Luật đặc khu – Mối nguy đe dọa an ninh, quốc phòng

- Quảng Cáo -

Dự kiến đến cuối kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa 14 đang diễn ra tại Hà Nội, các ông bà nghị làm theo chỉ thị của đảng sẽ bấm nút thông qua dự luật đặc khu.

Dự luật này đang gây sự quan tâm trong dư luận xã hôi đặc biệt là an ninh quốc phòng và chủ quyền quốc gia sẽ bị đe dọa như thế nào khi kẻ xấu có rắp tâm gây phương hại cho đất nước lợi dụng việc thuê đất kéo dài 99 năm.

Từ Sài Gòn, luật sư nhân quyền Lê Công Định trong cuộc trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành đã lo ngại, Luật đặc khu là mối nguy đe dọa an ninh, quốc phòng đất nước.

- Quảng Cáo -

16 CÁC GÓP Ý

  1. Chính những gương mặt nầy, tạo ra luồng sốt đất ảo, rồi chúng cấu kết bên Trung Cộng đưa tiền mua đất, bạn cứ nghĩ nó bắt cá 2 tay, khi giá đất giảm nó đã không tham gia vì đã bán sạch và thu lời một cách khủng, những người non yếu đã vây vốn ngân hàng và tự tử hàng loạt, đây cũng là cách nó đã và đang làm ở Phú Quốc…khi 99% là người Bắc ở Hà Nội là Anh em tụi nó trong bộ máy chính trị rò rỉ thông tin để thao túng đất đai ở Phú Quốc… đây là sự thật nếu các Anh Chị và Đồng Bào cả nước có thể xác minh !!!

  2. Nói về mấy vụ rùm beng gần đây, là việc lập đặc khu kinh tế và cho thuê đất ở đó thời hạn 99 năm.

    Bọn chó đẻ nào nhét thêm chữ “cho Trung Quốc thuê” vào và lại phán: “Việt cộng bán nước cho Tàu”. Vâng xin lỗi anh em cho mình chửi tục phát: “đ*t cụ lũ chó đẻ mất dạy!”

    Trên giới thế hiện nay có trên 4.300 đặc khu kinh tế tự do tại 140 quốc gia. Thời gian thuê thường là 50-99 năm để các doanh nghiệp đa quốc gia đến đầu tư. Sao đéo có đứa nào qua các xứ ấy mà bảo: “chính phủ chúng mày bán nước cho abc…” nhỉ?

    Đặc khu kinh tế (SEZ) là các khu kinh tế được thành lập với mục đích thu hút đầu tư trong và ngoài nước, nhằm đưa nền kinh tế phát triển vượt bậc. Theo cách hiểu của nhà đầu tư, SEZ là khu vực có không gian kinh tế riêng biệt, khác với môi trường đầu tư – kinh doanh thông thường, được hưởng các chính sách đặc biệt thuận lợi.

    Các nước trên thế giới thành lập SEZ luôn có những chính sách đặc biệt để tạo ra giá trị lợi ích tối đa trong việc tăng trưởng nền kinh tế khu vực, như:
    – Môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
    – Miễn giảm thuế.
    – Quy chế lỏng.
    – Chính sách linh hoạt về lao động.
    – Điều kiện sống tốt, môi trường sống hiện đại.
    – Dịch vụ giáo dục, y tế, thương mại đạt chuẩn quốc tế.
    – Cơ sở hạ tầng hiện đại.
    – Vị trí địa lý chiến lược.
    – Diện tích tối thiểu là 100 km²
    – Thị trường tiêu dùng lớn.
    – Có nguồn lực để đầu tư và phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật.
    – Có cảng biển, cảng hàng không quốc tế
    – Kết nối thuận lợi với các trục giao thông huyết mạch của quốc gia và quốc tế.
    – SEZ thường được thành lập gắn với biển.

    Tất nhiên, mọi vấn đề an ninh quốc phòng của SEZ vẫn do nước sở tại quản lý, và tất nhiên luật pháp vẫn của nước sở tại, đéo có theo luật riêng như mấy cái tô giới hồi thế kỷ 19 20. Không phải cho thuê rồi để mặc doanh nghiệp nước ngoài muốn làm gì thì làm. Vì vậy, những đứa nào sủa Trung Quốc sẽ biến nó thành “tô giới”, “lãnh thổ hải ngoại”, “căn cứ quân sự”… thì anh em cứ việc vả vỡ mồm và tống nó vào trại thương điên ngay và luôn.

    Tất nhiên trong dự thảo của Quốc hội, chả có chữ nào nói rằng sẽ cho riêng Trung Quốc thuê hết, mặc dù gần như chắc chắn ở đó anh bạn hàng xóm sẽ có phần. Chuyện bình thường, mạnh vì gạo bạo vì tiền.

    Nếu là cho các nước phương tây thuê thì sao? Chả ai cấm cả, thằng nào có tiền thì đến. Cái mả cụ bọn hốc c*t tây đội tây lên bàn thờ! Đéo riêng ai hết, thằng nào đến bỏ tiền to hơn thì được, mà đây ai lắm tiền bằng tàu béo? Trung Quốc rất thích, đúng hơn là rất cần đất như ở Phú Quốc, vì họ sắp đào kênh Kra, việc mở rộng các đảo ở Trường Sa để mở rộng tầm hoạt động của máy bay và tàu chiến, cũng để bảo vệ đường hàng hải mới mà họ sắp lập ra mà thôi, ham hố đéo gì cái nước này?

    Việt Nam với Trung Quốc lúc này, nói thẳng ra là đéo có đánh nhau được đâu. Vì 2 nước đều có quan hệ kinh tế làm ăn và đều biết là đánh nhau đéo có lợi gì cả, chỉ béo bọn ở ngoài vỗ tay hoan hô mà lưng giắt lựu đạn. Nếu đã không cần làm kẻ thù, thì tại sao không hợp tác mà cùng có lợi?

    #NKVD

  3. Các ông bà cuốc hội…vì bản thân đánh mất lương tri,,để đồng thuận với kẻ đi ngược lại với lòng dân hậu quả để lại cho đời con cháu,,, các ông, bà có xứng đáng đại diện cho nhân dân này hay ko

  4. vì thời trước ăn gần hết. bán gần hết giờ còn ít nữa bán nốt để đưa con cháu di cư củng cố nòi giống con cháu về sau. con cháu vua hùng. an dương vương và v.n mất dần từ thời cải cách ruộng đất chứ ko phải bây giờ mới mất.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here