Quan chức Việt Nam sẽ tự tử hàng loạt như Trung Quốc?

- Quảng Cáo -

Tác Giả: Quê Hương

Khoảng 7h39 sáng ngày 4 tháng 5, đại tá Võ Tuấn Dũng, Cục phó Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao, đã tự tử và được phát hiện tại phòng làm việc của ông ta tại trụ sở Bộ Công An số 47 Phạm Văn Đồng (Hà Nội).

Trước đó, ông Dũng đã vài lần làm việc với công an Phú Thọ để làm rõ đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng liên quan tới khoảng 90 người, trong đó có hai cấp trên của đại tá Dũng là ông Phan Văn Vĩnh, cựu Tổng Cục trưởng Cảnh sát và ông Nguyễn Thanh Hóa, cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (C50). Hai ông đã lần lượt bị khởi tố về các tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Tổ chức đánh bạc.

Sự việc trên cho thấy công cuộc đốt lò do Nguyễn Phú Trọng cầm đầu đang có kịch bản Made in China. Bởi, hiện tượng quan chức Trung Quốc tự sát hiếm khi xảy ra trước đây, nhưng kể từ năm 2012, khi cuộc thanh trừng phe phái do Tập Cận Bình trở nên quyết liệt, ngày càng có nhiều quan chức các cấp lựa chọn cách tự sát. Theo “Tân Kinh báo”, tính từ 2009 đến tháng 8/2016 đã có cả thảy 243 quan chức tự sát. Bên cạnh các lý do như trắc trở thăng tiến, tình duyên trái ngang và bệnh tật thì thì tỷ lệ quan chức tự sát do tham nhũng ngày càng gia tăng.

- Quảng Cáo -

Về phương thức tự sát, nhảy lầu và treo cổ là những cách được lựa chọn nhiều nhất; địa điểm thường là nơi làm việc, nhà riêng, khách sạn hoặc ra ngoại ô. Qua điều tra thấy, ngoài một số quan chức biết rằng không thoát khỏi bị thanh trừng nên dùng cái chết để bảo vệ những khoản thu nhập phi pháp, chết để người thân được sống sung túc; một số khá nhiều khác chết để thực thi cam kết lợi ích nhóm, đó là kiểu “thí tốt giữ xe”.

Trong thể chế cộng sản, ai cũng thừa hiểu là nếu không tham nhũng, bè phái thì không ai có thể ngoi lên trên con đường quan lộ. Và khi xảy ra cuộc chiến giữa các phe phái trong Đảng, thì những hôi thối sẽ được bới móc ra để các đồng chí thuộc phe “củi” bị tống vào lò. Do vậy, sau vụ tự tử của ông Võ Tuấn Dũng, dư luận đang chờ đợi xem tiếp đến sẽ là ai. Và những cái tên có thể đến những tuyến đầu đang bị thanh trừng phe phái như Dầu Khí, Ngân Hàng, Thông tin truyền thông, Quân đội và Công an.

Câu hỏi nữa cũng được đặt ra là liệu phe “củi” có chịu ngồi yên để chờ phe “đốt lò” tống mình vào lửa, hay nhóm này sẽ ra tay để bảo vệ lợi ích của phe mình. Trong tình thế “chó cùng đứt dậu” như vậy, chưa biết chừng một vụ thanh toán khét lẹt mùi Maphia Ý giống như vụ Yên Bái sẽ xảy ra. Và lần này, nạn nhân sẽ có thể sẽ là Trọng Lú hay Phúc Hói! Ai mà biết được…

- Quảng Cáo -

52 CÁC GÓP Ý

  1. Tre gia mang moc. Cu de no song thi dan do kho du sao cung gia roi co an thi cung chang duoc bao nhieu nua.thay thang tre trau len thi lai phai an lai tu dau thi ko biet bao nhieu vho du.

  2. Những thằng cũ ăn dày quá giờ “rớt mạng” để thằng khác lên thế thì có mà đớp hít chớ. Cái bài này lặp đi lặp lại quá nhiều lần rồi chứ có gì mà lạ? Chỉ có thằng dân đen khổ thêm chút nữa mà thôi.

  3. Cái này vô lý lắm nha. Đã có quyết định đình chỉ công tác từ tháng 11 năm 2017 vậy cớ gì phòng làm việc ông ta vẫn để trống trong 6 tháng trời.

  4. Đây là mắt xích cực kì quan trọng .tay dũng này chắc chắn đã nắm rất rõ về bài bạc vế tay thanh họ trịnh .và còn nắm rất rõ các yếu nhân ….vì thế giết người diệt khẩu là tất nhiên …

  5. Tự chết là đúng thôi bởi lớp người đó kô thể sống và chết trong vinhh quang mà phải chết nhục nhã và đau đớn bởi đời co vay có trả điều đó không có gì ngạc nhiên kô những đời cha con cũng phải chịu hơn thế nữa đó là bản án dành cho kẻ ăn mồ hôi nước mắt của nhân dân

  6. Tình hình đất nước rối ren thế này. Thằng Tàu thừa cơ đục nước béo cò chiếm con mẹ hết biển đảo của Việt Nam. Thế mà có thằng nhà báo Phan Đăng đéo nào đấy khen Trọng Lú là Sĩ Phu Bắc Hà. Thằng Tàu thâm thật. Còn mấy ông này chỉ là tốt đỉn bị tống vào lò thôi…

  7. Khi con chó béo rồi thì ông mần thịt ăn thôi.

    Trong một cuộc thi tài năng quốc tế về khả năng trinh thám của các nước với nhau: Người ta thả một con thỏ vào trong khu rừng rồi cho đại diện các nước vào tìm.
    – FBI của mỹ dùng máy bay không người lái, xe tự hành… Vào trong khu rừng tìm đến hết thời gian mà không thấy đành đi ra.
    – Gián điệp nga thì dàn hàng ngang đi ngược xuôi khắp khu rừng cũng không thấy.
    – Gián điệp trung quốc, dùng súng bắn loạn xạ, chặt cây, đốt rừng mà vẫn không thấy.
    – 1 Dân phòng,1 người dân tự phát, và 1 công an vn đi vào trong rừng chỉ một lúc sau đi ra cùng với một con Gấu.
    Con Gấu vừa đi vừa la lớn ” Mấy anh ơi tha cho em, Em là thỏ đây, em là thỏ đây…”

  8. Đối với cán bộ cọng sản,hai chữ tự tử hơi bị khó đấy,vì họ đâu có đủ dũng khí để làm việc đó vì dân vì nước.Nhìn lại từ năm 1930 đến nay qua các vụ việc thấy có ai tự tử đâu mà toàn đột tử.

  9. Uh Đừng nghe những lời cọng sản nói, nó đã phá hoại banh xác đất nước VN ngày nay, làm cho đất nước VN thiếu nợ ác ôn nguy hiểm nhất hành tinh địa cầu này rồi nó tham ô tham nhũng phản quốc bán nhà nước VN rồi

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here