Paris phản đối bản án đối với Hội Anh Em Dân Chủ

- Quảng Cáo -

TNĐ tường trình từ Paris

Chiều thứ Sáu ngày 6/4/2018, đồng hương tại Paris đã biểu tình phản đối bản án vô lý và bất công đối với Hội Anh Em Dân Chủ.

Cuộc biểu tình do đảng Việt Tân tại Pháp kêu gọi đã diễn ra trước Tòa đại sứ CSVN tại Paris. Mặc dù là ngày đi làm nhưng nhiều đồng hương đã tranh thủ có mặt để bày tỏ sự sự bất bình trước những bản án nặng nề giáng xuống các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ.

Các khẩu hiệu, truyền đơn bằng hai thứ tiếng Pháp – Việt như “Dân chủ không phải là tội”, “Đòi hỏi dân chủ ở VN = 15 năm tù”, “Phản đối phiên toà bất công”, “Phản đối phiên toà đối với HAEDC”, “Ngưng ngay đàn áp”, “Tự do Dân chủ cho VN”, “Nhân quyền cho VN”, “Đảng CSVN Hèn với giặc Ác với dân”, v.v… cùng với 6 hình ảnh của các anh chị Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Bắc Truyễn, Phạm Văn Trội, Trương Minh Đức, Lê Thu Hà và Mục sư Nguyễn Trung Tôn đi kèm với số năm tù bị giam cầm, đã nói lên mục đích của buổi xuống đường phản đối.

- Quảng Cáo -

Lời phát biểu của hai cựu TNLT Đặng Xuân Diệu và Giáo sư Phạm Minh Hoàng bằng tiếng Việt và Pháp đã vang dội vào toà nhà đại diện CSVN đối diện đoàn biểu tình 100m, cùng các khẩu hiệu của đoàn biểu tình hô vang, đã đánh động cả khu phố chật hẹp trong giờ tan học.

- Quảng Cáo -

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here