Nguyễn Phú Trọng trả thù riêng

Nguyễn Bắc Son - Trương Minh Tuấn
- Quảng Cáo -

Tác giả: Quê Hương

XỬ VỤ AVG: NGUYỄN PHÚ TRỌNG VỪA TRẢ ĐƯỢC THÙ RIÊNG VỚI NGUYỄN BẮC SON VỪA LẤP LIẾM ĐƯỢC VỤ BÁN ĐẤT CHO TRUNG CỘNG

Hôm mùng 2/6, báo chí lề Đảng đồng loạt đưa tin Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kết luận nguyên Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son và Bộ trưởng đương nhiệm Trương Minh Tuấn đã có vi phạm “rất nghiêm trọng”. Và với kết luận như vậy có thể hiểu là Son sẽ bị đưa ra xét xử giống như Đinh La Thăng, trong khi Tuấn sẽ mất chức và có thể cũng sẽ bị đưa ra xét xử.

Nguyễn Bắc Son

Cần nhớ là hôm mùng 3/5, báo chí trong nước đồng loạt đưa tin AVG đã trả MobiFone tổng số tiền hơn 8.505 tỉ đồng, tức là đã hoàn trả đầy đủ số tiền bị cho là thất thoát trong vụ mua bán AVG năm 2015. Như vậy thì cũng có thể khẳng định là vụ mua bán đình đám này đã có thể khép lại bởi hậu quả thất thoát đã được khắc phục hoàn toàn. Hơn nữa Son, Tuấn và đồng phạm cũng đã biết sợ cái uy của anh “đốt lò”. Thế nhưng tại sao Nguyễn Phú Trọng vẫn quyết tâm truy cứu đến cùng và động cơ của việc này thực chất là nhắm vào ai nếu không phải là Nguyễn Bắc Son.

- Quảng Cáo -

Năm 2011, Trọng được bầu làm Tổng Bí Thư và về mặt Đảng thì Trọng là sếp trực tiếp của Nguyễn Bắc Son khi ấy là phó trưởng ban tuyên giáo trung ương. Nhưng thực chất Son là quân của đồng chí X. Từ năm 2007, Son được đồng chí X tiến cử vào làm phó trưởng ban tuyên giáo trung ương với mục đích làm tay trong cho đồng chí X ngay trong lòng cơ quan Đảng.

Trích lại tiểu sử của Son để thấy rõ. Từ tháng 4/1994 đến tháng 3/2003, ông Son là Trợ lý cho chủ tịch nước Lê Đức Anh – một người hết lòng ủng hộ đồng chí X và đã từng gây khó dễ cho việc tái đắc cử chức tổng bí thư của Trọng vào năm 2016. Khi đó, Lê Đức Anh không tán thành quyết định là các ứng cử viên TBT phải được bộ chính trị tiến cử thay vì được đại hội Đảng tiến cử như trước đây vì đơn giản ở đại hội Đảng uy tín của đồng chí X tốt hơn ở bộ chính trị nơi Trọng đã cầm trịch được.

Trở lại chuyện của Nguyễn Bắc Son, ông này được thăng hàm lên thượng tá rồi đại tá một cách chóng vánh trước khi được bầu làm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương vào năm 2007. Rồi từ 2011 đến 2016, ông Son nắm giữ chức Bộ Trưởng bộ 4T. Ngay sau khi lên nhậm chức, ông Son đã biến bộ 4T thành sào huyệt của nhóm đồng chí X, lần lượt những tay chân thân cận của ông Dũng như cựu Phó vụ trưởng Khoa giáo văn xã, Văn phòng Chính phủ Hoàng Vĩnh Bảo lên chức thứ trưởng bộ 4T vào tháng 7/2016, rồi những tên tuổi khác luôn ủng hộ ông Nguyễn Tấn Dũng cũng được đưa về như Nguyễn Thanh Lâm – Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử. Đấy là chưa kể con trai của Lê Đức Anh là Lê Mạnh Hà cũng được đưa lên làm giám đốc sở 4T thành phố HCM kiêm phó chủ tịch ủy ban

Trang điện tử của báo Người Cao Tuổi bị đình bản và Tổng biên tập Kim Quốc Hoa bị truy tố theo điều 258 Luật hình sự

nhân dân thành phố từ năm 2008, dưới thời đồng chí X.

Vào thời điểm nước sôi lửa bỏng về truyền thông khi mà cuộc chạy đua đến chức Tổng bí thư ở giai đoạn quyết định năm 2016, mặt trận thông tin đang trở nên cực kỳ căng thẳng khi các phe phái của Trọng và Dũng liên tiếp tấn công nhau, người ta đã thấy Son ủng hộ đồng chí X một cách khéo léo và bí ẩn như thế nào về mặt báo chí truyền thông. Giả dụ như tờ Người Cao Tuổi của tổng biên tập Kim Quốc Hoa chuyên đưa những bài viết chỉ trích cung cách điều hành yếu kém của chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thậm chí còn tố cáo thanh tra chính phủ ăn hối lộ. Ngay lập tức Kim Quốc Hoa bị bắt giam và khởi tố về tội mà bộ 4T của Son cho là “lộ bí mật nhà nước” và “lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Trong khi báo Petro Times của ngành dầu khí (thuộc phe Dũng) do Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong đứng đầu liên tục có những bài viết tấn công phe Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Sang như loạt bài về Năm Cam (liên quan tới Sang thời còn làm chủ tịch thành phố HCM), rồi loạt bài viết bênh Dương Chí Dũng vụ Vinalines thì vẫn cứ nhởn nhơ không bị bộ 4T của Son sờ đến. Và phải mãi tới cuối năm 2016, khi cả đồng chí X và Son về “làm người tử tế thì” ông này mới bị bắt giam và khởi tố bởi phe Trọng.

