Ai mà thâm độc vậy ?

Những vườn ớt ở Cam Lộ (Quảng Trị) khô quắt rối bời
- Quảng Cáo -

Fb. Trương Nhân Tuấn|

Đọc báo thấy có đăng tin “chủ tịch nước tặng huân chương dũng cảm cho 7 hiệp sĩ”. Tôi thì thấy vụ “tặng huân chương” này “ruồi bu” quá. Đất nước có ngàn lẻ một chuyện cấp bách để làm mà không thấy ai làm.

Điệp khúc mỗi năm, lời ai oán của nông dân các tỉnh miền Trung năn nỉ nhà cầm quyền “giải cứu”. Lúc thì “giải cứu” dưa hấu. Khi thì giải cứu thanh long. Lúc thì giải cứu heo… Năm nay dân tỉnh Quảng Trị rớt nước mắt năn nỉ xin nhà nước “giải cứu” ớt.

Làm sao giải cứu, ngay cả khi yêu cầu cán bộ công chức mỗi người mua giùm năm bẩy kí: “ăn ớt là yêu xã hội chủ nghĩa”.

- Quảng Cáo -

Tôi thì thấy là các tỉnh miền trung, nói chung là các tỉnh ở xa các “trung tâm tiêu thụ” như Sài gòn, Hà nội… nếu cứ lòng vòng toan tính “trồng cây gì nuôi con gì” thì mỗi năm bà con lại rớt nước mắt khẩn cầu xin “giải cứu”.

Nhiều người trách thương lái “bẻ kèo”, không tôn trọng “hợp đồng”.

Xin thưa, lái buôn người ta chủ yếu là đi buôn kiếm lời. Khi mà chi phí chuyên chở mỗi năm tăng (vài chục phần trăm) so với năm ngoái, thì làm sao lái buôn “giữ y giá” ?

Mỗi năm nhà nước tăng giá xăng dầu lên ba bốn lần. Phụ tùng xe cộ, vật giá đều tăng. Xe cộ đâu thể “chở với giá năm ngoái” cho bà con được ?

Giá “năng lượng” ở VN cao gấp 5 đến 7 lần hơn các xứ “đang mở mang”.

Bài toán kinh tế dễ ẹt nhưng lãnh đạo VN không ai thấy.

Muốn giết, hay bóp chẹt một nền kinh tế, cách hay nhứt là làm sao cho giá năng lượng ở đây tăng lên cao.

Phải chi ông chủ tịch nước luôn quan tâm đến đời sống của dân nghèo. Không cần bà chủ tịch đi thắp nhang, vái tứ phương chạy thuốc cho ông chủ tịch chữa “bịnh lạ”. Ông bà mình có câu “dẫu xây chín đợt phù hồ…”. Cho dầu ông bà chủ tịch nước đánh bể 36 cái chuông, gõ lủng 72 cái mõ… cũng không ăn thua.

Trở lại vụ tặng “huân chương dũng cảm” cho “bẩy chàng hiệp sĩ”.

Hành vi “dũng cảm” của các “hiệp sĩ” cần phải xét lại.

ông Lâm Hiếu Long, trưởng nhóm “Hiệp sĩ” đang bắt cướp.

Clip Video “bàn tròn” trên Vietnamnet, qua lời của ông Lâm Hiếu Long, trưởng nhóm “Hiệp sĩ”. Ông Long nói là đã xin phép hoạt động từ 4 năm qua nhưng không được chính quyền thành phố hồi âm.

Tức là hoạt động của “đội hiệp sĩ” là “không có giấy phép”.

Các hành vi trang bị vũ khí, theo dõi, chận bắt, đánh đập… người khác vì vậy đều là các hành vi “phạm luật”.

Chỉ cần xét trên luật của VN (chớ không cần so sánh luật ở các nước giẫy chết), tất cả các “hiệp sĩ” đều là “tội phạm”.

Nhưng tôi không tin ở lời ông Lâm Hiếu Long.

Ở VN, hiến pháp qui định “đảng lãnh đạo nhà nước và xã hội”.

Vụ xin giấy phép hoạt động 4 năm nay mà lãnh đạo thành phố không hồi âm, theo tôi là chuyện không thể có.

Nếu ta có đọc các nghị quyết về “phòng chống tội phạm xã hội, văn hóa” hay về “phòng chống tội phạm môi trường”… Ta thấy các UBND quận huyện, thành phố… có thẩm quyền đôn đốc dân chúng thành lập đội ngũ để chóng các tội phạm về môi trường, hay về văn hóa, xã hội…

Không thể loại trừ các đội hiệp sĩ thành phố nằm trong khuôn khố các nghị quyết trên và các đội này nằm dưới sự chỉ đạo của đảng.

Xã hội VN làm gì có một tổ chức, một đoàn thể có vũ trang (mặc dầu chỉ là gậy gộc) hoạt động theo kiểu “quần chúng tự phát” như vậy được ?

Mà đàng sau các hoạt động “quần chúng tự phát”, lịch sử đã chứng minh, đều có đảng đứng ở phía sau.

