tự do vì nó phản ánh được những cái dối trá của báo đài chính thống .

  9. Cong san van la the…. lam gi co dan chu ma bau cu… bieu quyet chi la man kick he thoi…. quoc hoi dan co bau dau….. khon nan va xao tra nhu qui Satan vay…. Phai tieu diet no thoi..

  10. Vậy cần phải có nhiều ngày như NGÀY 10/6 vừa qua để mở mắt cái quốc hội và cái bộ chính trị nầy.
    NÓ CẤM LÊN MẠNG THÌ TA XUỐNG ĐƯỜNG có lẽ là một trong những lựa chọn hay. Các bạn đồng ý không?

  11. Những ông nghị ngồi đây toàn là những tên trộm tên cướp cả vì chúng là bầy sâu tham nhũng đang tàn phá đất nước .Chúng còn ghê tởm hơn cả lũ lưu manh nhưng lúc nào cũng mở miệng vì Dân vì Nước .Toàn là những kẻ bất lương ngậm miệng ăn tiền làm ngơ trước sự cơ cực của ngư dân của mình bị đồng chí phương Bắc chém giết .chúng chưa ra một đạo luật nào tiến bộ mà toàn đạo luật không những bất tự do phi nhân bản mà còn bất hợp Hiến .Đến lúc cưới vợ, ngủ với vợ cũng phải trình báo chính quyền ??Hoặc thay quần lót màu gì có hợp với ý Đảng không ?

  12. Nếu ko nhầm thì khoảng 83% ông bà nghị là đảng viên, bắt buộc phải bấm vì bộ chính trị đã quyết, còn nếu ai có hỏi thì ông nghị trả lời là mới đưa tay đụng vào nút chứ chưa bấm, giống tay an ninh chạm vào má anh phóng viên mà ra máu mồm

  13. Đảng nói dân nghe pđ kích động bt chống đôi đảng.
    Dân nói đảng nghe giăc tq phản động bán-thuê bđ tham ô – tn chia nhau.
    Không biết đúng sai thế nào? Hai bên đô đi đô biết tin ai?

  14. Đòn đánh gãy sống lưng lũ phản động chúng mày rồi rọ mõm sắp được đeo rồi mất khoản tiền sủa thuê quả này ăn cứt toàn phần nhé chỉ những đứa chuyen làm điều sấu mới phải sợ luật an ninh mạng sửa lốt phần dở Đi để câm vĩnh viễn

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here