Bác Trọng sẽ lần lượt cho vào lò hết bọn tham nhũng?

- Quảng Cáo -

Fb. Ngô Trường An|

Năm tỷ USD là bao nhiêu? Đây là số tiền thất thoát hằng năm do chi sai mục đích mà kiểm toán nhà nước công bố. Ông phó tổng thanh tra chính phủ Nguyễn Văn Thanh nhận định: «thậm chí khả năng còn hơn 5tỷ đô la, vì không ai dám khẳng định đã phát hiện hết những vi phạm». Như vậy, chỉ riêng phần thanh tra phát hiện thì mỗi năm ngân sách còm cõi của VN bốc hơi 5tỷ đô la, tương đương 110 ngàn tỷ đồng.

110 ngàn tỷ/100 triệu dân = 1,1triệu/ người dân. Nếu số tiền này chuyển cho qủy Bảo Hiểm  Y Tế thì toàn dân được chữa bệnh miễn phí. (Giá trị nó cao hơn thẻ BHYT hiện tại)

Mỗi năm bộ Giáo Dục thu học phí phổ cập khoảng 2.000tỷ đồng. Chỉ cần nhà nước quản lý ngân sách tốt trong 1 năm thì đủ miễn học phí phổ cập toàn nước trong 55 năm.

- Quảng Cáo -

Chỉ cần không chi sai trong 1 năm thì ta sẽ xây dựng được 240km đường cao cấp (500 tỷ/km) mà chẳng cần đến bọn BOT nào.

Chỉ cần không bốc hơi trong 1 năm thì ta có thể mua 15 chiếc máy bay thương mại siêu sang Boeing 747-8 (Giá hiện tại 370triệu USD/chiếc) mà khỏi cần hợp đồng thuê mướn các nước con mẹ gì.

Chỉ cần bọn họ không tham nhũng, phá hoại 1 năm thôi thì đất nước chúng ta sẽ làm được bao việc cần làm. Đằng này chúng ăn, chúng phá từ năm này sang năm khác, từ thập niên nọ sang thập niên kia hỏi sao đất nước không tàn mạt?

Bọn chúng tham nhũng, phá hoại ngân sách như vậy nhà nước có biết không? Đảng có biết không? Rõ ràng họ thừa biết vì đây là điều tra của thanh tra chính phủ.

Biết! Nhưng chẳng làm gì được, với cả hệ thống chân rết từ địa phương lên đến trung ương.

Biết, nhưng sao không xử lý được? Bởi, theo ông Nguyễn Sinh Hùng nguyên chủ tịch QH đã nói: «cứ thấy sai phạm là cách chức thì lấy ai làm việc hả các đồng chí ?»

Thế đấy! Không có ai làm việc thì chế độ này sẽ sụp đổ. Bởi vậy, đảng, nhà nước buộc phải dung dưỡng cho lũ sâu mọt đó để họ có cái ăn mà bảo vệ chế độ! Nhà nước hết tiền thì cứ đè dân ra mà đóng thuế thôi.

Qua stt này đừng ai nói với tôi rằng, bác Trọng sẽ lần lượt cho vào lò hết bọn tham nhũng, và rồi đây đất nước sẽ giàu mạnh.

Sorry! Tôi không mơ !!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here