Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng có ‘ăn chịu’ của Tập đoàn FLC?

- Quảng Cáo -

Thiền Lâm – Cali Today News |

Dự án “đang trong giai đoạn lấy ý kiến” nhưng lại “tổ chức lễ khởi công dự án vào ngày 19-5-2018”; chỉ đạo tỉnh Quảng Ngãi ứng 500 tỷ đồng để đền bù, giải phóng mặt bằng cho dự án của Tập đoàn FLC; huy động “toàn bộ hệ thống chính trị” phục vụ cho dự án… là những thứ “mùi” rất đặc trưng và cũng rất quen thuộc toát ra từ “lãnh chúa Quảng Ngãi” – Chủ tịch Trần Ngọc Căng.

Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và khu đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn giai đoạn 1 tại huyện được đề xuất có tổng quy mô thực hiện 1.243ha thuộc các xã Bình Hải, Bình Hòa, Bình Phú, Bình Châu (huyện Bình Sơn) và xã An Bình (đảo Bé, huyện Lý Sơn). Dự án gồm các hạng mục sân golf, khách sạn, hội nghị quốc tế, trung tâm thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng…

Chủ của Tập đoàn FLC lại là một cái tên rất quen thuộc trong giới đại gia và tài phiệt ở Việt Nam: Trịnh Văn Quyết.

- Quảng Cáo -

Vào những năm 2016 và 2017, cái tên Trịnh Văn Quyết lại được dư luận xã hội gắn với một họ Trịnh khác – Bí thư tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Hai họ Trịnh này bị đồn đoán quá nhiều về những cú “đi đêm” mà một tỉnh gần như năm nào cũng phải xin gạo cứu đói như Thanh Hóa đã ưu ái đến mức tối đa cho các dự án của FLC tại địa phương này.

Chẳng khác gì Thanh Hóa, Quảng Ngãi cũng là một tỉnh phải vác rá ra chính phủ xin gạo cứu đói hàng năm.

Bà Phạm Thị Búp, vợ ngư dân Ngọt – chủ tàu bị tàu Trung Quốc đâm chìm. Bà khóc sau khi nghe tin dữ và đợi chồng và con trai trở về.

Nhưng còn thê thảm hơn Thanh Hóa, Quảng Ngãi là địa phương có số tàu cá ngư dân bị tàu hải giám và tàu cá Trung Quốc tấn công, đâm va, hành hung và bắn giết nhiều nhất trong năm 2017. Song bất chấp cái hiện tồn cùng cực ấy, “cả hệ thống chính trị vào cuộc” ở Quảng Ngãi vẫn chỉ là “ngư dân bám biển, hải quân bám bờ”, còn những gia đình ngư dân có tàu bị tàu Trung Quốc đâm chìm thì chỉ được “hỗ trợ” qua loa và cho có.

Vậy với tư cách là một tỉnh “nghèo rớt mùng tơi”, chính quyền Quảng Ngãi lấy đâu ra số tiền 500 tỷ đồng, hoặc phải thẳng tay cắt vào ngân sách an sinh, để đền bù giải tỏa trong thời gian sớm nhất để Tập đoàn FLC có được “đất sạch” – mà hiểu một cách trần trụi là đuổi sạch ngư dân khỏi mảnh đất chôn rau cắt rốn và làm kiệt đường sinh nhai của họ?

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Lê Mai (trú huyện Bình Sơn) bức bối “Họ làm như thế thì cư dân chúng tôi lấy gì sống? Tôi mới nghe tin hôm trước trên đài tỉnh mà họ định một tháng nữa khởi công. Chúng tôi chưa có chuẩn bị gì cả”.

“Dân chúng tôi xưa nay mở mắt là ngó thấy biển. Chừ họ bao vây lại hết, chúng tôi phải đi cả gần chục cây số mới ra tới biển thì làm ăn chi nữa?”, một ngư dân xã biển Bình Châu lo lắng.

