Đồng loạt “mất bản đồ” là “đúng quy trình”

Hợp đồng sở TNMT Hưng Yên nhượng cho 7 cán bộ ở Ban tổ chức TƯ 7 biệt thư
- Quảng Cáo -

Nguyễn Đình Ấm (VNTB) – Trong khoảng 60 triệu dân VN ở tuổi trưởng thành có ai tin được cả một loạt cơ quan nhà nước như: Văn phòng chính phủ,trung tâm lưu trữ quốc gia, bộ tài nguyên môi trường, sở xây dựng, quy hoạch kiến trúc, UBND quận 2, TPHCM,… lại ngẫu nhiên làm thất lạc, mất bản đồ quy hoạch “gốc” 1/5.000 khu đô thị Thủ Thiêm được thủ tướng CP phê duyệt?

***

Hợp đồng sở TNMT Hưng Yên nhượng cho 7 cán bộ ở Ban tổ chức TƯ 7 biệt thư
Gần đây, hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh ở bộ nội vụ,các cơ quan liên quan, hồ sơ bổ nhiệm hotgirl Quỳnh Anh ở Thanh Hoá “thất lạc” ngon ơ, năm ngoái tôi đến trung tâm lưu trữ quốc gia sưu tầm hồ sơ quyết định 113 của thủ tướng chính phủ thu hồi đất của xã Đồng Tâm(Mỹ Đức HN) trong dự án sân bay Miếu Môn năm 1980 thì bản đồ dự án cũng “không còn”… Ở vụ này, năm 1980 chính phủ chỉ có một quyết định 113 duy nhất thu hồi của xã Đồng Tâm 47,36 ha, bồi thường 150.312 đồng nhưng từ chủ tịch TPHN Nguyễn Đức Chung đến thanh tra, công an, lãnh đạo huyện Mỹ Đức, hầu hết lãnh đạo xã Đồng Tâm(trừ bí thư đảng uỷ, chủ tịch HĐND xã Nguyễn Thị Lan), các tờ báo quốc doanh (trừ VTC1) đều hùa nhau khẳng định tất cả cánh đồng Sênh còn lại (59ha) là “đất quốc phòng” rồi chính quyền HN dùng quyền hành điều động lực lượng vũ trang, an ninh, truyền thông vu khống, uy hiếp, trấn áp dân với những thủ đoạn, hành vi đê hèn hòng cướp trắng 59 ha đất ngoài dự án sân bay Miếu Môn của dân Đồng Tâm.

Sưu tầm quyết định 113 và bản đồ nói trên thì cơ quan lưu trữ quốc gia ở phố Phan Kế Bính (Hà Nội) tìm thấy quyết định nhưng bản đồ cũng bị “mất” và họ không cho tôi khai thác quyết định đó. Thế nhưng rất may cho dân Đồng Tâm bà con đã có quyết định 113 và bản đồ ở một nguồn khác mà có lẽ đám người kia không ngờ…Nay vụ đồng loạt “mất” bản đồ quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm có liên quan gì đến hàng nghìn dân oan đi lang thang kiện cáo hàng chục năm qua khắp các cửa quan ở Hà Nội, Sài Gòn…vì nghi bị thu hồi đất ngoài quy hoạch?

- Quảng Cáo -

Phải chăng những tập đoàn tham nhũng, “lợi ích nhóm” đã kết bè cánh thành hệ thống từ trung ương đến địa phương rất chặt chẽ, đang thực sự làm chủ đất nước ở nhiều lĩnh vực, thời điểm, đã từng cướp bóc ở khắp nơi nay một số vụ mới được cấp trên biết, nhòm ngó (như Thủ Thiêm thời ông Nguyễn Thiện Nhân làm bí thư TPHCM, vụ hotgirl Thanh Hoá được UBKT trung ương ngó tới) thì các hành vi lố bịch mới lộ rõ? Một câu hỏi đặt ra: Những cơ quan, quan chức liên quan tất nhiên được chia chác trong các dự án cướp đất đai, khoáng sản (sự giàu có bất minh của họ nói lên điều đó) thì liên minh chặt chẽ với nhau đã đành nhưng tại sao những quan chức ở trung ương như ở văn phòng chính phủ, bộ TNMT, xây dựng, bộ nội vụ,… lại cùng “đánh mất” bản đồ, hồ sơ như vậy?

Ông Nguyễn Văn Khanh ở Châu Mỹ, Châu Thành Sóc Trăng bị cưỡng chế

Tôi đã quan tâm nhiều dự án thương mại thu hồi đất của dân thì cảm thấy không có dự án nào lại không có phần “ăn chia”của quan chức từ trung ương đến địa phương thậm chí cả những quan chức ở cơ quan có vẻ không liên quan gì đến dự án như ở ban tổ chức trung ương đảng, báo chí.

Ở dự án nào dân sở tại cũng vanh vách kể những biệt thự của ông nọ, bà kia ở khu nào, lô nọ, ai mang tên hộ… Hôm tôi và nhà văn Phạm Đình Trọng đến Văn Giang (2013) nơi dự án Ecopark thu hồi của dân 500 ha, bà con đưa ra một hợp đồng trong đó sở TNMT Hưng Yên “nhượng” cho 7 cán bộ ở ban tổ chức trung ương đảng 7 biệt thự diện tích từ 500-1.200 m2/biệt thự với giá “bèo” 2 triệu đ/m2 trong khi giá một m2 căn hộ cao tầng ở đây từ 26-32 triệu/m2.Bảy sếp được biệt thự có số chứng minh thư hẳn hoi (có thể nay đã thay đổi CMT vì tôi đăng công khai việc này).

