Houston, Hoa Kỳ: Vận động chế tài quan chức CSVN theo tinh thần đạo luật Magnitsky Toàn cầu

Đại diện của các hội đoàn thảo luận với bà Giám đốc Mary Schneider tại văn phòng Dân biểu liên bang John Culberson hôm 8/5/2018.
- Quảng Cáo -

Vận động chế tài các thành phần lãnh đạo đảng CSVN trách nhiệm vi phạm nhân quyền theo tinh thần Đạo Luật Global Magnitsky tại Houston, Hoa Kỳ.

Vào lúc 2:30 chiều Thứ Ba ngày 8 tháng 5, 2018 một phái đoàn người Việt gồm bà Dinh L. Pham, Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Gốc Việt (Vietnamese American Women’s Association – VAWA), cử tri địa hạt; ông Huỳnh Nghĩa và cô Ngọc Giang, thay măt Hội Đền Hùng; và cô Tuyết Hồng thay mặt Radio Tiếng Nước Tôi đã đến họp với bà Mary Schneider, Giám Đốc Khu quản nhiệm của Dân Biểu John Culberson tại văn phòng DB John Culberson.

Tại cuộc họp nầy, bà Dinh L. Phạm thay mặt cho 3 hội đoàn nói trên trao cho bà giám đốc Mary Schneider đại diện cho DB John Culberson một tập hồ sơ vi phạm nhân quyền trầm trọng tại VN, chiếu theo đạo luật Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu năm 2016 của Hoa Kỳ. Hồ sơ nầy do 3 hội đoàn trên thực hiện, dày gần 800 trang liệt kê đầy đủ các nạn nhân, nhân chứng, sự kiện và các tên tội phạm nhân quyền nằm trong phạm vi của đạo luật hành pháp Magnitsky.

Được biết 3 hội đoàn trên cũng đã đệ nộp tài liệu nầy đến Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và một số các vị Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ liên hệ trong Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ.

- Quảng Cáo -

Cả ba vị đại diện cho 3 hội đoàn cho biết là họ mong muốn Hành pháp Hoa Kỳ áp dụng đạo luật Nhân quyền Magnitsky Toàn cầu nầy để chế tài những quan chức CSVN đã và đang vi phạm nhân quyền tại VN, tương tự như những trường hợp đã áp dụng cho các quan chức Nga, Venezuela, Campuchia trước đây.

Kết quả là bà giám đốc Mary Schneider nhận lời sẽ sửa soạn môt lá thư để DB Culberson ký gửi Thủ Tướng CSVN nội dung DB quan tâm đến sự vi phạm nhân quyền ở VN cùng nói lên sự chế tài của đạo luật nhân quyền Global Magnitsky Human Rights Act 2016 đối với những kẻ vi phạm tại VN.

Phái đoàn chụp hình chung với bà Giám đốc Mary Schneider (áo trắng) trước khi rời văn phòng.

Ngoài ra Bà Mary Schneider còn hứa chắc sẽ gửi thư nhắc nhở đến Bộ Ngoại Giao và các Ủy Ban Quốc Hôi có trách nhiệm đề nghị danh sách những kẻ vi phạm nhân quyền lên Tổng Thống Hoa Kỳ để trừng phạt theo Luật Global Magnitsky, sau khi nhận được tài liệu do 3 hội đoàn nầy cung cấp.

Bà Mary Schneider còn cho biết thêm là có thể DB Culberson sẽ có họp báo về bản tường trình nầy của 3 hội đoàn nầy hoặc sẽ đưa ra một Video Clip tại VP về vấn đề vi phạm nhân quyền tại VN và sư chế tài của đạo luât nhân quyền toàn cầu Magnitsky đối với những kẻ vi phạm dù ở VN hay bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Buổi họp chấm dứt lúc 3:15 cùng ngày.

8 Tháng Năm, 2018.

Tường trình từ Houston, Hoa Kỳ

Tuyết Hồng – Radio Tiếng Nước Tôi

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here