Dân cư ở đây chủ yếu sống nhờ nghề biển. Gia đình nào cũng có người đi biển, buôn bán các hải sản trên biển. Việc triển khai dự án khiến người dân hết sức lo lắng vì bờ biển bị bao bọc hoàn toàn…

Trong khi đó, giới lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và huyện Bình Sơn đang lo sốt vó vì chỉ còn khoảng một tháng là đến ngày khởi công dự án. “Nhiều hộ dân và 5.000 ngôi mộ nằm trên diện tích 50 ha phải bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư tổ chức lễ khởi công trong tháng tới. Thời gian quá gấp, không biết cơ quan chức năng có chạy theo kịp tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng hay không”, một lãnh đạo huyện Bình Sơn lo lắng.

Trịnh Văn Quyết – Trần Ngọc Căng

Chỉ một tháng nữa, “lãnh chúa” Trần Ngọc Căng sẽ đuổi sạch ngư dân ven biển để dâng toàn bộ “đất sạch” cho Tập doàn FLC của Trịnh Văn Quyết?

Cái “mùi” toát ra từ Chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng ngày càng đậm và nồng nặc, khiến người ta không thể không liên tưởng đến một thứ mùi đặc trưng rất quen thuộc ở Đà Nẵng: hai cựu chủ tịch ủy ban nhân dân là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến đã dâng hiến 31 nhà, đất công sản cho đại gia Vũ “Nhôm”.

Cả Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến vừa bị “lò” của Nguyễn Phú Trọng khởi tố. Riêng Trần Văn Minh còn phải tra tay vào còng…

Quảng Ngãi bán lưng cho trời… Trong khi hàng trăm ngàn ngư dân các tỉnh Nghệ An, Hà tĩnh, Quảng Bình ở miền Trung đã phải treo thuyền treo niêu vì thảm họa xả thải của Formosa – được “nối giáo cho giặc” bởi bí thư Hà Tĩnh vào thời đó là Võ Kim Cự, một vài rẻo đất miền Trung còn lại trong xơ xác như Quảng Ngãi lại đang bị xác xơ thêm bởi những quan chức như Trần Ngọc Căng – học tập cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với tinh thần “cả hệ thống chính trị vào cuộc” mà chỉ mang lại lợi ích cho giới doanh gia giàu có và siêu giàu, bỏ mặc lớp dân đen khốn khổ phải hàng ngày đối mặt với mối nguy hiểm khôn cùng từ bóng đen Trung Quốc.

Ông Trần Ngọc Căng hãy trả lời thẳng và đủ liêm sỉ: Vì sao dự án đang lấy ý kiến Ban thường vụ Tỉnh ủy, Quân khu 5 và Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và cũng chưa có ý kiến của các bộ ngành trung ương, ông lại “ký tắt” để khởi công sớm dự án này như một cách tạo sự đã rồi?

Và ông có “ăn chịu” của FLC để lấy gần hết biển Quảng Ngãi cho tập đoàn này?

- Quảng Cáo -

27 CÁC GÓP Ý

  1. Cả hệ thống chính trị phục vụ cho dự án của một tập đoàn , nghe có g đó sai sai nhỉ . Xog lại lấy đất đan nghèo đền bù rẻ mạt phục vụ lợi ích nhóm , làm xog dự án mỗi ô lại có thêm mấy cái bìa đỏ giống ciputra

  2. Từ một kẻ vô danh tiểu tốt , Trịnh văn Quyết vụt thành tỷ phú đô la , tập đoàn FLC như quả núi Thái sơn từ trên trời rơi xuống ….? Có quang minh chính đại thì giải thích rõ cho dân hiểu …..? Ông Căng đường đường là quan tỉnh quan phủ , ăn bao nhiêu có mặc cả đàng hoàng sao gọi là ăn chịu ?