Theo dân Văn Giang thì họ biết ở dự án Ecopark có ít nhất 150 biệt thự “ngoại giao” dành cho hệ thống quan chức từ trung ương tới địa phương trong đó có đủ thành phần lãnh đạo đảng, chính quyền, công an,tài nguyên môi trường, địa chính… (“nhưng tình báo dân chỉ kiếm được 1 hợp đồng của ban tổ chức trung ương”). Tôi thắc mắc tại sao ban tổ chức trung ương mà cũng được chia chác thì cả đám cười ồ: “Ôi, ban này tham gia xếp ghế vàng cho các quan chức từ trung ương đến tỉnh, huyện…quan trọng quá chứ!”.

Ở dự án Vinhome của đại gia Phạm Nhật Vượng ở quận Long Biên bà con phường Phúc Đồng cũng kể vanh vách những biệt thự, căn hộ “ngoại giao”của ông nọ, bà kia ở phường, quận, thành phố, trung ương… Một dự án nhỏ chỉ có vài khối nhà chung cư cao tầng khu Mả Tre ở phường Gia Thuỵ (quận Long Biên) nhưng cũng có nhiều căn hộ “ngoại giao” của cán bộ phường, quận, thành phố… chào bán. Theo bà con những căn hộ này có đủ giấy tờ nhưng để trống tên chủ sở hữu khi ai mua mới điền tên vào.

Bà Nhung một dân oan phía nam ra trung ương khiếu kiện đất đai bị chết ở khu tiếp dân tại Hà Nội

Cũng theo tố cáo của bà con thì những cán bộ “to” ở quận trở lên được dự án “miễn phí” còn cán bộ nhỏ cỡ phòng ban, cán bộ phường thì được mua căn hộ “giá gốc” 16 triệu đ/m2 trong khi giá thị trường dân mua từ 26-32 triệu đ/m2. Nếu đúng như vậy chỉ riêng dự án nhỏ này mỗi cán bộ “to” cũng được “ngoại giao” ít nhất một căn hộ rẻ nhất 2,5 tỷ đồng, cán bộ nhỏ kiếm được lãi từ 500 triệu đến hàng tỷ đồng. Có thể nói, với những khoản lợi kếch xù bọn tham nhũng kiếm được từ các dự án thu hồi, “cướp bóc hợp pháp”(Lời nhà báo Hoàng Hải Vân)cũng như nghiệp phá rừng lấy gỗ, khai thác khoáng sản, cát, titan…lậu đã được phân phối rất “công bằng” cho bộ máy quyền lực nên là thứ keo sơn cấu kết cả hệ thống quan chức thành một bè đảng “kim cương”. Bởi vậy, dự án thương mại nào bộ máy vơ vét cũng thực hiện trôi chảy quy trình: Giấu kín bản đồ, thông tin quy hoạch, len lỏi vào từng nhà tuyên truyền phao tin người nọ, kia đã nhận đền bù để dân hoang mang nghi kỵ chia rẽ nhau, khi ai ngăn cản, chống đối giải phóng mặt bằng là có ngay lực lượng cảnh sát, an ninh, đầu gấu, côn đồ trấn áp, bắt bớ, vu cho tội “chống người thi hành công vụ”, toà án đưa ra xử, bỏ tù ngay…

Ở dự án Ecopark nhiều lần chính quyền dùng cảnh sát, đầu gấu khủng bố, trấn áp,phá phách hoa màu, cản trở cuộc sống, công tác của con, em người không giao đất, bắt giam, bỏ tù một số người gọi là “đầu sỏ”. Năm 2017, sau nhiều năm kiện cáo mới được huyện Văn Giang bố trí buổi đối thoại với chính quyền nhưng khi đại diện của dân vào họp hàng trăm cảnh sát huyện Văn Giang canh chặn không cho luật sư Trần Vũ Hải (dân thuê tư vấn pháp luật) vào dự…Chính vì sự hợp đồng “quân binh chủng” rất nhịp nhàng, chặt chẽ với lực lượng vũ trang “không hạn chế” nên trừ vài vụ như Đoàn Văn Vươn ở Hải Phòng, Đồng Tâm ở Hà Nội bị “trắc trở” còn lại tất cả bọn tham nhũng toàn thắng.

Vì thế, vụ dự án đô thị Thủ Thiêm bị đồng loạt “mất bản đồ gốc” là “đúng quy trình sự nghiệp” của những tập đoàn tham nhũng.

- Quảng Cáo -

14 CÁC GÓP Ý

  1. Cha con Lê thanh Hải phải bị trừng trị thích đáng để đòi lại sự công bằng cho bao nhiêu người dân hơn chục năm qua phải lê lết khiếu kiện khắp nơi. Đến lúc quả báo nhãn tiền với cường hào ác bá này.

    • Bắt cha con Lê thanh Hải chỉ là phần ngọn của cái chế độ này
      Đâu đó ở các tỉnh .có rất nhiều cha con Lê thanh Hải
      Phải thay đổi cơ chế này .mới mong đánh được cái gốc rễ nguồn gốc của vấn đề

  2. Tu duy tạo ra ban đo:TQ. Tu duy làm mất ban đo :VN.Chính vi thể mà hai đồng chí không bao giờ gap nhau cả-mac dù ca hai là do ông Mark thai nghén. Tôi.cho truoc hết hãy co gắng đi gặp ông Lão Tu thực tế hơn rồi tính chuyện cu Mark sau .Chuyen dài lắm-cac bạn tim.sách ve Laotu nghien sr thấy toi nói hoi co ly đấy-giao quyết bien Đong bat đầu từ đấy đi.

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here