Bà Trần Thu Nguyệt đang gặp nguy hiểm

Nhà hoạt động Trần Thu Nguyệt
- Quảng Cáo -
Pham Doan Trang FB

Chủ nhật 26/5, bà Nguyệt đi dã ngoại ở Bến Tre cùng một số anh em bạn bè Sài Gòn, cũng bị an ninh TP. HCM và Bộ Công an “điểm mặt” đe dọa. Sau đó, khi ô-tô chở đoàn về lại Sài Gòn, hàng chục an ninh thường phục, sắc phục, hoặc cải trang làm xe ôm, cùng dân phòng, đã lăm lăm máy quay phim chờ sẵn ở bến xe, nhưng không thấy bà Nguyệt đâu nên đành giải tán trong sự bẽ bàng và tức giận.

Trước đó, an ninh Đồng Nai cũng nhắn tin hẹn gặp bà Nguyệt để “nói chuyện”, với hàm ý hăm dọa: Không lùi bước thì sẽ gặp số phận như Hoàng Bình (nhà hoạt động nhân quyền và môi trường, bị bắt tháng 5 năm ngoái và bị kết án 14 năm tù do đã quá tích cực bảo vệ quyền lợi các nạn nhân của thảm họa biển miền Trung).

Bà Trần Thu Nguyệt vốn là một người bảo vệ nhân quyền hoạt động rất xông xáo, mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Bà tham gia gần như tất cả các cuộc biểu tình chống bá quyền Trung Quốc, bảo vệ môi trường, dự các phiên toà xử người bất đồng chính kiến, bảo vệ gia đình các tù nhân lương tâm, v.v. Năm 2016, do đi biểu tình phản đối Formosa, bà bị an ninh TP. HCM bắt về trại phục hồi nhân phẩm giam giữ trái phép ba ngày, trong thời gian đó bà bị “nhân viên công quyền” lột quần áo và sỉ nhục.

Mặc dù được thân nhân bảo lãnh đi Mỹ định cư, nhưng bà Nguyệt từ chối để ở lại Việt Nam sát cánh cùng anh em hoạt động nhân quyền-dân chủ, bất chấp mọi hiểm nguy rình rập.

- Quảng Cáo -

Tích cực tham gia các hoạt động xã hội nên cũng giống như Hoàng Bình, bà đối mặt với rủi ro bị an ninh cài bẫy để khép vào các tội như “gây rối trật tự công cộng”, “chống người thi hành công vụ”. Ngay giờ phút này, an ninh vẫn chầu chực rất đông xung quanh căn phòng nơi bà tạm trú ở Sài Gòn.

Trong tinh thần khủng bố và đàn áp quyết liệt để mọi cá nhân, tổ chức XHDS hoạt động nhân quyền ở Việt Nam đều “không thể ngóc đầu dậy”, rất có thể an ninh đang rất muốn nhổ nốt mấy cái gai trong mắt chúng, bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội đánh dự án và giải ngân.

- Quảng Cáo -

5 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here