Sắp có đợt trấn áp, phá hoại tôn giáo nghiêm trọng tại Việt Nam?

Một cuộc cưỡng chế đập phá nhà thờ Giáo xứ Đông Yên ngày 17 tháng 3 năm 2015. Ảnh từ YouTube.
- Quảng Cáo -

Tân Phong – Web Việt Tân

Trong thời gian gần đây, một hiện tượng xã hội xuất hiện đồng loạt trên hệ thống tuyên truyền của nhà nước CSVN và mạng xã hội với mức độ dày đặc, liên quan đến tổ chức có tên gọi “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.

Nội dung thông tin được lan truyền rất thống nhất về “nội dung”, từ những video clips hoạt động cầu nguyện của tổ chức này, những “nhân chứng”, các câu chuyện kể. Tất cả đều để “định hướng” dư luận rằng tổ chức này là “tà đạo”. Rất nhanh chóng, cơ quan điều tra công an của nhà nước CSVN đã tham gia rất “nhịp nhàng”,“đúng trình tự”.

Một sự phản ứng mau lẹ hiếm thấy ở các cơ quan công quyền của Việt Nam. Trong một xã hội có quá nhiều bất ổn, nơi mà oan khuất, bất công và tệ nạn tội phạm tràn lan như ở quốc gia cộng sản này thì việc phản ứng mau chóng của hệ thống chính trị với những vấn nạn xã hội là vô cùng hiếm hoi. Những người có tư duy phản biện, cần tìm hiểu thực sự đằng sau đó, mục đích thực sự của nhà cầm quyền là cái gì?

- Quảng Cáo -

Trước hết, tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời” có nguồn gốc từ đâu, đã xuất hiện ở Việt Nam từ khi nào, và chủ trương, hoạt động của họ là gì?

Thông tin mới nhất chính thức từ tổ chức này là bài phỏng vấn ngày 30.4. 2018, của báo Pháp Luật thành phố HCM với vị truyền đạo sư Nguyễn Văn Hòa – người đứng tên thành lập trụ sở Hội Thánh Đức Chúa Trời ở địa chỉ 352/5C, Lê Văn Quới, Tân Bình, HCM. Cơ sở được cấp phép hoạt động từ 7.2017 và tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời có 4 địa điểm đăng ký chính thức, hoạt động đều tại thành Hồ.

Đây là những cơ sở tại Việt Nam của phong trào tôn giáo mới khởi nguồn từ Hàn Quốc vào năm 1964, cũng là thành viên của Hiệp Hội Truyền giáo Tin lành Thế giới. Tổ chức tôn giáo này hoạt động ở 170 quốc gia và giáo điều của họ cũng không có gì vi phạm pháp luật của nhà nước CSVN.

Điều lạ rằng, thông tin “tà đạo”, các clips được lan truyền trên mạng xã hội và hệ thống tuyên truyền đều xuất phát ở các tỉnh Hải Phòng, Thanh – Nghệ – Tĩnh trong khi tổ chức Hội Thánh Đức Chúa Trời không có cơ sở chính thức ở đây và như lời vị truyền đạo sư Nguyễn Văn Hòa khẳng định đó không phải là thành viên của tổ chức. Vậy họ là ai?

Với một hệ thống truyền thông đặc trưng, nhằm phục vụ công tác tuyên truyền của thể chế chính trị độc tài, mọi thông tin được đăng tải đều có rất ít giá trị thực. Đặc biệt trong vấn đề tôn giáo, một lĩnh vực mà nhà cầm quyền đặc biệt “nhạy cảm” thì việc toàn bộ hệ thống đăng tải “định hướng” tổ chức Hội thánh Đức Chúa Trời là “tà đạo” quả thực là một nghi vấn. Phải chăng, nhà cầm quyền CSVN đang có những âm mưu bôi nhọ “đánh lận con đen”, “giả thật, thật giả” tiến tới một đợt đàn áp tôn giáo lớn sắp tới đây, nhằm vào Tin lành và Công giáo?

Khoảng 3 tháng trở lại đây, sự xuất hiện trở lại đồng loạt những clips “bài giảng” của các sư quốc doanh Đảng viên Cộng sản như Thích Nhật Từ, Thích Chân Quang, Thích Phước Tiến… có đưa những thông tin sai lệch về các đạo Công giáo, Tin lành xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, cùng lúc với đợt “định hướng” về “tà đạo” Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Đám đông quần chúng nhanh chóng bị tác động, được “khơi gợi” từ những “khái niệm” – bất kể điều gì liên quan đến “Hội Thánh”, “Chúa Trời” đều là sai trái và “tà đạo”. Cần lưu ý rằng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức quốc doanh, từ lâu là tổ chức nối dài của CSVN và những “quan chức tôn giáo” trong giáo hội đều là Đảng viên cao cấp, quan hệ mật thiết với A25 – cục an ninh tôn giáo – để thực hiện chủ trương “tập hợp quần chúng” theo chỉ đạo của Đảng CSVN cũng như là kênh kinh tài và thông tin quần chúng quan trọng.

Cách thức truyền thông này hết sức nguy hiểm, gây sự chia rẽ cộng đồng và tôn giáo. Đặc biệt, trong một xã hội mà những điều dối trá được lặp lại quá lâu và dai dẳng theo kiểu tư duy một chiều,“đám đông quần chúng” sẽ rất dễ bị kích động, cực đoan.

Gần đây, song song với việc tăng cường bắt giữ, đàn áp, bỏ tù ở mức độ tàn bạo các nhà đấu tranh Dân chủ, các FBooker có tiếng nói phản đối Formosa và Trung Quốc thì việc đàn áp tôn giáo cũng ở mức độ rất nghiêm trọng. Các cuộc tấn công của côn đồ dưới sự làm ngơ “hậu thuẫn” của lực lượng công an vào các cơ sở Tin lành ở Bình Dương, cướp chiếm nhà thờ Hồi giáo có lịch sử hơn một 100 năm ở thành Hồ, đánh đập đan sĩ và chiếm đất giáo viện Thiên An, Huế… diễn ra ngày một rộng khắp.

Trong cuộc đấu tranh bảo vệ môi trường ở khu vực miền Trung các tỉnh Thanh Nghệ Tĩnh, nhà cầm quyền Hà Nội đặc biệt vấp phải sự kháng cự, đấu tranh bất tuân dân sự được tổ chức hết sức bài bản và đoàn kết của giáo dân các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An dưới sự hướng dẫn, lãnh đạo của hai vị linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Các giáo xứ Công giáo và Tin lành luôn luôn bị Nhà nước CSVN coi là “thế lực thù địch” và như giọng lưỡi của ban tuyên huấn quân đội gọi các linh mục Công giáo là bọn “quạ đen”.

Cuối năm 2017, tổ chức có tên “Hội cờ đỏ yêu nước” – một tổ chức DLV kiểu Hồng vệ binh thời Mao ít – sản phẩm của Cục tuyên huấn, Tổng cục chính trị quân đội với nòng cốt là những đoàn thanh niên thất học, thất nghiệp nhưng thừa sự lưu manh, ưa thích bạo lực, được thành lập ở vùng Thanh, Nghệ, Tĩnh với mục tiêu tấn công là những linh mục, nhà thờ và giáo dân đấu tranh phản đối Formosa.

