Nóng: Nhà cầm quyền Hà Tĩnh lén lút đưa Trần Thị Xuân ra xét xử

Chị Trần Thị Xuân
- Quảng Cáo -

J.B Nguyễn Hữu Vinh – RFA

Theo tin chúng tôi nhận được, sáng nay 12/4/2018, nhà cầm quyền Hà Tĩnh đã đưa Trần Thị Xuân, nhà hoạt động xã hội vì người nghèo, vì những mảnh đời bất hạnh và chống lại thảm họa môi trường Biển miền Trung ra xét xử. Đặc biệt, nhà cầm quyền đã hết sức thù địch với cô khi cô giúp đỡ các ngư dân miền Biển bị thiệt hại do Thảm họa môi trường biển Miền Trung gây ra.

Cuộc xét xử đã diễn ra sáng nay 12/4/2018 với tội danh tầy trời là “Hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân” chỉ một mình cô Xuân có mặt. Hiện chưa biết kết quả phiên xử ra sao.

Điều đáng chú ý, là phiên tòa này đã được tiến hành một cách vụng trộm, dù đây là phiên tòa Công khai theo luật định.

- Quảng Cáo -

Từ sáng sớm, công an, cảnh sát đã đổ ra các ngả đường khắp Thành phố Hà Tĩnh và các huyện lân cận. Thế nhưng, gia đình, người thân và tất cả những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đều không hề hay biết.

Khi gia đình biết tin đến Tòa án thì mọi con đường đều đã bị chặn lại.

Để tiến hành phiên xử này, nhà cầm quyền đã tìm mọi cách ngăn chặn luật sư, người nhà thuê luật sư và mọi tiếp xúc. Cách đây một thời gian, nhà cầm quyền đưa ra một tờ giấy và nói rằng cô Xuân đã không chấp nhận luật sư.

Tuy nhiên, điều ai cũng biết là đã rơi vào tay công an, không có sự minh bạch nào thì với muôn nghìn kế, Công an có thể làm mọi chuyện từ tàn bạo đến mất nhân tính để đạt được mục đích, trừ sự tử tế.

Việc nhà cầm quyền Hà Tĩnh đưa ra xét xử Trần Thị Xuân một cách vụng trộm, lén lút, đã chứng tỏ sự sợ hãi của những kẻ không có chân lý và chính nghĩa.

Chỉ có loài dơi, loài cú vọ mới sợ ánh sáng, sợ minh bạch.

Họ sợ đối mặt với sự thật.

Họ sợ đối mặt với người dân.

Họ sợ đối mặt với các nạn nhân biển Miền Trung

Họ sợ sự hiệp thông và đồng hành của mọi người công chính.

Hành động xét xử lén lút một phiên tòa Công khai, đã nói lên tính chính nghĩa của Trần Thị Xuân.

Trần Thị Xuân vô tội trước lương tâm, lịch sử và nhân dân.

Ngày 12/4/2018

- Quảng Cáo -

3 CÁC GÓP Ý

Chúng Tôi Mong Có Góp Ý Kiến Thêm Từ Quý Vị

Please enter your comment!
Please enter your name here