Đất nước của đói nghèo..

- Quảng Cáo -

Hong Thai Hoang FB

Người ta đói đến mức phải tìm cách kiếm tiền của cả 1 bệnh nhân cận kề cái chết.. Đó là cái đói lương tri của bác sĩ..

Người ta ép học sinh phải học thêm, nghĩ ra đủ các khoản tiền phải đóng, dù Nha Nước vẫn luôn nói phổ cập tiểu học, bởi thầy cô giáo đói Hạnh kiểm..

Họ còn lợi dụng việc thiếu kiến thức luật của những người vi phạm giao thông để kiếm thêm chút tiền mang về cho bõ ngày phơi nắng, họ đói sự trung thực..

- Quảng Cáo -

Những câu giảng pháp nghe như tiềng cầm bên tai nhưng lại chỉ được cúng dường cho cuộc sống đầy đủ, những vị tu hành đói Trí tuệ.

Chiếc xe đổ, chiếc túi rơi, đồng tiền bay tung toé bất chấp người mất mát đang kêu gào thì cướp thì giật thì vơ vét vẫn diễn ra.. Họ đói tình thương..

Một bàn tay chìa ra cần giúp đỡ, họ nghi ngờ sợ bị lừa.. Một cậu thanh niên cần hướng dẫn, họ không dám chia sẻ, sợ bị lợi dụng.. Một ai đó bị oan, xin được quan tâm cứu đỡ, họ sợ liên luỵ.. Một xã hội đói đủ thứ..

Câu chuyện bà lão chết vì Một Bữa No dường như vẫn ở đâu đây trong cái xã hội công nghệ này..

Cứ tưởng phải đói mới đi cướp đồ ăn cướp tiền bạc, nhưng những kẻ đi cướp lại cướp để giàu hơn.. Còn cái đói lại mang trọng tội bởi cướp vì cái dạ dày cần 1 miếng thức ăn..

Ai cho tôi lương thiện? Câu chuyện của Chí Phèo được Bá Kiến cứu giúp lại chả xa xôi.. Có địa chủ nào thương người ở? Bởi nếu họ thương họ đã không để con người làm thân phận nô lệ phục vụ bản thân mình.

Có chế độ độc tài nào thương nhân dân vì lòng thương sẽ không chịu nổi khi nhìn xã hội đói Cơm Áo Gạo Tiền đói Lòng Nhân Từ đói luôn cả Kiến thức sơ khai về việc con người có quyền của Con người..

Anh Cảnh Sát Giao Thông thương người vi phạm giảng luật, sẽ hướng dẫn người dân không vi phạm chứ không phải rình cơ hội chỉ để kiếm vé phạt..

Anh Bác sĩ thương bệnh nhân sẽ không yêu cầu bất kỳ khoản phí ngoài nào mà tận tuỵ hết lòng cứu chữa..

Giáo viên thương học sinh thì sao lại không giảng về đạo đức làm người mà chỉ chăm chăm học sinh đạt điểm kiếm thành tích..

Và Chính quyền này biết lo cho dân? Sao không để nhân nói: Chúng tôi muốn? Chúng tôi cần?

Sao NCQ không cho dân tiếp cận thông tin, không cho dân tiếp thu kiến thức và càng không cho dân đoàn kết?

Thế giới chúng ta đang sống sao đảo ngược như thế này?

Nhà giàu cướp tiền, Bác sĩ cướp mạng sống, Giáo viên cướp kiến thức, và NCQ cướp quyền của Nhân dân.

Họ bắt chúng ta nhìn cái họ muốn bất chấp sự thật đúng hay sai. Họ ép chúng ta nói những câu dù lương tâm phản đối..

Chúng ta to lớn, quyền chúng ta thực sự to lớn nhưng chúng ta lại là những con Voi trong Rạp xiếc bị điều khiển.

Đàn kiến nhỏ bé nhưng không 1 loài to lớn nào điều khiển nổi..

Hãy đừng để cho bản thân phải đói, vì đói rồi vô tình bị điều khiển bởi những tên hề..

- Quảng Cáo -

4 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ người dân thường và dân cày là nghèo đói thôi nha. Bọn nướng dái đã gom đủ phè phỡn định cư bên giãy chết kìa. Phần còn lại cũng sống trong nhung lụa sa hoa và những biệt phủ khang trang nhé.

  2. Giáo dục, Y tế ,Công an…
    Cả ba ngành này thối nát công an thì bảo kê cho tội pham giáo dục thì tận thu y tế bán thuốc giả …còn nhiều và rất nhiều những tiêu cực mà ba ngành này gây ra cho người dân …???

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here