Chị Ngân Lẻo Mép

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
- Quảng Cáo -

Phạm Nhật Bình – Việt Tân

Ghế chủ tịch Quốc hội trước đây đã từng là nơi mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ngồi suốt 5 năm trong nhiệm kỳ X (2006-2011). Vì thế chị Kim Ngân hiện nay bị lây cái tật ăn nói linh tinh của người đồng chí tiền nhiệm cũng không là điều lạ.

Trong kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa 14 từ 21/5 còn đang diễn ra, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bỗng trở nên nổi tiếng. Chị Ngân nổi tiếng không phải nhờ tài điều khiển diễn đàn một cách khéo léo ở nghị trường mà lại nhờ tai tiếng do hay nhảy xổ vào chữa cháy cho các ông Bộ Trưởng, Phó Thủ tướng bị chất vấn không lối ra. Trong khi các đại biểu nghị gật châu đầu bàn thảo Dự án luật đặc khu, đây cũng là dịp để chị Kim Ngân trổ tài ăn nói quàng xiên với tính cách ngụy biện dẻo dai của một người lẻo mép.

Số là vào chiều thứ tư ngày 6/6/2018 trong phần chất vấn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, đại biểu Nguyễn Anh Trí của Hà Nội đã lên đặt vấn đề: “Xin Phó Thủ tướng cho biết một cách khái quát, nếu triển khai thành công 3 đặc khu Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc thì kinh tế xã hội của các địa phương đó sẽ phát triển như thế nào, đóng góp như thế nào cho kinh tế Việt Nam?”

- Quảng Cáo -

Mặc dù có địa vị cao trong Đảng, là Ủy viên Bộ chính trị và đang giữ chức Phó Thủ tướng kiêm Trưởng ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, nhưng Phó Thủ tướng Huệ trả lời lòng vòng như một đứa trẻ không thuộc bài. Ông không nói về triển vọng của đặc khu mà quanh co vào “hai đầu tàu và 7 vùng kinh tế trọng điểm” khiến người nghe ngơ ngác. Quả thật Phó Thủ tướng không đi nổi vào nội dung chính mà đại biểu Nguyễn Anh Trí chất vấn nên ông này phải nhắc lại một lần nữa. Lúc ấy chị Ngân thấy Phó thủ tướng sắp mắc nghẹn lập tức nhảy xổm vô đỡ đòn.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân bác câu chất vấn của đồng viện rằng “Luật đang bàn mà cần có câu trả lời chính xác thì cần nghiên cứu cặn kẽ, xin cho Phó Thủ tướng trả lời bằng văn bản.” Đáng lẽ với cương vị người đứng đầu ngành lập pháp, chị Ngân không cần can thiệp trắng trợn và bào chữa cho viên chức chính phủ. Vì trong cuộc chất vấn ở Quốc hội về một dự luật quan trọng, mọi người cần nghe được câu trả lời thích đáng của viên chức có trách nhiệm như ông Huệ.

Câu nói của bà Ngân cho thấy thực chất của một quốc hội là công cụ tùy tiện của một thiểu số nắm quyền lực, đặc biệt là tứ trụ. Và 500 đại biểu đảng viên trong một chậu cây kiểng cũng chỉ là 500 cái giá áo sẵn sàng đứng về phía chính phủ và làm hài lòng thiểu số lãnh đạo đảng. Luật đặc khu đưa ra thảo luận cho tới lúc này chỉ là một văn bản lỏng lẻo mà Đinh Thế Huynh năm 2017 nhân danh đảng đã đặt bút ký, chỉ thị cho Quốc hội làm ra luật trước khi Chính phủ thi hành.

Không ai khác hơn chính chị Ngân đã thản nhiên phát biểu rằng “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, dự thảo luật không trái Hiến pháp, phải bàn để ra luật chứ không thể không ra luật”… Văn bản của Ban Bí thư cũng nhấn mạnh đây là “chủ trương lớn” của đảng không khác Bauxite Tây Nguyên và Formosa Vũng Áng. “Bàn để ra luật” không có gì khác hơn là cho các đại biểu bàn thảo cho ra vẻ dân chủ nhưng đừng bao giờ quên bấm nút đồng ý… theo lệnh của đảng. Nói khác đi đây là một trò hề do Đảng sắp đặt, điều khiển từ bên trên qua những tay sai trung thành trong quốc hội bù nhìn. “Không thể không ra luật” rõ ràng là đảng chỉ cần một chiếc áo mang chữ “luật” khoác lên ý đồ mờ ám của mình bất chấp lợi hại về kinh tế hay an ninh, quốc phòng.

Cũng chính chị Kim Ngân này ngày 23 tháng 5 khi bắt đầu thảo luận Luật đặc khu, không biết căn cứ vào đâu mà dám tuyên bố một cách chắc nịch rằng “Một đồng rót vào đặc khu sẽ thu hút hàng chục, hàng trăm đồng”. Đã không nghiên cứu cặn kẽ như phó thủ tướng thì làm sao chị Ngân biết rõ sự thu hút của đồng vốn đầu tư đến mức đó mà nói bừa? Một người chưa từng làm một ngày trong kinh tế tự do mà dùng sự hoang tưởng để chiêu dụ người khác như thế, chẳng qua chị Ngân đang nôn nóng quá mức với Luật đặc khu đang bị mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam chống đối mạnh mẽ.

Qua cách phát biểu lẻo mép như trên của chị Ngân cho người dân thấy hai điều:

– Chủ tịch quốc hội giống như thiên lôi, đảng sai đánh đâu thì đánh đó, bảo phải thông qua luật thì phải bấm nút thông qua. Nhưng trong cái thân phận thiên lôi ấy, chị Ngân cũng muốn cho thiên hạ biết đến cái uy quyền của mình dù cho đó chỉ là uy quyền được Đảng tô son trét phấn trong một vỡ tuồng dân chủ giả hiệu. Vì vậy mà chị Ngân cứ phát biểu linh tinh đủ mọi vấn đề. Và càng phát biểu nhiều lại lộ ra cái kiến thức hạn hẹp của một người lãnh đạo cộng sản chưa vượt qua được đường mòn của ý thức hệ vô sản tiểu nông.

– Với Luật đặc khu mà chị được Bộ Chính trị chỉ đạo cùng 500 đảng viên trong quốc hội phải thông qua, chính chị cũng nghi ngờ hiệu quả của các đặc khu kinh tế đang có. Kinh nghiệm trong quá khứ cho thấy với đường lối kinh tế thị trường có định hướng xã hội chủ nghĩa, bao nhiêu đặc khu bỏ ra 1 đồng với hy vọng thu về 100 đồng cuối cùng đều mất sạch vốn và phá sản. Tư duy kinh tế lỗi thời cộng với chủ nghĩa quơ quào từ túi của mọi tầng lớp cán bộ cộng sản chẳng những giết chết các khu vực kinh tế đặc biệt mà còn làm đất nước ngày thêm nghèo mạt, lạc hậu.

Nhưng xui cho chị Kim Ngân lần này là Dự luật đặc khu chưa đưa ra biểu quyết thì phía chính phủ của anh Nguyễn Xuân Phúc đã “tự ý” xin rút lui vô điều kiện. Đó là anh Phúc xin phép chị Ngân cho dời sang khóa họp Quốc hội kỳ tới mới bàn việc thông qua, để cho ban soạn thảo dự luật rà soát lại những “bất cập” mà dư luận đã chỉ trích mạnh mẽ là đã bán nước cho Trung Cộng

Tóm lại những hành xử của chị Kim Ngân trong kỳ Quốc hội thảo luận về Dự luật đặc khu lần này phải nói là chị mất kiên nhẫn và hồ đồ, cắt ngang hay đá ra biên những câu hỏi của đồng viện mỗi khi có Bộ trưởng nào bị chất vấn hết đường trốn.

Người ta gọi chị “lẻo mép” là vì thế!

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Nhìn bả ngồi tiếp Tập cận bình khi khai trương văn hóa trung quốc tại Hà nội nó mới i tờ làm sao ngày Tuyên thệ Nhậm chức người dân hy vọng bao nhiêu thì giờ nỗi thất vọng Lên bấy nhiêu

  2. Mô phật con O có tâm dịa
    dộc ác ! cũng chưa bao giờ
    nguyền rũa ai cả ,nhưng hôm
    nay vì cái mỏ con mẹ hại dân
    hại nước nầy . con cầu xin dức
    phật linh thiên “táng con mệ”
    dại diện nd nầy méo mồm dùm
    con xin nguyện ăn chay hết năm.

  3. nhìn con này như lợn nái,ăn nhiều của dân lắm mà, cho nó đi phối giống, rồi lấy thịt cho chuột nó ăn, chó nó cũng không ắn cái loại thịt này

  4. Thôi chết mẹ đcs ơi , hết 99 % nhân dân đồng thuận bán 3 điểm đặc khu cho tàu ,thế này thì chết mẹ đảng rồi. 43 năm nay éo thấy dcs làm kinh tế sản xuất được gì cho nhân dân , cho đất nước ,chỉ thấy toàn ăn cướp đất , giết dân , tham nhủng , hối lộ , giờ cạn kiệt ngân sách , thì lại đem đất của nước TỔ QUỐC đem bán mà nuôi một bè lủ quái thai súc vật. một chế độ , một đảng mà chỉ toàn thấy ăn cướp xuốt một thế kỷ nay.

  5. phai chat dau con nguyen thi kim ngan thang quy su nguyen phu trong thang nguyen xuan fuck thang tran dai quang bon dua nay phai su ban dot nha chung no

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here