Toà tuyên y án với các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ kháng cáo

- Quảng Cáo -

Trong phiên tòa phúc thẩm được mở ngày 04/05/2018, bốn thành viên trong Hội Anh Em Dân Chủ (HAEDC) tiếp tục bị tuyên y án sơ thẩm với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 bộ luật hình sự.
Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã bác bỏ các lập luận bào chữa của luật sư và các bị cáo. Mức án áp đặt cho ký giả Trương Minh Đức là 12 năm và 3 năm quản chế, mục sư Nguyễn Trung Tôn 12 năm tù giam và 3 năm quản chế, nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển là 11 năm tù và 3 năm quản chế, kỹ sư Phạm Văn Trội bị án 7 năm tù và 1 năm quản chế.
Phiên tòa khai mạc lúc 8:30 sáng và kết thúc lúc 18:30 cùng ngày 04/06/2018. Được biết trong phiên tòa cũng có sự hiện diện của một số đại diện các đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội.
Trước phiên xử phúc thẩm hôm 03/06/2018, ông Phil Robertson, phó Giám đốc phụ trách Châu Á của tổ chức Theo Dõi Nhân Quyền (HRW) trụ sở tại New York ra thông cáo nói rằng 4 nhà hoạt động đã vận động không biết mệt mỏi, đòi hỏi Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và chấp nhận các nguyên tắc dân chủ, nhưng giờ đây họ lại bị tù đầy bất công vì dám viết và cổ võ một cách ôn hoà cho các thay đổi.
Cũng cần nhắc lại, Phiên sơ thẩm xử 6 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ diễn ra vào ngày 5 tháng 4 vừa qua với tổng cộng mức án cho 6 người lên đến 66 năm tù giam.
Ngoài 6 người vừa nêu , ông Nguyễn Trung Trực, người được giao nhiệm vụ phát ngôn nhân của Hội Anh em dân chủ bị bắt vào thàng 8 năm 2017, cũng theo điều luật số 79. Ông này chưa được đưa ra xét xử.
Đầu tháng Chín năm 2017, đến phiên ông Nguyễn Văn Túc, thành viên Hội Anh em dân chủ ở Thái Bình bị bắt. Ông này bị đưa ra xử ngày 10 tháng tư vừa qua với mức án 13 năm tù.
Cô Trần Thị Xuân, một thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ tại miền Trung, bị bắt vào tháng 10 năm ngoái và bị đưa ra xử ngày 12 tháng tư vừa qua với bản án 9 năm tù.
Các tổ chức nhân quyền quốc tế và chính phủ các nước dân chủ thường kêu Việt Nam trả tự do cho các tù nhân lương tâm, và lên án việc bỏ tù các nhà hoạt động ôn hòa dựa trên những “điều luật mơ hồ” như điều luật 79 và 88.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

  1. CSVN KHG PHẢI NG VN ,CHÚNG NÓ LÀ TRQ GIÃ DANH VN BẰNG MẶT NẠ CSVN… KHG CÓ LUẬT PHÁP GÌ HẾT …NHG KẺ CHỐNG LẠI SỰ ĐẤU TRANH BÃO VỆ TỔ QUỐC VN..THÌ NHG KẼ ĐÓ LÀ GIẶC… NHG NG THÂN CỦA NHG ANH HÙNG CỦA DTVN KÉO NHAU ĐẾN ĐẬP TAN NHÀ TÙ ,GIÉT GIẶC..NẾU CSVN DÙNG BẠO LỰC QT SẼ CAN THIỆP VÌ ..DTVN CHÓNG GIẶC XÂM LĂNG ..GIẾT GIẶC ĐÓ LÀ TRÁCH NHIỆM CAO CÃ ,THIÊNG LIÊNG…CỦA MỖI NG DÂN VN…CHẲNG MANG TỘI GÌ KHI GIẾT GIẶC CỨU LẤY NON SÔNG…ĐỨNG LÊN DTVN ƠI… ! TIÊU DIỆT CSVN LÀ GIẶC TÀU TRÁ HÌNH ĐỂ XÂM LĂNG VÀ BẮC THUỘC DTVN.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here