Tuesday, March 19, 2024
Trang chủ > TIN TỨC Hơn 200 thanh niên Việt Nam biểu tình trước ĐSQ CSVN tại...

Hơn 200 thanh niên Việt Nam biểu tình trước ĐSQ CSVN tại London

- Quảng Cáo -

Hơn 200 thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Ân Xá Quốc Tế biểu tình trước Đại sứ quán CSVN tại London, Anh Quốc

Thanh Luân Trần tường trình từ London, 20/05/2018

Nhân Ngày Nhân Quyền Cho VN tại Vương quốc Anh (UK Human Rights Day For VN) 20/05/2018, Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) đã phối hợp với phong trào Con Đường Việt Nam và Đảng Việt Tân tổ chức biểu tình trước Đại Sứ quán CSVN tại London từ 11 giờ 30 đến 1 giờ chiều.

Mục đích cuộc biểu tình nhằm đòi CSVN trả tự do cho ông Trần Huỳnh Duy Thức, kêu gọi chấm dứt vi phạm nhân quyền, đòi tự do vô điều kiện cho tất cả Tù Nhân Lương Tâm (TNLT) tại VN, chống tra tấn và đồng thời yêu cầu huỷ bỏ án tử hình công dân VN.

Ông Clive Lindsay đại diện Ân Xá Quốc Tế cho biết nhờ có sự giúp đỡ của Phong trào Con Đường VN (Vietnam Path Movement) và cơ sở Việt Tân Anh quốc nên số thanh niên và sinh viên VN tham gia biểu tình lên đến hơn 200 người, đông hơn cả chục lần số hội viên người Anh của Tổ chức Ân Xá Quốc Tế tham gia.

Một phần của đoàn biểu tình.

Tất cả các khẩu hiệu, biểu ngữ và các phát biểu của đại diện Phong Trào Con Đường Việt Nam, thành viên trẻ của Việt Tân đều dùng Anh Ngữ trong cuộc biểu tình này. Ông Clive đại diện Ân Xá Quốc Tế (AXQT) làm nổi bật mục tiêu cuộc biểu tình hôm nay bằng câu tiếng Anh mở đầu lời phát biểu: “Human Rights For Vietnam” (Nhân Quyền Cho Việt Nam), ngay lập tức hàng trăm cánh tay của các bạn trẻ VN giơ cao hô to “Vietnam, Vietnam, Vietnam!” Tiếp theo là khẩu hiệu “Release all prisoners of conscience in Vietnam” (Hãy Thả Các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam), “Democracy & Freedom for Vietnam” (Tự Do Dân Chủ Cho Việt Nam). Hàng trăm tờ rơi tiếng Anh của Ân Xá Quốc Tế với lời đòi trả tự do cho TNLT đã được đưa tận tay người đi bộ ngang qua  cuộc biểu tình. Khoảng 200 tờ rơi của Con Đường Việt Nam và Việt Tân cũng được phân phát cho khách du lịch người Pháp, Anh, Đức, v.v… đi ngang qua phía trước sứ quán CSVN.

Một phần của đoàn biểu tình đứng sát rào đại sứ quán CSVN.
- Quảng Cáo -

Tiếp theo, ông Clive Lindsay công bố báo cáo về tình hình nhân quyền tồi tệ tại VN, cũng như công bố danh sách 97 TNLT hiện đang bị giam cầm và bị đối xử tồi tệ trong ngục tù CSVN.

Cuộc biểu tình là minh chứng cho sự quan tâm đặc biệt đến TNLT, để họ không cảm thấy bị lãng quên. Ân Xá Quốc Tế kêu gọi cộng đồng VN tại Anh, nhất là giới trẻ và những nhà hoạt động dân chủ đang sống trong nước hãy tiếp tục mạnh mẽ lên tiếng và hành động theo tiếng gọi của lương tâm để buộc nhà cầm quyền CSVN sẽ phải bị thay đổi.

Ông Clive Lindsay, đại diện Ân Xá Quốc Tế đang trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.

Ông Lindsay kết thúc bài phát biểu bằng 1 khẩu hiệu dành cho CSVN: SHAME ON YOU, SHAME ON YOU, SHAME ON YOU! (Thật Là Đáng Xấu Hổ!)

Tiếp theo là phần phát biểu của rất nhiều các Hội Đoàn và giới trẻ tham dự, bao gồm: Anh Hưng Nguyễn, thành viên trẻ của Việt Tân Anh Quốc, đã lên tiếng về tình hình sức khỏe đặc biệt nghiêm trọng của TNLT Trần Anh Kim, phản đối sự kiểm duyệt thông tin và vận dụng những điều luật mơ hồ “điều 79/BLHS và điều 88/BLHS” để quy chụp, bắt giam những nhà yêu nước .

Anh Nguyễn D. Hưng đại diện cơ sở Việt Tân phát biểu.

Anh Nguyễn Văn Hùng, thành viên Ân Xá Quốc Tế bày tỏ sự ủng hộ Ân Xá Quốc Tế vì họ đang cố gắng gây sức ép buộc CSVN phải chấm dứt các hành động đàn áp, khủng bố tinh thần và hăm dọa những người dân dám nói lên sự thật.

Cô Đinh Thu Hà thay mặt cho thanh niên Công Giáo, trình bày sự khác biệt giữa số 97 TNLT trong báo cáo và hiện nay đã có khoảng 300 TNLT đang bị giam cầm là do chúng ta chưa biết số người Kitô hữu thực sự đã bị bắt, bị bỏ tù mà không được xét xử kể từ sự kiện Fomosa.

Cô Đinh Thu Hà thay mặt cho thanh niên Công Giáo phát biểu trước đoàn biểu tình.

Cuộc biểu tình cũng được đài Truyền hình SBTN (Hoa Kỳ) tường thuật rộng rãi đến quý đồng hương trên toàn cầu, và cộng thêm sự tiếp sức Livestream của anh Trần Ngọc Lới, thanh niên Phật Tử PGVNTN đã truyền tải hình ảnh thực tế của cuộc biểu tình đến cho hơn 6 nghìn người xem.

Một số hội viên Ân Xá Quốc Tế tham gia cuộc biểu tình.

Trước khi cuộc biểu tình kết thúc trong ôn hoà vào buổi chiều cùng ngày, ông Clive Lindsay đã mời đại diện phong trào Con Đường VN tại Anh là cô Trang Phạm và một đại diện đảng Việt Tân cùng chung tay với ông đưa thư tiếng Anh của Ân Xá Quốc Tế gởi nhà cầm quyền CSVN vào hộp thư của Đại sứ quán CSVN, vì đại sứ quán nầy luôn đóng cửa kín mít vào những lúc có biểu tình cho nhân quyền.

Ông Clivve Lindsay đại diện Ân Xá Quốc Tế, cô Trang Phạm đại diện Con Đường VN và đại diện cơ sở Việt Tân chuyển thư của Ân Xá Quốc Tế gởi nhà cầm quyền CSVN vào thùng thư của đại sứ quán CSVN.

Thanh Luân Trần tường trình từ London, 20/05/2018

- Quảng Cáo -

7 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here

...
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux
WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux