FLC, ông Căng, Ông Chữ và Hội Đánh Thức Chúa Trời

- Quảng Cáo -

Fb. Đỗ Xuân Thọ|

Con người, tự cổ chí kim, khi mất phương hướng lẫn niềm tin, thường tìm đến tâm linh để bấu víu cuộc đời đang chông chênh. Sáng nay thức dậy, khi niềm tin đối với ông Chữ, ông Căng tiếp tục suy giảm, mình tìm đến Hội Đánh Thức Chúa Trời (HĐTCT)!

Vị truyền đạo nói: “Mày là thằng đầu tiên tìm đến tao mà tao không phải tốn cái thứ nước trăng trắng, vàng vàng, đỏ đỏ và cả nước bọt của tao để thuyết phục mấy đứa ngu dốt khác”. Tôi ậm ừ gật đầu!

Trần Ngọc Căng & Lê Viết Chử

– HĐTCT: Có phải mày không tin lời ông Chữ bí thư Quảng Ngãi, ông Căng chủ tịch Quảng Ngãi nói là làm gì thì làm cũng phải bảo đảm đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết không?

- Quảng Cáo -

– Tôi: Dạ đúng ạ! Quả thật dù cố gắng lắm, nhưng trong con đang ráo hoảnh niềm tin. Ngài thấy đó, nếu họ thật sự nghĩ như thế, họ thật sự vì dân như thế, thì họ sẽ phải hỏi ý kiến dân thật kỹ, lắng nghe tâm tư dân thật nhiều trước khi có hoàng loạt công văn hỏa tốc cho FLC đớp hết đất, chiếm đường xuống biển để làm du lịch nghỉ dưỡng nghỉ tướng chi ấy.

– HĐTCT: Mày nói cũng đúng. Nhưng tao đọc báo thấy 2 vị ấy, nhất là ông Chữ bí thư nói rằng chỉ mới có chủ trương cho khảo sát thôi mờ. Làm quái gì phải hoảng lên như bà đẻ thế.

– Tôi: Đấy đấy, con cũng muốn tin điều ấy… là thật. Ngài thử hình dung mà xem. Nếu dân không hoảng lên, báo chí không đăng lên, thì chắc ngày 19.5 này FLC sẽ khởi công dự án thôi, chứ còn chủ trương chủ phình gì nữa ạ!

– HĐTCT: Tính ra bọn nó tài thật mày ạ. Tính từ cái công văn hỏa tốc ngày 18.4, đến ngày 19.5 là khởi công theo dự kiến, thì vị chi là 1 tháng. Trong 1 tháng, mà bọn nó đền bù, giải phóng mặt bằng để làm siêu dự án thì chẳng tài là gì!

– Tôi: Ấy ấy, ngài lại nghĩ đi đâu rồi. Con, và dân chúng con đang lo sợ bọn nó làm dự án lấy hết đất biển, bít lối đi của dân, mà chính xác là 8km mới có 1 lối đi biển thì khốn lắm ngài ạ.

– HĐTCT: Ờ, dân biển mà bít lối đi biển như thế, thì khốn nạn thật mày ạ. Mà mày yên tâm, không đi biển được thì cung ứng dịch vụ cho bọn FLC. Bữa tao đọc báo, thấy ông Chữ bí thư tỉnh mày nói dân Nhơn Hội (Quy Nhơn, Bình Định) làm con cá, nuôi heo gà, trồng rau cung ứng cho FLC còn gì. Ông Chữ có giảng giải ra rằng như vậy là 7.000 tỷ đầu tư của FLC thành tiền của dân qua con đường chuyển sang hàng hóa còn gì?

– Tôi: Ngài bị lừa rồi ấy. Cái chỗ ấy là Nhơn Lý, chứ không phải Nhơn Hội như ông Chữ nói đâu. Còn cái chuyện cung ứng, thì nói thẳng ra là ổng mị dân, mà nói kiểu dân gian là nói láo ấy. Đọc báo thấy ổng phát biểu thế, con ngờ ngợ, con bắt xe vào Quy Nhơn, rồi con chạy xe máy qua bên ấy để hỏi lại cho chắc. Thì họ nói có cung ứng gì đâu, làm chỉ đủ ăn, theo kiểu bày bán ở chợ thôi.

– HĐTCT: Á cái đù! Chơi lầy thế luôn hả mày?

– Tôi: Dạ!

– HĐTCT: Nghĩa là mày không còn niềm tin ở lãnh đạo tỉnh mày. Nên mày tìm đến tao để tìm kiếm niềm tin từ đấng cao khai sáng ra HĐTCT đúng không?

– Tôi: Dạ!

– HĐTCT: Vậy thì mày nên từ bỏ suy nghĩ đó đi. Đi về đi!

– Tôi: Tại sao ạ?

– HĐTCT: Vì tao nói xong. Trước sau gì mày cũng đi tìm hiểu, rồi lên facebook viết là tao nói láo, thì còn mặt mũi gì nữa, hả mày!

– Tôi: Á đù!

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here