Mỹ đánh thuế 256% lên thép Formosa Trung Cộng sản xuất tại Việt Nam

- Quảng Cáo -

REUTER (CTM Media)-Theo thông tin từ hãng Reuters, Thép Trung Cộng sản xuất tại Việt Nam để xuất sang Mỹ sẽ bị áp thuế lên tới 256%. Thật vậy đây là một tin động trời, đòn chí mạng vào hãng Formosa Trung Cộng.

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức áp đặt mức thuế phạt lên thép cuộn nhập khẩu từ Việt Nam lên tới trên 256%. Mức thuế này có thể giết chết ngành công nghiệp thép yếu đuối và phôi thai của Việt Nam.

Theo đánh giá của các nhà điều tra Mỹ, các doanh nghiệp Việt Nam đã tạo ra vỏ bọc cho thép Trung Cộng lẫn tránh thuế phạt cạnh tranh của Mỹ. Sau khi Mỹ áp đặt lệnh phạt đối với thép Trung Cộng vào năm 2015, thì lượng thép xuất khẩu của Việt Nam năm sau đã tăng từ 9 triệu dollars tới 215 triệu dollars.

Cơ quan hải quan Mỹ sẽ thu thuế chống bán phá giá là 199,76% và thuế 256,44% đối với thép cuộn cán nguội được sản xuất tại Việt Nam gốc Trung Cộng, Bộ Thương mại cho biết trong một tuyên bố.

Thép chống ăn mòn của Việt Nam phải đối mặt với thuế chống bán phá giá là 199,43% và thuế chống trợ cấp là 39,05%./.
- Quảng Cáo -

99 CÁC GÓP Ý

  1. Formosa chưa sản xuất nó đã nhập hàng trung+ về đổi tem nhãn sau đó xuất đi Mỹ (gì chứ đánh tráo VN số 1 , thú phí thành thu giá là điển hình), đợt trước nó bao hết bãi Cà Ná có làm mẹ gì . Chủ yếu thép nhập về tráo tem xuất cong đất vào tay bọn chúng và nhóm lợi ích .

  2. Vẫn là quá thấp đã phang thì phải làm một nhát lên tới 300% hoặc cao hơn nữa vì sao cần phải như thế vì Việt Nam là nơi ” Rửa thép ” cho thằng trung cộng nuôi công ăn việc làm cho người của chúng nó.

  3. Bác Trump ơi sao bác ko nâng thuế lên gấp đôi hộ con với,cỡ 500% rồi bác vận động luôn khối EU cũng đánh thuế vậy luôn cho nó sản xuất về TQ bác ei

  4. Thằng Tàu cộng chỉ lừa được thằng cs VN thôi.. bản chất nó là triệt hạ VN từ ngàn xưa Ông cha ta đều biết, vậy mà nhóm lãnh đạo VN ko biết mà còn dâng phục đất nước cho nó…nó tưởng Mỹ ko biết VN là tay sai của Tàu cộng sao…một lũ gian dối vậy mà đi phò cho kẻ cướp nước.. đúng là đem voi về dầy mã tổ

  5. Áp thuế như vậy là cắt cửa các loại sắt thép ở đây, vì cấm thì phải đưa ra được lý do ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe dân Mỹ. Nhưng trong nền kinh tế thị trường, khi mà giá cao hơn sản phẩm cùng loại cùng chất lượng là coi như bị cấm cửa rồi. Nếu thêm được vài nước khối Tây Âu nữa là chết chắc

  6. đánh nhanh và đánh mạnh lên thép VN dùm,toàn là hàng TQ đội lốt VN, người VN hưởng lợi thì ít gần như chả có gì ngoài đồng lương tháng trong khi quan chức thì hết biệt thự này đến biệt thự kia.

    Nhất là thép từ formosa VN thì nên đánh thiệt mạnh vì nó hại dân VN nhiều quá,trong khi quan chức VN thì bưng bô bảo hải sản đã trong sạch, đánh thuế lên 400% luôn cho chừa cái tội nói láo và nói phét của mấy thằng lãnh đạo

  7. Tôi đề nghị đánh 700% lên thép tàu sản xuất tại VN để lamg gì ư, để môi trường sống của cả dân tộc cho hôm nay và mai sau có vị trí cao hơn mấy đồng thuế tệ bẩn

  8. Thằng Trung Cộng mượn tay VN sản xuất thép phá hoại môi trường VN, mà không thằng nào dám làm gì nó, bây giờ chỉ cần một chữ kí của Mỹ thôi là nó chết trước cửa thiên đàng, cho mày khỏi thải độc tố ra biển luôn, trung Cộng chỉ là thằng con nít đối với Mỹ sắp tới Mỹ sẽ cho trung Cộng biết thế nào là bá chủ Biển Đông.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here