“Kim Jong-un sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân”

Kim Jong-un
- Quảng Cáo -

CTM Media

TNS Marco Rubio

Đó là nhận định của Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ Marco Rubio. Theo ông Rubio những hành động của ông Kim trong thời gian gần đây khiến cho người ta có cả giác là Bắc Hàn đang sẵn sàng thương lượng với Hoa Kỳ để không những là ngưng thí nghiệm vũ khí hạt nhân mà thậm chì còn từ bỏ hẳn vũ khí hạt nhân chỉ là một màn diễn của ông Kim để tạo hình ảnh cởi mở và hoà bình cho Bắc Hàn.

Lý do chính, theo ông Rubio, là vũ khí hạt nhân giúp cho ông Kim cảm thấy mình có tầm ảnh hưởng.

Nhiều chuyên gia cũng có nhận định tương tự như ông Rubio.

Ông John Mearsheimer
- Quảng Cáo -

Ông John Mearsheimer, đồng Giám Đốc Chương Trình Chính Sách An Sinh Quốc Tế Đại Học Chicago lập luận rằng trong chính trị quốc tế không thể tin tưởng bất cứ ai, và Bắc Hàn sẽ không bao giờ tin Mỹ, mà đặc biệt là có thể nào tin được ông Trump hay bất kỳ tổng thống Mỹ nào không. Ông Mearsheimer nhắc lại kinh nghiệm của nhà độc tài Libya Gaddafi đã từng tin Hoa Kỳ và từ bỏ vũ khí hoá học để rồi cuối cùng bị lật đổ. Ông Mearsheimer nhấn mạnh là không một quốc gia nào cần tới vũ khí hạt nhân hơn Bắc Hàn.

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

    • Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc là 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ. Việc họ sở hữu VKHN là điều được LHQ đồng ý để đảm bảo nhiệm vụ Bảo an cho cộng đồng quốc tế. Việc sử dụng VKHN như thế nào cũng có quy định cụ thể. Cũng giống như Súng được giao cho công an và lực lượng vũ trang mà ko giao cho bạn và tôi vậy bạn ạ.
      5 nước thành viên của HĐBA là công an. Còn Bắc Hàn giống như bạn và tôi vậy.

    • Nhìn cũng đứng tuổi mà sao tầm nhìn hạn hẹp. Ông thử hình dung nếu Mỹ ko có hạt nhận thì cái đất nước ông đang ở có yên với TQ ko? Biển đông sẽ như thế nào không? Ông có biết tại sao Hàn, Nhật, Úc thừa sức có hạt nhân nhưng nó không được phép có không? Nói như ông thằng hàng xóm tàng trử vũ khí, công an đến bảo công an phải bỏ súng xuống rồi nó mới bỏ. Thua

  1. Bình loạn rồi,không có Bắc Hàn thì lượng vũ khí hạt nhân của thế giới này cũng đủ nổ tung trái đất rồi.Bắc hàn ôm vũ khí hạt nhân có làm cho đất nước giàu lên ,chế độ nhà Kim có tồn tại mãi được không? Chắc là không. Đây là thời điểm tốt nhất để Kim đổi vũ khí hạt nhân,lấy viện trợ kinh tế,và an ninh cho gia tộc mình. Kim từ bỏ cơ hội này thì chỉ bám vào Tàu,bài học các nước theo tàu còn nhãn tiền,Kim chắc biết điều này. Khi Kim tàn sát nội bộ lúc lên cầm quyền trong đó có cả chú rể,anh trai mình là Kim đã diệt trừ được những kẻ thân Tàu trong nước,để tránh được cái họa trong nội bộ và từ Tàu mà ra. Kim tăng tốc phát triển vũ khí hạt nhân để goi Mỹ vào. Kim muốn đàm phán trực tiếp với TT Mỹ mà không có Tàu,Nga can thiệp. Kim đã làm được điều ấy. Cơ hội đã đến với Kim và Mỹ, họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội này.Đàm phán không thể một cuộc là xong,nhưng mục đích cuối cùng của họ sẽ đạt được.