  3. Thật nghe không lọt lổ tay , xem”trời bằng vung”Dự Áng đang trong giai đoạn,lấy ý kiến,nhưng lại tổ chức khởi công dự án vào ngày 19 -5-2018 ,
    Đây là lý do ,tại sao gắp rút như vậy
    Có phải vì “lợi ích nhóm bôi trơn được
    Số tiền quá lớn phải không ,mong cho xong để ôm tiền mà chạy ra nước ngoài hương thụ cho sướng
    Người Dân bầu ông lên ngồi cái chức ông đang có ,để ông giúp nước lợi dân
    Chứ đâu đưa ông lên để ông bán nước Giết dân ,người dân sống nghề biển tự làm chủ ,bây giờ ông đưa người dân chết đói vì mât biển,mất nhà sau ông gian ác ,tham lam quá vậy
    Ông chỉ nghĩ lợi ích cho riêng gia đính ông,đã giàu lại muốn giàu thêm,trong khi bao nhiêu ngàn người dân nghèo đói khổ ,ông không một chúc bận tâm thương xót ,(chết không mang theo được ,mà tham làm như vậy không sợ
    Người đời nguyền rủa )
    Rồi đây ông sẽ chờ xem hậu quả của việc ông làm ,ông dồn người dân đến đường cùng, họ không chịu ngồi bó tay đâu ,họ sẽ chóng Dự Áng nầy tới
    Cùng.
    Nội việc ông đề xuất xây dựng “ Đồn biên phòng mơi “ giá 20 tỷ đồng đồn nầy nó to lớn bằng một biệt phủ không
    mà giá cao như vậy,ông bôi trơn không đủ phải không,chỉ xử dụng có 2 tháng là bỏ ,ông lại muốn đi dời nó ..
    Tiền dân đồng thuế Tiếng 20 tỷ đâu phải số tiền nhỏ,ông làm sao ông không tín toán kỹ để thiệt hại cho nước cho dân bây giờ Đề Áng nầy ông có tính kỹ chưa ,hay cũng vì làm “ Hoả Tốc “ nó lại bầm nát ra hư hại , tan hoan cho người dân lãnh đủ,nghèo lại nghèo thêm, Cuối Cùng Nhân Dân yêu cầu Bô Công an hãy Vào Cuộc điều tra xem vì sao một đề áng lớn làm ảnh hưỡng đời sống hàng vạn dân cư của hai Huyện Bình Sơn ,Ly sơn chỉ mới trong vòng 2 tháng trong giai đoạn
    Lấy ý kiến ,nhưng lại cho tổ chức khởi công dự Áng vào ngày 19 – 5 -2018
    Mong rằng những ai còn quan tâm đến đời sống dân nghèo và lòng còn thương yêu đất nước Quê Hương giống nòi hãy cùng chung tay góp sức để đề áng nầy ngưng,và huy bỏ để giúp người dân nơi đây còn có một nghề nuôi sống , Ông Nguyễn Phú Trọng và Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc lại thua ông Chúc Tịch Trần Ngọc Cang sao ,Hai ông không lên tiếng ,im lặng vậy ….

  4. tui muốn ..toàn quốc …sao hông vô đăng ký làm tổng bí thư luôn đi đấu với người củ coi AI thắng AI ….TUI MUỐNtoàn nước VN là của TUI mần đi chủ tịch Trần ngọc Căng.mần đi tập đoàn FLC…….

  5. Chinh quyen la de phuc vu cho dan chu kg the phuc vu cho mot tap doan tu ban nao het
    Muon lam gi cung fai dat loi ich cua ng dan len hang dau
    Hien nay lo cua tong Trong dang dot ma quang ngai lam du an nay chac day la nhom loi ich cua ai roi?

  6. Quảng ngải sợ nhất là bè phái có tài cở nào mà không có vây cánh thì không bao giờ có chổ đứng ở quang ngai làm triệt hết bọn này thì người tài không bao giờ đi đâu hết.trong đó có bác sỉ kỷ sư thành tiến bộ.nếu cho tôi cơ hội tôi sẻ hy sinh cuộc đời còn lại dạy nghề cho những người nghèo

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here