Trương Minh Tuấn

Nói thế để thấy Vụ AVG vẫn bị đưa ra xét xử là có nguyên nhân sâu xa của nó, cho dù hậu quả kinh tế đã được khắc phục, trong khi Son thì cũng đã về hưu và vô hại. Nhưng vì Trọng là kẻ thù dai và nhỏ mọn nên mối thù với kẻ phản bội cấp dưới Nguyễn Bắc Son là không thể bỏ qua. Hơn nữa, giờ bộ 4T đã trở thành sào huyệt của đồng chí X, ngay cả đương kim bộ trưởng 4T Trương Minh Tuấn cũng là thân cận của Son, kẻ dính máu ăn phần với đồng chí X, nên dù sau này Tuấn có hết lòng ủng hộ nịnh hót Trọng và chủ nghĩa Mác Lê đi chăng nữa thì hắn cũng là củi phải vào lò.

Ai cũng biết chiến dịch đốt lò của Trọng thực chất chỉ là một cuộc thanh trừng tay chân của đồng chí X – những người chống Trung Cộng. Và với một kẻ nhỏ mọn và nham hiểm như Trọng thì việc những Son, Tuấn, rồi có thể sắp tới là Bình Ruồi và nhiều nhân vật từng thờ 3 X phải vào lò cũng là chuyện dễ hiểu.

Cần chú ý là vào thời điểm hiện tại, khi cả nước đang sôi sục về chuyện bộ chính trị do TBT Trọng cầm đầu kết luận phải giao 3 đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong và Phú Quốc cho nhà đầu tư Trung Cộng và ép quốc hội phải ra được luật thông qua thì việc tung vụ AVG vào thời điểm này lên cũng là cách đánh lạc hướng dư luận. Và đây cũng là ngón đòn mà Trọng thường xuyên tung ra vào những thời điểm người dân trong nước yêu cầu Trọng cần có một thái độ nghiêm túc trước sự xâm lấn của Trung Cộng đối với Việt Nam.

Nêu lên sự việc trên để thấy, Nguyễn Phú Trọng chính là con chó mà Trung Cộng đang rất cần vào thời điểm này để cắn những ai mà Trung Cộng muốn cho chết. Và mục đích cuối cùng không gì khác là làm suy yếu Việt Nam, trước khi tước hết biển đảo và những lợi ích kinh tế địa chiến lược của vùng đất phương nam nhỏ bé.

Và Nguyễn Phú Trọng đang trở thành kẻ bán nước đáng nguyền rủa nhất trong lịch sử hiện đại của Việt Nam.

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

  1. ….VÔ CẢM XÚC….

    Nghìn năm đô hộ bởi Tàu
    Trăm năm ngoại quốc thay nhau phá nhà
    Quê nghèo ĐẤT VIỆT của ta
    Còn đâu manh áo nữa mà mặc đây ?

    Thương hình dáng nhỏ mẹ gầy
    Còng lưng gánh Nước… mắt cay lệ tràn
    Dựng xây từ đống tro tàn
    Đã từng nhuộm đỏ.. cơm chan huyết hồng!

    Mấy mươi năm ấy hoài công ?
    Dậm chân tại chỗ rắn rồng chúng xơi
    Còn đâu Hòn Ngọc một thời
    Viễn Đông đệ nhất thành nơi nợ nần!?

    Họp hành ngủ mập cái thân
    Dân nuôi béo trắng… dân cần thế sao..?
    Nhìn xem mà giận sôi trào
    Tốn cơm, hao của, lương cao lộc nhiều!

    Làm thì chả được bao nhiêu
    Cái hàm rộng ngoác khoái chiêu cạp tiền
    Đêm đêm lượn phố hồn nhiên
    Ăn chơi phè phõn ngày liền gáy thôi!

    Thế này đến chỉ việc ngồi
    Tối qua đập phá ..than ôi ngủ gà
    Hỏi sao dân chúng nghèo nha
    Việt Nam chẳng tiến được mà đắng không?

    Vác thân tới họp ngủ xong
    Rủ nhau vào quán thả rông dê già
    Thêm vây kéo cánh đàn ca
    Những viên Quan Tốt hở ra chúng đì?!

    Tập gian, Tập giối mà chi
    Tập mua, Tập khiến, những gì biết không.?
    Thức nào đáp nghĩa non sông
    Dựng xây Đất Việt cho lòng được yên!?

    Cha ông hồn phách gắn liền
    Non sông bốn biển thiên nhiên núi rừng
    Thắt lòng với lũ Khuyển Ưng
    Đang tâm hại nước không ngừng phá tan!

    Tai to miệng lớn ăn tàn
    Xin đừng bán nữa khổ dân héo mòn
    Huyết trào sôi sục căm hờn
    Tàu đang nuốt trọn hết trơn đảo nhà.

    Thành Đô hai tiếng xót xa
    Đồng”Nhân Dân Tệ” nước nhà hiểm hung
    Mà dân chúng khổ muôn trùng
    Tài nguyên biển chết hãi hùng Chế ơi..?

    Nhân đây nhắn gửi đôi lời
    Vẫn còn cơ hội biết vơi hãy dừng
    Dân giờ “cái bụng” hổng ưng
    Dân hờn Dân đập thì đừng khóc than!?

    Thân tàn ma dại cả đàn
    Lo mà giữ nước Khựa càn khắp nơi
    Tầu Trung cướp biển ngoài khơi
    Đâm chìm ngư phủ kêu trời đã vơi..?

    Chẳng thương chẳng giám mở lời
    Mau lên thức giấc cùng coi nước nhà
    Quên hương này của chúng ta
    Đừng mang thêm tội…. ông cha tủi hờn!?

    Nỗi Niềm người Cô Độc.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here