  2. TIN NÓNG.
    Tại sao Trump gửi thư cho Kim bỏ đàm phán 12/6/2018 sau đó lại nối lại.
    Theo thông tin đặc biệt Tàu đã đi đêm với Mỹ để thỏa hiệp nội dung như sau:Tàu sẽ không can thiệp vào Triều Tiên,ủng hộ Mỹ ép Triều Tiên giải trừ toàn diện,triệt để vũ khí hạt nhân.Đổi lại Mỹ không can thiệp vào Biển Đông,không tuần tra trên biển xung quanh các đảo do Tàu xây dựng trái phép.Tàu tiếp tục tăng cường quân sự trên các đảo này,thiết lập và tuyên bố vùng nhận dạng phòng không ADIZ.Tóm lại Tàu muốn Mỹ công nhận pháp lý về đường lưỡi bò,theo cách này hay cách khác.
    Nhóm cố vấn của Trump đã không đồng ý về thỏa hiệp đi đêm này,vì Biển Đông còn có lợi ích lớn hơn so với vụ Triều Tiên.Trong bức thư Trump gửi Kim ngày 24/5/2018 có nói rõ điều này,trích: Do đó, hãy để lá thư này thông báo rằng Hội nghị Thượng đỉnh ở Singapore sẽ không diễn ra. Điều này là vì lợi ích của cả hai bên nhưng lại thiệt hại cho thế giới.
    Một mặt Trump dùng kênh tình báo làm cho Kim tin chắc rằng Tàu đã bán đứng Kim cho Mỹ,một mặt viết thư gửi cho Kim để gây sức ép.Kim sau khi nhận được thư của Trump cứng họng,không dám chửi Mỹ là lật lọng mà vẫn khẳng định luôn sẵn sàng đàm phán. Mọi sự chuẩn bị cho đàm phán của Kim vốn trì trệ,nước đôi nay đã được nối lại nhộn nhịp,khẩn trương.Ngày 30/5/2018 phó chủ tịch đảng lao động Triều tiên Kim yong-Chol sẽ gặp ngoại trưởng Mỹ Pompeo để quyết định số phận hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim.
    Trước khi đi đêm với Mỹ Tàu đã có rất nhiều động thái ở Biển Đông để vừa tranh thủ khi Mỹ đang bận rộn vấn đề Triều Tiên ra tăng áp lực lên các nước có liên quan,vừa đánh động cho Mỹ biết (Đưa máy bay ném bom chiến lược ra Hoàng Sa, cho dân đánh cá vào trong hải phận Việt Nam,làm nhiễu sóng,tập trận..) để cho việc thỏa hiệp không gây bất ngờ cho Trump.
    Mỹ một mặt viết thư cho Kim,mặt khác cho hai tài tuần dương tiếp tục tuần tra xung quanh Hoàng sa để khẳng định với Tàu là không có sự thỏa hiệp nào hết. Khi đã nhận được tín hiệu tốt lành từ Kim là muốn đàm phán, Trump biết rằng Kim đã nhận ra bộ mặt thật của Tàu thì cuộc đàm phán có thể tiếp diễn được. Ngay hôm sau Trump đã đổi ý đồng ý nối lại đàm phán.

  3. Thế syria bỏ vũ khí hóa học mà vẫn bị tố sử dụng vkhh đó thôi
    Iraq đó rút quân khỏi Kuwait theo lời mĩ mà vẫn bị mĩ dí ném bom chết mớ lính
    Tố iraq có vkhdhl rùi sau đó xua quân treo cổ Saddam và kết quả đéo lần thấy vkhdhl đâu
    Gaddafi’s đó cũng chết sml
    Rồi cả u cà đó nghe lời mĩ giải trừ vũ khí để nhận viện trợ
    Bây giờ thì sao ki có đủ đạn để đánh nhau
    Philippines nghe theo mĩ đó giờ còn ko có cả vũ khí đánh nhau ms is lại phải ngả sang trung quốc
    Tốt nhất mấy quốc gia mà. Mĩ nó tố độc tài thì đừng nghe theo nó
    Nhìn iraq Libya đó giờ loạn lạc vcl tổng thống bị chết đấy có dk cái mẹ gì đâu

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here