Nhiều năm trước tôi có viết bài nói về “dân tộc anh hùng”. Vụ tặng huân chương “dũng cảm” cho các “hiệp sĩ”, xét lại là có cùng hoàn cảnh như vậy.

Đăng lại bài viết để bà con cùng suy gẫm.

Dân tộc anh hùng.

Người đã dán cái nhãn « dân tộc anh hùng » cho dân tộc VN thực ra là người thâm độc. Cái nhãn đó tương tự cái lá bùa dán trên đỉnh ngọn Ngũ Hành Sơn đè Tề Thiên đại thánh nằm chết dí ở dưới.

Một « dân tộc anh hùng », sống với chuẩn mực đạo đức « anh hùng », ra ngõ là gặp « anh hùng ». Nhưng « anh hùng » là gì ?

Đọc lịch sử VN (VC) thì thấy: anh hùng là những người gan dạ, dám đem thân lấp lỗ châu mai, dám ôm bom cho nổ phanh thây chết cùng với « quân thù ». Anh hùng chống Tây, anh hùng diệt Mỹ.

Anh hùng là đồng nghĩa với việc giết chóc, máu đổ đầu rơi. Sẽ không lạ khi lá cờ của cái « dân tộc anh hùng » này có màu đỏ của máu.

Chất « anh hùng » của « dân tộc anh hùng » đó được xuất khẩu (rất thành công) sang các xứ hồi giáo chủ nghĩa ngu dân. Các xứ này thay kinh Mác bằng kinh Coran ở mặt tối tăm nhất.

Bọn khủng bố Taliban trước đây, hay quốc gia Hồi giáo (IS) mới đây, học chủ nghĩa « dân tộc anh hùng » từ A đến Z. Chỉ khác cái là tên gọi. « Anh hùng » từ nay đổi thành « thánh ». Ra ngõ là gặp thánh nhân (chứ không gặp anh hùng như VN nữa).

Vấn đề là trò ngày nay hơn thày ngày trước. Ngọn lửa căm thù được khơi dậy bằng lòng ái quốc xem ra không bằng ngọn lửa thánh chiến của Allah, ông Chúa của đạo Hồi. Cho dầu « anh hùng » ngày xưa và « thánh nhân » ngày nay cùng được đo lường bằng sự chết chóc của người vô tội.

Anh hùng ngày xưa, « thánh nhân » ngày nay, bình thản ria đạn AK vào đám đông người, cắt đầu nạn nhân vô tội, hay thơi thới ôm bom vào chỗ chết. Muốn làm anh hùng, làm thánh là phải « giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ… » người chết càng nhiều càng tốt, « cho ruộng đồng tươi tốt, lúa thêm xanh… ». « Công ơn » của họ sẽ được đền đáp với việc « hóa thánh », (cũng như được phong làm « anh hùng liệt sĩ »).

« Thánh » được hứa hẹn sống trên « thiên đàng ». Người ta cũng không quên thêu dệt, trên đó có hàng hàng trinh nữ đẹp xinh để ông thánh giải sầu.

Kinh Coran cực siêu, hơn hẵn thuyết « đấu tranh giai cấp » của Mác. (Chuyện gì cũng vậy, không có « gái » là không xong).

Thiên đàng của ông Mác hứa hẹn đi hoài không tới, xây mãi không thành. Thiên đàng ông Mác hứa hẹn là cho người sống. Trong khi « thiên đàng » của Allah là thiên đàng cho người đã chết. Cái siêu là ở đó.

Ai cũng muốn được làm « thánh » làm « anh hùng » ! Càng dốt nát thì càng muốn làm anh hùng. Càng liều thì càng dễ làm anh hùng. Khi « không có gì để mất » thì càng dễ thành « anh hùng » hơn.

Đau khổ cho dân tộc Việt Nam anh hùng. Chủ nghĩa ngu dân đã áp dụng từ VN từ hơn ½ thế kỷ.

Đó là lá bùa dán trên ngọn Ngũ Hành Sơn. Đó là cái vòng kim cô định hướng XHCN.

Ai dán lá bùa này người đó phải thâm lắm, hận thù dân tộc Việt Nam này ghê lắm, không muốn cho cái giống dân này ngóc đầu lên nổi.

Ai mà thâm độc vậy ?./.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Thực tế chút di! ở vn hiện
    nay,di dám gì cũng phong
    bì.Ăn mừng khánh thành
    quỷ ban tửng còn có pb
    Ba cái huy chương,huân
    chương O dổi dc một trái
    dưa hấu.Dâu phải dộc nhất
    các vị biết xài ” tiền”.

  2. Ai thâm độc thế nhỉ? Tại sao lại tạo ra tren lá cờ vàng ba tia máu đỏ phun ra thế nhỉ? Thâm độc quá! Khốn nạn quá! Lại còn cái lá cơ Mỹ cũng vậy. Nó cậy là nước lớn lên có tới 7 dòng máu đổ phun ra phè phè. Nhìn mà hãi!

  3. 1/Phần viết đầu hơi nặng dùng từ, tuy vậy mang tính chất xây dưng
    2/Phần 2 có thâm ý : 1 chiều
    Thanks.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here