Sinh hoạt tưởng niệm 30 tháng Tư tại Canberra, Úc Châu

- Quảng Cáo -

Như Trúc tường trình từ Canberra

Hơn một ngàn người Việt tại khắp các tiểu bang tại Úc châu đã tập trung trước tòa đại sứ CSVN tại thủ đô Canberra hôm 28/4/2018 để tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng Tư, đồng thời tố cáo những hành động bán nước và chà đạp nhân phẩm người dân của nhà cầm quyền CSVN.

Đúng 11 giờ sáng giờ Canberra, chương trình chính thức bắt đầu với phần lễ rước đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa hết sức trang nghiêm. Ngay sau đó là nghi thức chào cờ Úc – Việt và phút mặc niệm.

Ông Nguyễn Văn Bon: Chủ Tịch CĐNVTDLB/UC đã mở đầu chương trình với phần đọc diễn văn hùng hồn tố cáo tội ác Việt Cộng bán nước. Sau đó là phần phát biểu của các vị chủ tịch cộng đồng các tiểu bang, đặc biệt có phần chia sẻ của ông Nguyễn Hoàng An, anh trai Linh mục Nguyễn Văn Lý hiện đang sống tại tiểu bang Victoria, Úc Châu. Ông kịch liệt lên án hành động đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.

- Quảng Cáo -

Xen kẽ phần phát biểu của các vị chủ tịch cộng đồng và các khách mời là những khẩu hiệu “Đả đảo cộng sản Việt Nam”, “Đả đảo cộng sản hèn với giặc, ác với dân”, “Đả đảo cộng sản Việt Nam vô thần dã man”,… liên tục được đồng hương hô to ngay trước Tòa đại sứ CSVN. Ngoài ra các tiết mục văn nghệ với những ca khúc ý nghĩa: “Lá Cờ Thiêng”, “Trả Lại Cho Dân”,… cũng góp phần làm cho chương trình thêm phần hào khí. Rất nhiều gương mặt trẻ tham dự trong cuộc biểu tình lần này hứa hẹn một cuộc đấu tranh cương quyết giành lại một Việt Nam độc lập tự chủ “thoát cộng, diệt Trung”.

Phần cuối chương trình là lời phát biểu của ông Võ Đại Tôn, ông đã thẳng thắn lên án nhà cầm quyền CSVN đàn áp bắt bỏ tù người yêu nước mà ông là một trong số những nạn nhân.

Chương trình biểu tình trước Tòa Đại Sứ CSVN tại Canberra đã kết thúc lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

Sau đó đoàn biểu tình di chuyển về Đài Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong Chiến Tranh Việt Nam trên đường ANZAC Parade Canberra. Tại đây đại diện Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, Tổng Hội Cựu Quân Nhân VNCH/UC, đại diện các tôn giáo và chính giới Úc đã đặt vòng hoa tưởng niệm các Chiến sĩ vị quốc vong thân. Buổi lễ đã chấm dứt lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

- Quảng Cáo -

2 CÁC GÓP Ý

  1. Mấy cha việt kiều mãi ngu. Gái quê ở vn nó chịch với trai quê thoải mái, nhiều khi còn được hùn tiền thối tiền. Mấy cha muốn chịch tụi nó thì bị ép, bị bào 1 cục bự, rồi nó lấy tiền đi đú trai quê :))))) MÃI NGU LÀ CÓ THẬT

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here