Nguyên nhân đưa đến sự suy sụp của nền giáo dục

Nhà giáo Đỗ Việt Khoa trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành

- Quảng Cáo -

43 năm qua kể từ khi áp đặt quyền kiểm soát lên cả nước theo chế độ độc tài toàn trị, giới cầm quyền cộng sản đã mang mô hình giáo dục xô viết, học thuyết Mác – Lê-nin thực thi ở Việt Nam.

Những giá trị của nền giáo dục truyền thống do ông cha để lại gần như bị xóa bỏ. Trong xã hội bạo lực học đường ngày càng gia tăng, thiếu vắng nét đẹp „tiên học lễ – hậu học văn“ bao đời nay. Chất lượng giáo dục giảm sút nghiêm trọng với đội ngũ người thầy đua chen với đồng tiền.

Từ Hà Nội nhà giáo Đỗ Việt Khoa, người một thời đã bất chấp gian nguy, đấu tranh mạnh mẽ tố giác những gian lận trong thi cử đã cho biết nguyên nhân đưa đến sự suy sụp của nền giáo dục Việt Nam hiện nay:

- Quảng Cáo -

28 CÁC GÓP Ý

  1. Chỉ có những người quan tâm
    tới dất nước mới nhận ra âm
    mưu dơ bẩn cũa sự dộc tài cai
    trị nd do dảng cs tạo ra.
    -tầng lớp nào chịu ảnh hưởng
    cũa nền giáo dục cạn bả thế
    giới nầy: dân den là người bị
    cai trị .
    Trong khi dó cocc cũa dảng cs
    dược dưa ra thế giới văn minh
    tư bản ăn học.”người cai trị”
    Những tổ chức giáo dục qt
    chính danh muốn vào Vn dể
    nâng cao cho “dân den” dều
    bị gây khó dể ” ngu dân dể
    cai trị”.
    Tóm lại: giáo dục Vn suy sụp
    có sự tính toán cũa dảngcs.

  2. Do chọn mục tiêu định hướng sai, nên dù có thánh sống lại cũng ko tài nào kéo nó bay lên được, đã thế lại góp thêm phần nặng nề cái nghiệp chướng của họ bằng những hình ảnh mà họ nêu lên làm hình mẫu của những anh hùng ảo, hay tô vẽ cho nó vô cùng siêu thực, mà trong đời thường ko hề có…

    • bạn ơi! chả có cái mục tiêu
      hay dịnh hướng nào sai cả.
      Toàn làm theo chỉ thị mà
      cũng chả biết thằng nào ra
      chỉ thị .Thằng nào chịu trách
      nhiệm cho chỉ thị .Y như xhcn
      mà chả ai biết xhcn là cái mã
      mẹ gì ráo.

    • Quoc Nguyen mục tiêu đạt tới xd con người xhcn của nền gd là đúng hả bạn? Trong khi chính cái chủ nghĩa đó đã sụp đỗ thì con người cứ cắm đầu cắm cổ hướng về đó thì gọi là con gì chứ ko phải con người….

    • Bạn ơi! xhcn ,tư bản chủ nghĩa
      hay bât một dảng phải nào cũng
      không thành vấn dề miễn là dưa
      dân tộc di lên , dừng kéo tuột hậu
      cả nước như bây giờ.

  3. Vị trí tư lệnh nghành sư phạm, phải là nhân vật nho nhã, thư thái, phải thể hiện đuợc, là một trí thức, đó là về hình thức, còn tính cách, thì phải đuơc mọi nể trọng. Đặc biệt, là giong nói, cũng như cách phát âm, phải chuẩn ngữ việt, tránh tình trạng nói đớt, nói ngọng. Và phải có những đóng góp thiết thực cho ngành giáo duc nuớc nhà, để phát triển, chớ không phải làm cho thụt lùi, kể cả đao đưc..

  4. Thằng bộ trưởng này cũng nên cút khỏi ngành giáo dục VN đi càng sớm càng tốt. Nếu không VN mất hết nhân văn mất Hết đạo Đức tư cách của ngành giáo dục vn.

  5. Một kẻ bất tài đạo văn lại hay nói giọng thì gương mẫu với đám học trò đc ko? Nhân lên tầm qg thì sẽ nguy hiểm thế nào? Thế mới có cơ hội cho gs ts Bùi Hiền phát huy đề án ngu dân.

  6. Không phải riêng nền giáo dục mà tất cả bị tụt hậu theo thể giới vì những lanh dao đất nước o nuôi nhân tai o sư dung những người có tam có tầm hiến cho đất nước vì họ sợ o còn co hội loi ích nhóm để vo vet tai san tham nhũng

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here