Nam sinh lớp 10 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử: “Con không đáp ứng được mong mỏi của ba má”

Trường Nguyễn Khuyến, nơi xảy ra sự việc.
- Quảng Cáo -

Viết Dũng – Đời Sống Xã Hội

Nam sinh lớp 10 để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy lầu tự tử: “Con không đáp ứng được mong mỏi của ba má

Nam sinh học lớp 10 ở Sài Gòn nhảy lầu tự tử, để lại bức thư xin lỗi ba má vì không đáp ứng được mong mỏi điểm số cao.

Trưa 12/4, thầy Lê Trọng Tín – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến (quận Tân Bình, TP HCM) thông tin đến báo chí về nguyên nhân em C. (học lớp 10E3) nhảy lầu tự tử tại trường.
Thầy Tín cho biết, khoảng 15h15 ngày 10/4, các thầy cô giáo phát hiện em C. đứng trên mái tôn lầu 4 nên gọi xuống đất nhưng em không đồng ý. Một thầy giáo leo lên thuyết phục, nhưng C. không nói gì và đi xa ra mép tôn hơn.
Hai bạn thân của C. được gọi đến để khuyên nhủ nhưng em cũng chỉ khóc và cười, không trả lời. Sau đó vài giây, em C. bất ngờ quay lại phía sau chạy tới phái mép tôn rồi lao mình xuống đất.
“Mặc dù thầy cô, học sinh đã chuẩn bị nệm phía dưới để đỡ C. lúc nhảy xuống nhưng em đã không qua khỏi dù đưa đi cấp cứu kịp thời.
Nhà trường sau đó gọi công an phường, công an quận Tân Bình đến hiện trường làm việc đồng thời yêu cầu những người chứng kiến viết tường trình”, thầy Tín kể.

Theo thầy Tín, trước khi C. nhảy tự tử, em có để lại 2 bức thư tuyệt mệnh. Công an sau đó đã thu giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.
“2 bức thư tuyệt mệnh, một bức gửi cho gia đình, một bức gửi cho lớp. Nội dung trong bức thư nói do áp lực trong việc học và từ gia đình muốn có điểm số tốt hon để đạt điểm giỏi.
Trong thư có đoạn: Con xin lỗi ba má. Con đã không đáp ứng được mong mỏi của ba má. Con xin lỗi”, thầy Tín nói.

- Quảng Cáo -

Trước khi xảy ra sự việc, em C. có biểu hiện không tốt. Bạn thân của học sinh này cho biết trong cuộc trò chuyện vu vơ, C. hỏi các bạn ở trong trường có chỗ nào cao nhất nhưng không biết em có ý định nhảy tự tử.

Nhiều học sinh bất ngờ khi em C. nhảy lầu tự tử.

“Em C. có thành tích học tập rất tốt, điểm trung bình học kì 1 là 8,9. Gia đình em C. ở Đắk Lắk, có truyền thống học tập rất giỏi.

Sự việc xảy ra nhà trường rất lấy làm tiếc. Một số thầy cô giáo đã đưa em C. về quê, tổ chức tang lễ. Sau vụ việc này nhà trường sẽ quản lý chặt hơn, thường xuyên tâm sự, chia sẻ với các em, đồng thời khuyên gia đình không nên gây áp lực cho con trong việc học”, thầy Tín chia sẻ.

***

Học sinh Việt Nam rối loạn tâm thần vì áp lực học tập
Lịch học dày đặc, áp lực điểm số, thi cử khiến nhiều trẻ em và trẻ vị thành niên nước ta bị rối loạn tâm thần.
Sáng 12/4, trao đổi với báo chí, ông lê Trọng Tín, hiệu trưởng trường THCS – THPT Nguyễn Khuyến, thừa nhận so với trường khác thì quỹ thời gian học của trường Nguyễn Khuyến nhiều hơn.
Các em nội trú sẽ được học 2 buổi chính, trong đó buổi sáng học chính khóa. Buổi tối, các em lên lớp tự học và trường có bố trí để giáo viên hỗ trợ giảng giải nếu có thắc mắc liên quan bài học.
Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến có tỷ lệ học sinh đỗ đại học cao của cả nước. Tính đến năm 2015, trường có hơn 162 học sinh là thủ khoa, á khoa của các trường đại học. Trong đó, số lượng học sinh đạt thủ khoa là 103, còn 59 em đạt được á khoa.
Cựu học sinh THCS và THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM
- Quảng Cáo -

6 CÁC GÓP Ý

  1. Trong tin này có đề cập phát biểu của thầy Tín nói là mong rằng các bậc phụ huynh khg nên gây áp lực cho con mình trong việc học ? . Vậy xin hỏi khg phải chính nhà trường thường gây áp lực quá lớn sao ? Chăc lại đổ thừa rồi …

    • Những bậc PH giàu có ở các tỉnh thường hay nghĩ rằng : những trường nội trú tại Saigon dù dân lập hay quốc tế là nơi tu luyện Vịt trời sẽ trở thành Thiên nga chỉ sau vài năm bất kể xuất phát điểm học tập của con em mình như thế nào nên mới ra cớ sự .
      Tiên trách kỷ hậu trách nhân là thế !

  2. Thương em quá ,càu mong em sớm siêu thoát !!
    Để tạo thành tích ,nhà trường không ngần ngại phân biệt đới xử ,chỉ chọn học sinh khá giỏi ,nắm chắc thành phần học sinh ,cộng thêm áp lực ,học sinh được đội ngủ thầy cô ,giám thị ra sức ép học sinh hoc từ 6 g sáng đến 22g đêm .Một người bình thường với ap lực học 16 g/ ngày thì còn đâu sức khoẻ …tự hào gì với thành tích o ép như vậy ..còn đâu ý nghĩa vì học sinh thân yêu …chỉ vì thành tích để thu lợi nhuận mà thôi …
    Cái chết của em sẽ nhắc
    nhở lãnh đạo ngành giáo dục cảnh tỉnh trước những báo cáo thành tích và thành tích..Còn nhiều lắm một số trường cũng có cung cách làm việc kiểu này chỉ vì lợi nhuận săn sàng tạo áp lực đối với học sinh ,dánh cắp tuổi thơ ,đành cắp cái đẹp của tuổi hồng ,tuổi ngọc …học điên cuồng…Mong lăm những truòng này suy nghĩ lại .Nếu là môi truòng giáo dục tôt sao phải sàn lọc ,lựa chon học sinh khắc nghiệt vậy,!

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here