Sang đầu năm 2018, dưới áp lực của các tổ chức đấu tranh nhân quyền quốc tế và đặc biệt là việc luật Magnitsky toàn cầu được tổng thống Donald Trump khởi động thì tổ chức Cờ đỏ này nhanh chóng bị giải tán. Cũng có thể lý do một phần từ sự cắt giảm ngân sách hoạt động của các tổ chức DLV kiểu Việt Vision của Trần Nhật Quang hay Hội Cờ đỏ để chuyển sang cho lực lượng 47 của Quân đội. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa việc đàn áp tôn giáo ở những tỉnh thành này giảm bớt mà những biến thể của “Hội Cờ đỏ” được tổ chức dưới tên gọi khác và phương thức hoạt động mới, chuyên nghiệp hơn.

Với những hoạt động đàn áp tôn giáo gần đây của nhà cầm quyền CSVN và sự kiện truyền thông mang tính chia rẽ, cực đoan liên quan tới “Hội thánh Đức Chúa Trời”, thiết nghĩ, các tổ chức Công giáo, Tin lành cũng như các tổ chức tôn giáo không thuộc sự chi phối, chỉ đạo của Đảng CSVN nên có một sự đoàn kết, tương hỗ, trợ giúp nhau, cùng có tiếng nói kịp thời phân rõ thật giả, trắng đen và vạch trần những điều ngụy tạo nhằm bôi nhọ tín ngưỡng và tôn giáo của mình.

Giáo lý của tất cả những tôn giáo chân chính đều hướng đến xây dựng một thế giới Hòa bình, Chân, Thiện, Nhẫn… và những tín điều tốt đẹp cho con người chứ không phải sự chia rẽ, bôi nhọ, phỉ báng đức tin của các tôn giáo khác.

Tín ngưỡng là linh thiêng và là cái neo Đạo Đức cuối cùng của một xã hội và nếu như một ngày tà đạo thay thế những tôn giáo chân chính thì đó là ngày diệt vong của con người. Đã đến lúc những người tu đạo chân chính cần phải dũng cảm lên tiếng, đấu tranh cho sự tồn vong của chính Đạo pháp mình giữ gìn và truyền thừa những giá trị của các Đấng Christ hay Đức Phật từ bi vô lượng.

Tân Phong
30.04.2018

- Quảng Cáo -

36 CÁC GÓP Ý

  1. Bọn tà đạo phá hoại những đạo đức căn bản nhất của DÂN VIỆT..CẦN LOẠI TRỪ NGAY.. cái chân trời mới này cũng lợi dụng việc này để phá ..vậy chân trời mới có ăn chia gì với bọn tà đạo kia không nhỉ..BẤT CỨ MỘT CHẾ ĐỘ NÀO CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN BỌN TÀ ĐẠO PHÁ HOẠI XÃ HỘI.

  2. Nghi ngờ là chuyện của dân nhưng khẳng định đúng là ăn cám (trung quốc triệt đạo bằng cách hoá trang đạo đó sau đó gây bất ổn), thằng nào chỉ nghe mà đúng rồi thì giành hết phần ngu thiên hạ .

  3. Hội chó tà đạo chứ chúa trời nào như vậy, cái hội chó nó làm loạn đât nước đảo lộn mọi sinh hoat của người dân, phá hoại nền đạo đức của dân tôc, cần phải diệt trừ tận gốc tà đạo chó này.

  4. hê hê! cp Mỹ dề nghị dưa Vn
    vào danh sách CPC vì vi phạm
    quyền tự do tính ngưỡng và
    dàn áp tôn giáo .
    Hội thánh dức chúa trời là vở hài kịch dược giàn dựng quy
    mô dể chống lại lời dề nghị
    cũa cp Mỹ. Xưa rồi Diễm.

  5. Chiêu trò củ gây chia rẽ tôn giáo . Bọn vô thần rất sợ tôn giáo kết hợp . Hãy bình tâm đừng để chúng ngư ông thủ lợi . @

  6. Vây la đưc chua trơi ta đao thi đê ha nhoc. Co gioi thi khung bông mây thăng con ông chau cha đem tiên ra nươc ngoai mua nha kia , vn tao binh yên rôi. Sơ ơ tu thi đưng lam viêt tân

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here