Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai sắp trở thành “củi tươi”

Bà Phan Thị Mỹ Thanh và các quan chức CS tỉnh Đồng Nai
- Quảng Cáo -

Người Quan Sát – Cali Today News|

Bà Phan Thị Mỹ Thanh-phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội CSVN đã bị Ban chấp hành đảng bộ tỉnh này bỏ phiếu đề nghị khai trừ đảng với kết quả 2/3 số phiếu tán thành. Khai trừ đảng là mức kỷ luật nặng nhất đối với một đảng viên CSVN.

Việc bỏ phiếu khai trừ bà Phan Thị Mỹ Thanh đã diễn ra trước đây, tuy nhiên tin tức này chỉ lọt ra ngoài sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Trần Quốc Vượng chủ trì cuộc họp kết luận những sai phạm của bà Thanh là “rất nghiêm trọng” vào hôm 23/4. Đồng thời, ông Vượng đã đề nghị Ban Bí thư đảng CSVN xem xét kỷ luật đối với bà này. Như vậy, không sớm thì muộn bà Thanh sẽ bị khai trừ đảng, điều này đồng nghĩa với việc một tương lai xám xịt đang chờ bà.

Thông thường, một đảng viên vào tù chỉ sau khi bị khai trừ đảng. Điều này có nghĩa tương lai của bà Thanh sẽ phải đối diện với 4 bức tường là điều không tránh khỏi.

- Quảng Cáo -

Bà Phan Thị Mỹ Thanh là một người quyền lực ở tỉnh Đồng Nai, không phải chức vụ phó Bí thư tỉnh ủy, mà bà còn là con gái của cựu Bí thư tỉnh này. “Con vua thì lại làm vua” là truyền thống được tiếp nối từ lâu không phải dưới chế độ phong kiến, mà còn được chính quyền Cộng sản kế tục.

Các sai phạm của bà Thanh đã được xác định kéo dài trong suốt một thời gian dài kể từ bà còn là phó Giám đốc Sở Công nghiệp, sau đó về làm Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, kế đó là phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai cho đến khi trở thành phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai. Bà có người chồng là Đỗ Tịnh mở công ty riêng và bà là người “chống lưng” cho công ty của chồng để có được những hợp đồng béo bỡ tại tỉnh này. Để giúp đỡ công ty của chồng, mà thật ra cũng là để cho mình, bà Thanh đã ký hàng loạt giấy tờ sai quy định để thực hiện các dự án. Bà cũng không chịu kê khai tài sản theo đúng điều lệ của đảng CSVN.

Vợ làm phó Bí thư Tỉnh ủy, chồng lập doanh nghiệp để kinh doanh cho nên công ty ngày càng làm ăn phát đạt, trở nên giàu có bậc nhất ở tỉnh Đồng Nai. Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không thể nào cạnh tranh được với công ty của chồng bà Thanh, từ đó không còn sự công bằng trong kinh doanh. Việc “chống lưng” cho công ty của chồng kinh doanh đã làm cho người dân ở Đồng Nai vô cùng “chướng tai gai mắt” nhưng chẳng thể làm gì được, vì cái ghế của bà Thanh quá lớn.

Nguyễn Phú Cường, Đinh Quốc Thái, Trần Văn Tư.

Ngoài bà Phan Thị Mỹ Thanh còn có một loạt quan chức khác cũng bị liên lụy. Đáng kể trong số đó có ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch tỉnh; ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Văn Tư, phó Bí thư Tỉnh ủy. Đây toàn là những lãnh đạo hàng đầu của tỉnh Đồng Nai. Không chờ đến khi cái “lò” của ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được lập ra người dân mới thấy được hàng loạt ổ tham nhũng được ngụy trạng trong lớp bọc lãnh đạo đạo đức. Mà người dân trong nước đã quá rõ thông qua khối tài sản mà quan chức Cộng sản thừa hưởng. Song, thông qua cái “lò” của ông Trọng, các ổ tham nhũng được phơi bày một cách rõ ràng, tường tận hơn.

Cũng trong ngày 23/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương do ông Trần Quốc Vượng chủ trì cũng đã đề nghị khai trừ đảng đối với cựu Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng, người đang phải ngồi tù để trả giá cho những sai phạm khi còn là Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Ông Đinh La Thăng trong vai bị cáo.

Ông Đinh La Thăng là trường hợp đặc biệt của một đảng viên khi chưa bị khai trừ đảng nhưng đã phải xộ khám. Cáo trạng của ông Thăng được lập trong thời gian rất ngắn, vi phạm vào luật tố tụng hình sự. Sở dĩ có điều này là vì tất  cả các cơ quan tố tụng buộc phải vi phạm luật để nhằm thỏa mãn ý chí của ông Nguyễn Phú Trọng. Dù ngồi tù nhưng ông Thăng chỉ bị đình chỉ sinh hoạt đảng và cho đến nay, ông vẫn còn là một đảng viên CSVN, phó Ban Kinh tế Trung ương (Ban Kinh tế Trung ương là một cơ quan của đảng CSVN)./.

- Quảng Cáo -

37 CÁC GÓP Ý

  1. Tui khong can biet ( CUI TUOI ) hay ( CUI KHO)Da la mot Quan Chuc dai dien cho Nhan Dan va Luat Pham. Xin loi ! Ai THAM QUAN THAM O tien cua Quoc Gia la tien THUE cua nguoi Dan dong thue. La DOT HET cho vao LO DOT SACH nhung phan tu can ba cua Xa Hoi an tren Dau tren Co cua nguoi Dan.

  2. CS chỉ là một tổ chức cướp bóc trá hình với danh nghĩa “chính quyền nhân dân”. Họ không phải do dân bầu ra để đại diện…” và luật pháp của họ dùng cai trị người dân, chứ không phải để bảo vệ cho dân.

  3. đã là cộng sản lãnh đạo thì củ́ thằng nọ đào bỏ́i thằng kia mỗi khi đối thủ ngã ngụ̉a để mà mị dân chủ́ cũng chẳng củ́u vãn đủọ̉c đất nủỏ́c , mà dân thì vẫn phải khổ và làm tay sai cho chúng

  4. Cứ phạm lỗi là khai trừ trả về dân thường.Dân thường chúng tôi không nhận lại bọn lưu manh như bà này đâu. Chẳng lẽ Đảng viên là ưu tú, dân thường chúng tôi là tội phạm mà trả bọn tham nhũng này về.

  5. Bây giờ đang là lúc cs miền Bắc diệt cs miền Nam. Đáng lo nhất là những người thay thế sau này là những người mở đường cho việc xác nhập vào TQ. Miền Nam đặc biệt là khu vực miền đông nam bộ vẫn còn ảnh hưởng nhiều từ chế độ cũ nên chính quyền cs khó kiểm soát.

  6. Còn chờ quyết định cuối cùng của Ban kiểm tra Trung ương đảng mới chính thức chịu kỷ luật như thế nào, tin vỉa hè bà Thanh sẽ không bị khai trừ đảng. Hãy đợi đấy!

  7. Khai trừ ra khỏi đảng là mất mẹ nó khiên và giáp rồi,,,chuyến này thì bị”làm lông”rồi con ơi,,,ăn cho lắm vào rồi cũng có ngày này cứ triệt hạ nhau đi chết thằng nào dân mừng thằng đó,,,!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here