Tội ác của 3 Đua & đồng đảng

Nguyễn Văn Đua
- Quảng Cáo -
Gà Già Stariat Petel

*Hành động “động trời” của Nguyễn Văn Đua đã đẩy hàng ngàn dân Thủ Thiêm vào cảnh mất đất, nhà tan!

Ngày 27-12-2005, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Đua đã ký QĐ 6565 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm. Ông Nguyễn Văn Đua không chỉ cả gan “điều chỉnh” quyết định 367 của Thủ tướng Võ Văn Kiệt mà còn dám ghi trong Điều 2 của QĐ 6565 như thế này: “QĐ này thay thế QĐ 367 của Thủ tướng”.

Chuyện thật mà ai nghe cũng phải giật mình: Quyết định của thành phố thay thế Quyết định của Thủ tướng? Quả nhiên chỉ có UBND TP.HCM, cụ thể là ông Nguyễn Văn Đua mới dám làm điều phi lý, ngược đời như vậy.

Ông Ba Đua đã khiến hàng trăm gia đình người dân ở Thủ Thiêm vào cảnh mất đất, uất hận
Vì sao không ai dám hé răng tố giác việc làm sai trái nghiêm trọng của ông Đua?

- Quảng Cáo -

Vì sao UBND TP.HCM dám làm những chuyện kinh thiên động địa, vượt mặt Thủ tướng như vậy? Một cái chữ ký đem lại cho “nhóm lợi ích” hàng nghìn tỷ đồng bất chính thì cả hành động liều lĩnh là điều dễ hiểu, lẽ phàm “đa kim ngân phá luật lệ” xưa nay đã trở thành qui luật. UBND TP.HCM một tay che cả bầu trời, vì thế mới có chuyện “không tìm ra” tấm bản đồ 1/5000 kèm theo quyết định 367 của Thủ tướng chính phủ ký năm 1996.

3 chữ “không tìm ra” cho thấy suốt 15 năm các “lãnh chúa” Sài Gòn đã chẳng xem cái bản đồ 1/5000 ấy ra gì, mặc sức bóp méo, vẽ vời nhằm cướp đất giao cho các công ty BĐS để chia nhau hàng trăm nghìn tỷ siêu lợi nhuận. Tiền mà nhóm lợi ích này kiếm được còn dễ hơn mafia buôn ma túy, thuốc phiện.

*Quyết định 6565 của Nguyên Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Đua tác hại như thế nào?

Theo bản đồ 1/5000 của quyết định 367 năm 1996, Toàn bộ Thủ Thiêm chỉ có một khu nhà ở cao cấp ở phía bắc bán đảo và khu tái định cư, dọc đại lộ Đông – Tây là các cao ốc 30-100 tầng.

Số lượng và diện tích nhà cao tầng ở Thủ Thiêm sau khi có Quyết định 6565 do ông Nguyễn Văn Đua ký đã tăng lên gấp bội so với quyết định 367 của Thủ tướng Võ Văn Kiệt ký năm 1996. Sau này, sẽ mọc lên cái Tháp Empire City 86 tầng trong Khu Lõi trung tâm của Thủ Thiêm, gần nó là cả một rừng nhà cao tầng khác, tất cả là hệ quả của “điều chỉnh” qui hoạch Thủ Thiêm.

Cũng từ việc “điều chỉnh” qui hoạch Thủ Thiêm mà hàng nghìn hộ dân bị thu hồi đất oan ức, chỉ được nhận đền bù với giá rẻ mạt, siêu lợi nhuận lọt vào tay bọn cướp đất. Hàng trăm dân oan xót của đã dìu dắt nhau ra Trụ sở tiếp dân của TTCP ở Hà Nội khiếu kiện nhiều năm ròng rã, mà cho đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Nói tóm lại, hành động “vượt mặt” của Nguyễn Văn Đua ký “điều chỉnh” qui hoạch Thủ Thiêm, cho xây nhà cao tầng bừa bãi trên vùng đất yếu và thấp không chỉ phản lại khoa học qui hoạch kiến trúc đô thị lớn, mà tác hại của việc này là không thể cân đo đong đếm được.

Phá nát lá phổi, lá gan của Thành phố, để lại mối nguy hiểm cho tương lai đối diện hiểm họa sụt lún, ngập lụt chỉ vì đồng tiền dơ bẩn. Nguyễn Văn Đua, Tất Thành Cang…và nhiều tay cộm cán khác đã bị nêu tên, nhưng chưa đủ. Còn rất nhiều quan tham dính vào đại án đất Thủ Thiêm sắp bị lộ. Ăn đất thì phải ngồi tù, chỉ có thể là như vậy.

(Hội SVNQ/Red)

- Quảng Cáo -

35 CÁC GÓP Ý

  1. Bat tat ca nhg quan tham trong vu thu thiem , ke ca da ve nghi huu . Ko the de may thang quan tham nay ngoai vong phap luat , chung no day nhieu nguoi dan vao canh cung cuc suot nhieu nam ,

  2. Gom lũ quan tham, dại gian dại ác ! Đếm vào lò , hỏa thiêu hết lũ chuột thúi , này di , cho rảnh đất , chỉ tội cho dân oan mà thôi ,thứ hại dân , hại nước ???

  3. Coi trời bằng vung! Thì trong mắt Đua đảng chẳng là cái đinh gì? Để xem đưa tên tội-đồ dân-tộc và đồng-bọn ra ánh-sáng công-lý Đua còn dám khinh-thường đảng, chính-quyền và nhân-dân nữa được hay không???

  4. Thằng Nguyễn Văn Đua thời gian nó làm bí thư quận 3 (1997…,) nó giả dạng là cán bộ lãnh đạo liêm chính giản dị nó đi làm việc bằng cái xe hon da 67 nó cố tình để đánh lừa nhán viên , dân khi dẫn xe ra đạp mấy xe nhiều lần xe không nổ máy được

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here