Thế lực nào đang giúp FLC thâu tóm phần lớn bờ biển miền Trung ?

- Quảng Cáo -

Fb. Hoàng Hải Vân|

Theo thông tin trong bài viết kèm theo đây, chính xác là FLC đã hoặc sắp có dự án tại 11/14 tỉnh ven biển miền trung.

Tập đoàn FLC có vốn điều lệ : 6.800 tỷ (tính tròn), kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua 28-5, thị giá cổ phiếu FLC chỉ còn 4.530 đ, vốn hóa trên TTCK là 3.093 tỷ. Theo báo cáo tài chính quý 1-2018, FLC vay và thuê tài chính ngắn hạn 1259 tỷ, vay và thuê tài chính dài hạn 2.894 tỷ.

Với quy mô và tiềm lực tài chính như vậy, không thể gọi FLC là một doanh nghiệp có tầm cỡ gì, nhưng họ đã triển khai hàng chục dự án, dự án nào cũng hàng ngàn tỷ đồng, họ còn ký hợp đồng ghi nhớ đặt mua 24 máy bay A321NEO của Airbus trị giá 3 tỷ đôla.

- Quảng Cáo -

Việc mua máy bay, họ có thể áp dụng mô hình “lấy mỡ nó rán nó”, tức là nhượng lại cho bên thứ ba để lấy tiền chênh lệch, rồi thuê lại chính những chiếc máy bay đó như hãng hàng không khác đã làm. Vấn đề là ai đứng đằng sau hậu thuẫn tài chính cho thương vụ tỷ đô này thì chúng ta không thể hình dung được.

Chúng ta cũng không thể hình dung với tiềm lực tài chính nói trên, họ làm sao có thể triển khai được các dự án, trong đó có các dư án nghỉ dưỡng khổng lồ phủ gần khắp các vùng ven biển miền trung.

Chúng ta cũng không thể biết, với tiềm lực tài chính nói trên, các chính quyền địa phương căn cứ vào cái gì mà giao đất, bình quân mỗi tỉnh lên đến hàng ngàn héc-ta cho họ. Chưa thấy một doanh nghiệp nào được chính quyền địa phương ưu ái, sốt sắng, hồ hỡi một cách bất bình thường như đối với FLC, chỗ nào cũng “tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực UBND tỉnh” đồng thanh hưởng ứng. Chúng ta không hề thấy sức mạnh tài chính của doanh nghiệp này có thể giúp gì cho “dân giàu, tỉnh mạnh”, chúng ta chỉ có thể hình dung đằng sau sự hồ hỡi sốt sắng kia là một sức mạnh chính trị đang chi phối nhiều chính quyền cấp tỉnh./.

- Quảng Cáo -

10 CÁC GÓP Ý

    • Thằng chủ tập đoàn là Quyết còi .nó người Vinh Phuc .vô danh tiểu tốt
      Nó vay tiền ngân hàng Tàu cộng. Nếu không trả được thì sang nhượng đất .tàu cộng muộn tay thằng này thâu tóm biển miền Trung

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here