Tổng bí thư Trọng: ‘Lò nóng rực rồi’

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng CSVN. Ảnh: EPA/LUOING THAI LINH
Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng CSVN. Ảnh: EPA/LUOING THAI LINH
- Quảng Cáo -

VOA |

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lại sử dụng ví von nay đã trở thành “thương hiệu” của ông để thể hiện quyết tâm chống tham nhũng trong cuộc gặp với cử tri ở Hà Nội.

Ông Trọng được truyền thông trong nước như báo điện tử Zing trích lời nói tại quận Ba Đình sáng 13/5 rằng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực là “vấn đề hết sức khó khăn phức tạp và vô cùng quan trọng”.

Ông cũng kêu gọi những ai “trót nhúng chàm thì tự gột rửa”, “phải nhận ra sai lầm” đồng thời nói tới chuyện phải “thu hồi được tài sản không để thất thoát” và “bất đắc dĩ mới phải xử lý hình sự”.

- Quảng Cáo -

“Vừa kiên quyết, quyết liệt nhưng phải nhân ái, nhân đạo… chứ không phải đánh một đòn chết tươi. Với đà này tôi tin chắc làm đến cùng, không bỏ giữa chừng. Phong trào đang phát triển thành xu thế, lò nóng rực rồi, nhưng còn nhiều việc phải làm”, ông Trọng nói, theo trang Zing.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trước đây từng tuyên bố “lò nóng lên rồi thì củi tươi vào cũng phải cháy” để nói về cuộc chiến chống tham nhũng ở Việt Nam.

Người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam cũng nói tới việc ông Đinh La Thăng “nhận án 30 năm tù” và “khai trừ khỏi đảng” mà theo lời ông “lịch sử chúng ta chưa từng xử lý một Ủy viên Bộ Chính trị”.

Cuộc gặp của người đứng đầu đảng với các cử tri của quận Ba Đình và Tây Hồ ở thủ đô diễn ra một ngày sau khi kết thúc Hội nghị Trung ương 7 với nghị quyết nhấn mạnh việc cần phải tìm kiếm “giải pháp kiểm soát quyền lực” và chống “chạy chức, chạy quyền, thân quen”.

Trao đổi với cử tri quận Tây Hồ chiều 13/5, ông Trọng cũng đáp lại các quan ngại về việc phanh phui tham nhũng làm “mất mặt” ngành công an và quân đội.

Trung tướng Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, bị khởi tố hồi tháng Tư vì liên quan tới đường dây đánh bạc nghìn tỷ.
Trung tướng Phan Văn Vĩnh – nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, bị khởi tố hồi tháng Tư vì liên quan tới đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Báo điện tử VnExpress trích lời lãnh đạo đảng này tiết lộ rằng “bên công an, quân đội tâm tư, xin xử lý nội bộ hoặc nói thế nào để không làm mất uy tín hai cơ quan này”.

“Công khai là thanh bảo kiếm chữa lành các vết thương, phải phanh phui nó ra, cắt bỏ nó đi thì mới chống được tệ nạn. Đây là đấu tranh với những phần tử suy thoái, hư hỏng không xứng đáng là người đảng viên nữa”, ông Trọng được trích lời nói.

Tổng bí thư Trọng còn nói rằng “bên ngoài xuyên tạc phe nọ đánh phe kia” và rằng đây là “đánh nhau về chính trị chứ không phải chống tham nhũng”.

“Nghe như thế là nguy hiểm! Không đánh ai trong nội bộ. Ai sai thì phải xử nhưng tốt nhất là biết tiếp thu, tay nhúng chàm rồi thì gột rửa đi”, ông nói, theo VnExpress.

- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Có một ý rất hay” bên công an , quân đội tâm tư xin xử lý nội bộ hoặc nói thế nào để không mất uy tín hai cơ quan này”
    Nghe là biết ngay lợi ích nhóm xuất hiện đã từ lâu , nhưng vì tiền họ đã làm ngơ bất chấp luật pháp phá vỡ kỷ cương phép nước làm mất lòng tin của nhân dân , ta phá ta thì có chứ chưa ai nhìn thấy thế lực thù địch nào , đề phòng cảnh giác thì đúng nhưng đừng dùng thủ đoạn hù dọa để trục lợi dơ lắm.

  2. Nó mà không ăn à ! Hỏng dám đâu. Vụ FORMOSA là đã đắc địa rồi. Vụ thuốc giả của mụ Bộ y tế bơ cả tình lẫn đôla. Thì làm sao dám khai.

  3. Lò cháy rực lên rồi đấy,dân vui,dân sướng chưa. Này nhé, đến UVBCT,bí thư thành Hồ còn bị thiêu đốt,không có vùng cấm,to đến chức nào cũng đốt hết-Chưa bao giờ làm mạnh đến như thế thật.
    Anh Thăng ơi là anh Thăng!Anh làm UVBCT,bí thư thành Hồ ngắn chẳng tày gang,đầu năm lên tận thiên đàng,cuối năm thành củi quăng vào cháy thui. Nhìn lại tội anh cũng lớn,cũng có tí lợi ích nhóm. Nhưng nhóm của anh cũng chỉ đến cỡ Trịnh Xuân Thanh,Vũ Đức Thuận ở PVC,Hà Văn Thắm ở Ocenbank,bé tí tẹo teo so với các nhóm của anh Nguyễn Tấn Dũng,Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc,Trương Tấn Sang, Vũ Huy Hoàng,Lê Thanh Hải,Phùng Quang Thanh. Đằng sau nhóm của các anh này toàn là tỷ phú đô la như Vượng,Dương,Long,Vũ…Gia tộc các anh ấy khác gì cung vua ,phủ chúa thời xưa. Còn anh ra đến tòa cô đơn,cô độc,kể lể trình bày,nhà cửa,vợ con nghe thật đến tội,chẳng còn cái uy, cái dũng khi làm bí thư thành Hồ,bộ trưởng.
    Hóa ra ông Tổng ranh ma đưa anh lên đỉnh cao của quyền lực để làm vật tế thần,cho bàn dân thiên hạ thấy uy quyền của ông ấy đáng sợ chưa. Giết một kẻ hữu danh vô thực là an toàn nhất,còn động đến lũ cá mập kia có mà nó ngoặm chết. Dân tình thì hể hả:To đến thế còn thịt,cụ Tổng quyết tâm thật.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here